Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Chỉ đạo kiểm soát xe chở than

Trước phản ánh của người dân về tình trạng xe trọng tải lớn vận chuyển than, xỉ, đất đá lưu thông với tần suất lớn, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ...

THCL Trước phản ánh của người dân về tình trạng xe trọng tải lớn vận chuyển than, xỉ, đất đá lưu thông với tần suất lớn, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh làm rõ...

Quảng Ninh: Chỉ đạo kiểm soát xe chở than - Hình 1

Đường Nguyễn Văn Đài xe tải chở xỉ, đất đá vẫn hoạt động sau chỉ đạo

Liên tục trong thời gian qua, người dân sống ven tuyến đường Nguyễn Văn Đài (Khu Vĩnh Sinh, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đã phản ánh lên đường dây nóng của UBND tỉnh Quảng Ninh về tình trạng xe trọng tải lớn vận chuyển than, xỉ, đất đá lưu thông với tần suất lớn khiến con đường này bụi bặm, bẩn thỉu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo tìm hiểu của PV, trong tháng 9/2016, người dân khu Vĩnh Sinh đã nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền về tình trạng trên. Sự việc chưa được giải quyết triệt để, lo lắng cho sức khỏe khi phải sống trong môi trường ô nhiễm bụi, tiếng ồn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, người dân khu Vĩnh Sinh đã kéo ra đường chặn các xe vận tải đất đá, than và xỉ.

Trao đổi với PV, một người dân sống ven đường Nguyễn Văn Đài cho biết: “Trong suốt thời gian dài, lưu lượng xe trọng tải lớn chở đất đá, than lưu thông qua con đường này lớn, cả ngày lẫn đêm khiến mặt đường bị phủ bùn đất, than. Trời nắng bụi mù, trời mưa lầy lội; tiếng ồn cũng ảnh hưởng đến đời sống người dân”.

Tình trạng các xe trọng tải lớn lưu thông gây bụi, tiếng ồn cũng được người dân khu Tràng Bạch (thị xã Đông Triều) phản ánh qua đường dây nóng của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngay khi nhận được thông tin từ đường dây nóng của người dân về hiện tượng các xe trọng tải lớn vận chuyển than, xỉ, đất đá trên tuyến đường Nguyễn Văn Đài (khu Vĩnh Sinh, phường Mạo Khê), khu Tràng Bạch (thị xã Đông Triều) lưu thông với tần suất lớn, cả ngày lẫn đêm với tốc độ cao, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo làm rõ ý kiến người dân.

Tại Công văn số 7508/UBND-CN ngày 18/11/2016 của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các sở Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, UBND thị xã Đông Triều và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh hiện tượng nêu trên. Chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khắc phục, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Kiên quyết không để xảy ra các hoạt động vận chuyển than, xỉ, đất đá tại khu vực nêu trên, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, ảnh hưởng đến môi trường, khu dân cư và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Quảng Ninh trước ngày 25/11/2016.

Dù Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã thừa lệnh của UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo đến các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan biết để thực hiện trong Công văn số 7508/UBND-CN từ ngày 18/11/2016.

Tuy nhiên, chiều ngày 21/11, theo quan sát của PV, tại đường Nguyễn Văn Đài, các xe chở than, đất đá vẫn lưu thông trên con đường này. Dù tuyến đường này đã được tưới nước và có công nhân môi trường gom bùn đất rơi vãi nhưng tuyến đường vẫn nhếch nhác, bẩn thỉu.

Người dân địa phương hy vọng với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh Quảng Ninh, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, sở, ban ngành đã được UBND tỉnh giao trách nhiệm, tình trạng xe trọng tải lớn lưu thông trên các tuyến đường trên sẽ chấm dứt.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Nguyễn Văn Đọc đã có chỉ đạo, từ tháng 8 đến hết năm 2016, việc vận chuyển than, xít xỉ trên tuyến QL18, QL10 và đường tỉnh 188 của ngành than sẽ cố định vào ngày mùng 1 và 15 hàng tháng và phải vận chuyển vào ban ngày. Từ 1/1/2017, Quảng Ninh chính thức cấm vận chuyển than bằng đường bộ, chuyển sang vận chuyển bằng đường thủy.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.