Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Lực lượng Công an lập nhiều thành tích trong đấu tranh triệt phá các vụ án về ma túy

Ngày 17/8, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chuyên án ma túy trong lực lượng Công an. Với sự phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng, tính từ năm 2015 đến nay, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an toàn tỉnh đã bắt giữ, làm rõ 301 vụ/442 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, trong đó đã tổ chức đấu tranh phá 29 chuyên án/42 đối tượng.

Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp, có sự gia tăng về số đối tượng, mức độ nguy hiểm, tính chất phạm tội và đa dạng về chủng loại ma túy. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 129/159 xã, phường, thị trấn và 2.452 đối tượng liên quan đến ma túy; trong đó có 821 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 179 đối tượng tù tha về trên địa bàn, 371 đối tượng liên quan đến ma túy đang thi hành án trong trại giam. Rất đáng chú ý là thủ đoạn hoạt động của đối tượng phạm tội ma túy so với trước đây mang tính chuyên nghiệp hơn, tinh vi hơn, liều lĩnh và có nhiều mánh khóe hơn để đối phó với sự phát hiện, bắt giữ, xử lý của cơ quan chức năng. Các ổ nhóm, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, liên tỉnh, xuyên quốc gia hoạt động ngày càng mạnh.

Đặc biệt, xuất hiện nhiều ổ nhóm, đường dây phạm tội ma túy chủ yếu là các đối tượng cộm cán, móc nối với nhau chặt chẽ, có nhiều mánh khóe, trong đó các đối tượng chủ mưu, cầm đầu các đường dây, ổ nhóm tội phạm ma túy đa số là đối tượng ngoại tỉnh, lưu manh chuyên nghiệp, nhiễm AIDS/HIV. Vì vậy công tác đấu tranh với các ổ nhóm, đường dây phạm tội ma túy càng gặp nhiều khó khăn, thách thức và nguy hiểm hơn.

Quảng Bình: Lực lượng Công an lập nhiều thành tích trong đấu tranh triệt phá các vụ án về ma túy - Hình 1

Lực lượng Công an Quảng Bình tại buổi lễ sơ kết trong công tác đấu tranh tội phạm ma túy

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả giữa các lực lượng trong và ngoài lực lượng và đặc biệt tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, tích cực, chủ động, mưu trí của lực lượng Cảnh sát Ma túy. Tính từ năm 2015 đến nay, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an toàn tỉnh đã bắt giữ, làm rõ 301 vụ/442 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, trong đó đã tổ chức đấu tranh phá 29 chuyên án/42 đối tượng.

Quảng Bình: Lực lượng Công an lập nhiều thành tích trong đấu tranh triệt phá các vụ án về ma túy - Hình 2

Đối tượng Lê Ngọc Sơn cùng tang vật gồm gần 6.000 viên ma túy tổng hợp trong chuyên án 1117-S 

Điển hình là chuyên án 816T triệt xóa đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy đưa từ Lào về Việt Nam, với số lượng gần 6.000 viên hồng phiến, hơn 300 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan khác; chuyên án 1117-S, triệt xóa đường dây vận chuyển ma túy từ Nghệ An vào Quảng Bình tiêu thụ với số lượng gần 6.000 viên ma túy hồng phiến, gần 300 triệu đồng và 01 bánh heroin..vv…

Quảng Bình: Lực lượng Công an lập nhiều thành tích trong đấu tranh triệt phá các vụ án về ma túy - Hình 3

Lãnh đạo UBND tỉnh khen thưởng lực lượng phá án đã đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán ma túy lớn

Tại hội nghị, đại diện chỉ huy và cán bộ trực tiếp làm công tác đấu tranh chuyên án ma túy đã cùng nhau chia sẽ những kinh nghiệm, những bài học rút ra, những khó khăn và những giải pháp đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy. Trong đó tập trung đi sâu phân tích tình hình, đặc điểm của từng chuyên án, vụ án đã đấu tranh thành công như công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, công tác phối hợp giữa các lực lượng trong và ngoài ngành, các biện pháp nghiệp vụ áp dụng trong đấu tranh chuyên án, tính pháp lý trong hoạt động tố tụng, thủ đoạn hoạt động của đối tượng ..v.v.

Qua hội nghị này cũng là dịp để lực lượng trực tiếp làm công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh xây dựng được mối quan hệ phối kết hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa; đặc biệt là có cách nhìn toàn diện hơn đối với tội phạm ma túy nói chung và công tác đấu tranh chuyên án nói riêng để thực hiện tốt hơn trong công tác đấu tranh các chuyên án tiếp theo.

Xuân Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.