Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: “DDCI và sự cầu thị của chính quyền thông qua sáng kiến SNA”

Đó là chủ đề của Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương – DDCI Quảng Ninh 2017.

Sáng 24/1/2018, tại Khách sạn Mường Thanh, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh trạnh cấp sở, ngành, địa phương – DDCI Quảng Ninh 2017, với 35 đơn vị tham gia gồm 14/14 địa phương và 21 sở, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã công bố một số kết quả nghiên cứu ban đầu từ chương trình thí điểm SNA.

Quảng Ninh: “DDCI và sự cầu thị của chính quyền thông qua sáng kiến SNA” - Hình 1

Lễ công bố chỉ số xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương – DDCI Quảng Ninh 2017

Theo đó, chỉ số DDCI Quảng Ninh 2017 được thực hiện trên cơ sở tổng hợp ý kiến của 1500 doanh nghiệp bao gồm các công ty, hợp tác xã, hộ kinh doanh đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh, đánh giá 08 trụ cốt chính của công tác điều hành kinh tế (tính minh bạch, tính năng động của hệ thống chính quyền, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, thiết chế pháp lý, hỗ trợ doanh nghiệp, trách nhiệm người đứng đầu).

Cụ thể, kết quả xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2017 được công bố như sau: Ở nhóm DDCI Quảng Ninh khối địa phương, dẫn đầu bảng xếp hạng là TP. Cảm Phả, dẫn thứ hai là TX. Quảng Yên, thứ ba là TP. Móng Cái, TP. Uông Bí và TP. Hạ Long cũng nằm trong nhóm năm địa phương có điểm tuyệt đối tăng trưởng mạnh so với năm 2016.

Năm Sở, ban ngành xếp đầu bảng xếp hạng DDCI Quảng Ninh 2017 theo thứ tự từ thứ nhất đến thứ năm là Cục Hải quan, Sở KHĐT, Cục Thuế, Sở GD-ĐT, Ban Quản lý khu kinh tế.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết; điểm mới trong năm 2017 là Quảng Ninh đã triển khai sáng kiến lắng nghe cộng đồng doanh nghiệp qua các kênh trực tuyến và mạng xã hội với sự tham gia thí điểm của 18 sở, ngành và địa phương, tiếp tục khẳng định quyết tâm của tỉnh trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đa dạng kênh lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế với tinh thần cầu thị.

“Ngay sau lễ công bố, yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương, các cơ quan liên quan trong tỉnh nghiêm túc rà soát, đánh giá và phân tích những việc làm được và chưa được, đề ra giải pháp sáng tạo, hiệu quả để tiếp tục nâng cao năng lực quản lý, điều hành của sở, ngành và địa phương. Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn yếu nhằm nâng cao năng lực điều hành kinh tế của mình, góp phần xây dựng hình ảnh môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch và thuận lợi, là điểm đến tin cậy đối với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2018 và những năm tiếp theo”, ông Long nhấn mạnh

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.