Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Gần 90 vạn tôm nuôi chết bất thường trong 1 đêm

Chỉ trong 1 đêm, gần 90 vạn tôm của ông Đỗ Minh Thêm (57 tuổi, thôn 6, xã Tam Hòa, Núi Thành) bỗng dưng chết trắng không rõ nguyên nhân.

Quảng Nam: Gần 90 vạn tôm nuôi chết bất thường trong 1 đêm - Hình 1

Gần 90 vạn tôm của ông Thêm chết bất thường trong đêm

Ngày 13/11, trao đổi với PV, ông Thêm cho biết cách đây gần 2 tháng, ông thả 3 đợt giống với gần 90 vạn tôm thẻ chân trắng xuống 3 ao nuôi rộng 5.000m2, mỗi đợt cách nhau 15 ngày và dự định xuất bán vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 12/11, theo thường lệ, ông thức dậy để lấy nước từ biển vào 2 ao 1 và 3; đồng thời sử dụng thuốc oxytagen để tôm khỏi nhảy lên bờ. Nhưng chỉ 30 phút sau, khi ông quay lại ao để đóng công tắc nước thì thấy một lượng lớn tôm có màu trắng, mắt đỏ và nổi lừ đừ trên mặt nước.

Ông Thêm vội lội xuống ao để kiểm tra thì thấy tôm chết dày dưới đáy hồ. Chỉ trong thời gian ngắn, tôm trong 3 ao nuôi đã gần như chết sạch.

Quảng Nam: Gần 90 vạn tôm nuôi chết bất thường trong 1 đêm - Hình 2

Mẫu tôm chết có màu trắng, mắt đỏ

“Tôi nuôi tôm gần 20 năm nay, đây là lần đầu tiên tôm chết bất thường như vậy. Đợt này khiến gia đình tôi thiệt hại hơn 400 triệu đồng; trong đó khoảng 100 triệu đồng là số tiền vay mượn khắp nơi để đầu tư. Tôi nghi ngờ là tôm bị trúng độc, chứ không thể do nước hay thuốc oxytagen được, vì trong số 3 ao nuôi, có ao số 4 đêm qua không lấy nước vào, nhưng tôm cũng chết” - ông Thêm nói.

Theo ông Thêm, các hồ xung quanh cũng nuôi theo phương pháp tương tự, nhưng đêm qua chỉ có ao ông gặp sự cố. Trước đó, khi ông cho ăn tôm vẫn khỏe và không có dấu hiệu chết hay bị bệnh. Ông cũng đã lấy mẫu tôm, mẫu nước trong các ao vào thời điểm nói trên và báo cáo toàn bộ sự việc lên các cơ quan chức năng.

Quảng Nam: Gần 90 vạn tôm nuôi chết bất thường trong 1 đêm - Hình 3

Vớt số tôm chết và tìm cách xử lý hồ

Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, tôm trong các ao đã chết khoảng 95%. Công nhân của ông Thêm đang vớt toàn bộ số tôm tại hồ lên bờ để tìm cách xử lý hồ nuôi. Tôm đã chết, có màu trắng và bắt đầu bốc mùi hôi.

Thượng tá Nguyễn Thành Long - Trưởng Công an huyện Núi Thành cho biết: “Nhận được tin báo của người dân, sáng 13/11, đơn vị đến hiện trường, tìm hiểu và điều tra vụ việc. Đơn vị đã lấy mẫu và sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm ra nguyên nhân sớm nhất”.

Trọng Tâm

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.