Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Kết thúc điều tra vụ mua bán ma túy lớn nhất

Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT, CA tỉnh Quảng Nam) cho hay, vừa kết thúc điều tra, đề nghị truy tố 3 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thu giữ 2 bánh heroin và 190 viên ma túy tổng hợp.

Quảng Nam: Kết thúc điều tra vụ mua bán ma túy lớn nhất - Hình 1

Trương Văn Hùng và tang vật

Qua công tác nắm tình hình, kết hợp thông tin của Phòng, Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) BCH BĐBP tỉnh Quảng Nam phản ánh tình hình một số đối tượng cung cấp ma túy tại các bãi vàng thuộc H. Nam Giang, Quảng Nam. Trên cơ sở đó, Phòng CSMT - CA tỉnh Quảng Nam đã đưa vào diện quản lý nghiệp vụ một số đối tượng để có kế hoạch đấu tranh triệt xóa kể từ  tháng 9/2017.

Nhận thấy sự vào cuộc của lực lượng chức năng, các đối tượng lui vào hoạt động cầm chừng, có lúc tung tin giả để nắm hoạt động của lực lượng CA. Tuy nhiên, các hoạt động của bọn chúng đều không qua cặp mắt tinh tường của các trinh sát (TS). Vào những ngày cuối năm 2017, các đối tượng lại một lần nữa  đánh lạc hướng cơ quan chức năng, không xuất đầu lộ diện mà chỉ đưa “chân rết” để mua bán ma túy với số lượng hạn chế.

Với quyết tâm không để cho ma túy xâm nhập vào Quảng Nam gây diễn biến phức tạp, nhất là khi Tết Ất Dậu đang đến gần, lực lượng CSMT CA tỉnh Quảng Nam tập trung lực lượng vào cuộc điều tra. Qua công tác TS, nắm tình hình, lực lượng CSMT đã xác định được các đối tượng liên quan đến đường dây này.

Dự báo trước Tết Nguyên đán, các đối tượng sẽ gom tiền để mua hàng với số lượng lớn nhằm bán trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Phòng CSMT xây dựng kế hoạch và phối hợp với Phòng 9 (Cục CSMT tại Đà Nẵng) triển khai các biện pháp nghiệp vụ theo dõi đối tượng. Phòng CSMT và Phòng 9 (Cục CSMT) đã xác định thông tin đối tượng sẽ lấy hàng tại các tỉnh bắc miền Trung, đi trên xe khách và sẽ vận chuyển ma túy vào địa phận Quảng Nam trong ngày 4 hoặc 5/2/2018. Phòng CSMT CA tỉnh đã lập kế hoạch mật phục, đón lõng và bắt đối tượng.

16 giờ 30 ngày 5-2, trên QL1A đoạn phía trước Trạm CSGT Thăng Bình (thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục, Thăng Bình), tổ công tác Phòng CSMT CA tỉnh Quảng Nam phối hợp với Phòng PCMT&TP BĐBP tỉnh, Phòng 9 (Cục C47), Phòng CSGT CA tỉnh Quảng Nam đã dừng và kiểm tra hành chính xe khách BKS 37B-00097 chạy từ hướng Bắc vào Nam. Qua kiểm tra, phát hiện trong túi xách của một người đàn ông khai tên Trương Xuân Hùng (1964, trú xã Tam Ngọc, Tam Kỳ, Quảng Nam) có 2 bánh heroin và 190 viên ma túy tổng hợp. Hùng khai mua từ Nghệ An đem về Quảng Nam để bán lại. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hùng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Qua đấu tranh, Hùng khai nhận có mối quan hệ với một số đối tượng phía Bắc và móc nối mua ma túy về Quảng Nam bán kiếm lời và dùng cho bản thân. Hùng đã trực tiếp ra “thủ phủ” ma túy tại bản Mường Xén, H. Kỳ Sơn, Nghệ An để “mua từ gốc”, đem về “bán tận ngọn”. Mở rộng điều tra, Hùng có hệ thống “chân rết” rất chặt chẽ với hàng loạt đối tượng tội phạm ma túy hoạt động trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Quảng Nam.

Quảng Nam: Kết thúc điều tra vụ mua bán ma túy lớn nhất - Hình 2

Đỗ Trọng Tường - Nguyễn Văn Xá

Ngay sau khi bắt được Hùng, chiều 6-2, lực lượng CSMT đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Xá (1968, trú thôn Hội An, xã Tiên Châu, H. Tiên Phước, Quảng Nam). Xá là đồng phạm với Hùng, giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức hoạt động của đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn Quảng Nam, đặc biệt cung cấp cho con nghiện tại các bãi vàng. Xá là đối tượng đã có tiền án 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, ra tù năm 2014. Mặc dù Xá khai báo nhỏ giọt, nhưng bằng những chứng cứ sắc bén, ĐTV đã buộc Xá khai nhận chính y là kẻ cầm đầu.

Từ lời khai của 17 đối tượng khác, CQĐT ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Đỗ Trọng Tường (Thìn, 1976,  trú thôn 7, Tiên Cảnh, Tiên Phước) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Quá trình điều tra, Tường đã thừa nhận toàn bộ hành vi bán ma túy (heroin) của bản thân và khai bắt đầu tham gia từ tháng 12-2017 cho đến ngày bị bắt. Tường bán ma túy cho rất nhiều người, nguồn gốc ma túy có để bán là do Xá đưa cho để Tường bán, sau khi bán, tiền lời thì Tường hưởng, tiền vốn đưa lại cho Xá.

CQĐT cũng đã đề nghị và lập hồ sơ xử lý hành chính theo khoản 1 điều 21 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ đối với 20 trường hợp khác.

Trọng Tâm

Tin mới

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.