Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Cảm thương người vợ trẻ bị chồng dùng xăng thiêu sống

Gần 5 năm chung sống, chị Tạ Thị Thắm (SN 1995, ngụ xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) bị chồng đánh đập tàn nhẫn nhiều lần, đỉnh điểm bị chồng tạt xăng thiêu sống khiến bao người xót xa, căm phẫn.

Ngày 13/9, trò chuyện với phóng viên, chị Tạ Thị Phượng (chị ruột Thắm) cho biết, năm 2012, Thắm lấy chồng là Lưu Văn Tiên (SN 1990, ngụ xã Tam Xuân 2) làm nghề cơ khí.

Quảng Nam: Cảm thương người vợ trẻ bị chồng dùng xăng thiêu sống - Hình 1

Cảm thương người vợ trẻ bị chồng dùng xăng thiêu sống

Tưởng chừng cuộc sống hạnh phúc sẽ đến với chị, nhưng sau vài tháng chung sống, Thắm bị chồng bạo hành sưng tím mặt mày, dù đang mang thai. Nguyên nhân Thắm bị Tiên đánh, phát sinh từ những việc nhỏ nhặt như đi làm về không đúng giờ, nấu ăn không ngon, mua thuốc lá về chậm để phải đợi…

Không chịu nổi đòn roi, Thắm từng ôm con về nhà cha mẹ đẻ ở xã Bình An, huyện Thăng Bình lánh nạn. Sau đó, Tiên cũng ra nhà cha mẹ khóc lóc xin lỗi, đưa mẹ con Thắm về lại chung sống. Nhưng rồi sau đó, Thắm lại tiếp tục bị Tiên bạo hành mỗi khi có hơi men trong người.

“Thắm cho biết, trong lúc dọn dẹp chén bát thì Tiên đi từ phía sau xuống rồi tạt nước gì đó vào người Thắm. Thắm nghĩ, chắc chồng tạt nước đá, nhưng bỗng nhiên chồng quẹt lửa đưa vào người khiến người Thắm bị đốt cháy như đuốc…”, chị Phượng nói.

Theo lời chị Phượng, sau khi Thắm bị tạt xăng đốt, gia đình được báo tin là vào thẳng Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, chờ đợi thông tin bác sỹ cấp cứu, chữa trị cho Thắm (bị phỏng độ 1 đến độ 3, diện tích 60% cơ thể).

Quảng Nam: Cảm thương người vợ trẻ bị chồng dùng xăng thiêu sống - Hình 2

Chị Thắm bị phỏng độ 1 đến độ 3, diện tích 60% cơ thể

Chị Phượng ngậm ngùi: “Em gái tôi không có bảo hiểm y tế, khi nằm viện, gia đình bên chồng (cha mẹ Tiên) cũng đã vào thăm và đưa khoảng 12 triệu đồng cho việc chạy chữa. Cha mẹ tôi làm nghề nông, kinh tế khó khăn, có con trâu quý nhất cũng phải bán, nhưng không đủ chi phí cho Thắm chạy chữa.

Sau đó, được hàng xóm giúp đỡ ít nhiều, gia đình cũng đi vay ngân hàng để cho Thắm chữa trị. Đến đầu tháng 9 vừa qua, chi phí chữa trị cho Thắm là hơn 100 triệu đồng, không còn lo nổi nên cha mẹ tôi cắn răng đưa Thắm về nhà chăm sóc”.

Sáng nay (13/9), do vết phỏng chảy mủ và máu, có nguy cơ nhiễm trùng nên chị Phượng cùng gia đình đưa Thắm trở lại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam chữa trị. Theo chị Phượng, số tiền mang theo là của một số người biết tin giúp đỡ, nhưng chỉ có thể “trụ” được một hai ngày. “Mong mọi người quan tâm giúp đỡ em tôi với, gia đình tôi mang ơn suốt đời!”, chị Phượng nhắn gửi tới chúng tôi.

Đại diện chính quyền xã Tam Xuân 2 xác nhận với chúng tôi sự việc chị Thắm bị chồng là Lưu Văn Tiên bạo hành, dùng xăng đốt phỏng nặng.

Ngày 13/8, Tiên đã bị Công an huyện Núi Thành khởi tố về hành vi “giết người”. Vụ việc đã được chuyển lên Công an tỉnh Quảng Nam điều tra.

Bạn đọc quan tâm chia sẻ trường hợp của Thắm, xin liên lạc: Chị Tạ Thị Phượng; số điện thoại: 0165.6877.880.

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.