Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: UBND tỉnh Thanh tra đột xuất Dự án Vệ sinh Môi trường mà huyện đang tự thanh tra 

Như THCL đã đưa tin, trước đó với bài viết: “Quảng Bình: Từ phiên đấu thầu bất thường đến việc tự thanh tra chính mình của ông Chủ tịch huyện” về Đề án Vệ sinh Môi trường (VSMT) Phong Nha. Sau nhiều lần phản đối của Công ty Môi trường Phong Nha, cũng như dư luận trên địa bàn, ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu thanh tra đột xuất dự án này.

Đước biết, sau khi UBND tỉnh giao cho UBND huyện Bố Trạch lập đề án VSMT cho khu Du lịch Phong Nha theo hướng bắt kịp với việc phát triển du lịch. Tuy nhiên, sau nhiều lần đề án bị “bác bỏ” và thiếu tham vấn các đơn vị liên quan. Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện vẫn cho đề án thực hiện và tiến hành đấu thầu ngay. Để rồi, trong vài ngày sau khi phiên đấu thầu được thực hiện xong, đơn vị trúng thầu đã “mang quân” lấy dự án, mặc cho đơn vị đang thực hiện dự án trước đó là Công ty Môi trường Phong Nha với trên 50 cán bộ CNV vẫn đang miệt mài với công việc thường ngày của mình mất việc ngay tức khắc mà không có thông báo thanh lý hợp đồng cũng như món nợ hàng chục tỷ đồng từ chủ đầu tư là UBND xã Sơn Trạch đang chây ì suốt 15 năm?Quảng Bình: UBND tỉnh Thanh tra đột xuất Dự án Vệ sinh Môi trường mà huyện đang tự thanh tra  - Hình 1

Dự án VSMT KDL Phong Nha đã bị huyện "lấy ngay" dù Công ty Môi trường Phong Nha vẫn đang thực hiện tốt

Sau khi bị phản ứng từ dư luận cũng như nhiều văn bản “cầu cứu” của Công ty Môi trường Phong Nha, thì ông Trần Quang Vũ, chủ tịch UBND huyện lại vội vàng ký quyết định tự thanh tra chính dự án có “vấn đề” trước đó mà mình đã ban hành.
Tuy nhiên, hôm qua, ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã ký quyết định số 1.272 thông báo chỉ đạo của ông Lê Minh Ngân như sau; Các vấn đề vướng mắc liên quan đến Đề án vệ sinh môi trường xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch và việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của Công ty TNHH Môi trường Phong Nha là vụ việc phức tạp.Quảng Bình: UBND tỉnh Thanh tra đột xuất Dự án Vệ sinh Môi trường mà huyện đang tự thanh tra  - Hình 2

Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, người ký QĐ tự thanh tra đề án mà trước đó mình vừa ký ban hành

Để sớm giải quyết dứt điểm các kiến nghị của Công ty TNHH Môi trường Phong Nha đảm bảo theo đúng quy định pháp luật, ổn định tình hình trên địa bàn, giao Thanh tra tỉnh tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn thanh tra đột xuất. Về thành phần đoàn gồm có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh làm trưởng đoàn, đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, đại diện các sở, ngành: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh và các thành phần khác có liên quan do Thanh tra tỉnh tham mưu, đề xuất, báo cáo.
Trước đó, ngày 18/4, Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Bình đã ra thông báo số 111, kết luận của Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Hoàng Đăng Quang tại phiên họp thường kỳ tháng 3/2018 với nội dung: “Chỉ đạo UBND huyện Bố Trạch và các cơ quan liên quan giải quyết dứt điểm kiến nghị của Công ty môi trường Phong Nha về việc chấm dứt hợp đồng giữa UBND xã Sơn Trạch với công ty và triển khai đề án vệ sinh môi trường, cây xanh, điện chiếu sáng xã Sơn Trạch giai đoạn 2017-2021”.
Dư luận đang rất quan tâm liệu vấn đề về đề án VSMT cũng như quyền lợi của Công ty Môi trường Phong Nha với hàng chục cán bộ, CNV của đơn vị này sẽ được giải quyết như thế nào? Một đợt thanh tra đột xuất của UBND tỉnh có thể được hy vọng hơn không, trong khi trước đó đã có đợt tự “thanh tra chính mình” của UBND huyện!?

THCL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

PVMT

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.