Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh đồng ý cho Liên danh NĐT nghiên cứu 3 siêu dự án trên 10 tỷ USD tại Vân Đồn

Liên doanh gồm 3 nhà đầu tư là Tập đoàn Vision Transportation Group (VTG), Công ty CP Đầu tư xây dựng Hải Đăng, Công ty Đầu tư và phát triển Sunny World mới đây đã có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh việc đầu tư từ 10-15 triệu USD vào Vân Đồn.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Đọc chào mừng nhà đầu tư đã đến tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí thông tin đến các nhà đầu tư về một số dự án đầu tư về hạ tầng tại Quảng Ninh thời gian qua, trong đó có dự án cầu Bạch Đằng, sân bay Vân Đồn, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Đặc biệt, tại kỳ họp Quốc hội diễn ra vào tháng 5/2018, sẽ thông qua Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Theo đó, Vân Đồn sẽ trở thành nơi thu hút nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, các dự án mà các nhà đầu tư tìm hiểu tại tỉnh đều là những hạng mục mà tỉnh quan tâm. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư nghiên cứu và sớm thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc này, các nhà đầu tư đã báo cáo ý tưởng nghiên cứu đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, gồm: dự án đầu tư đường sắt cao tốc kết nối Móng Cái – Vân Đồn; Khu đô thị công nghiệp, cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong; Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu tại Khu kinh tế Vân Đồn. Ước tính tổng mức vốn đầu tư vào 3 dự án là từ 10-15 tỷ USD.

Quảng Ninh đồng ý cho Liên danh NĐT nghiên cứu 3 siêu dự án trên 10 tỷ USD tại Vân Đồn - Hình 1

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho liên danh các nhà đầu tư

Cụ thể, đối với Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu, dự kiến sẽ phát triển thành khu dân cư mới kết hợp chức năng thương mại dịch vụ và được kết nối với sân bay Vân Đồn, nhà ga xe lửa và dự án Con đường di sản ở bờ Nam. Dự án có tổng diện tích khoảng 5.000ha. Đây là dự án mở rộng đô thị trung tâm về phía Bắc kết nối với ga xe lửa và các tiện ích đô thị khác dọc bờ biển, cảng nước sâu tại bờ Nam cùng với khu công nghiệp và kho bãi; phát triển nhà ga và đường ray xe lửa kết nối biên giới Móng Cái.

Dự án Khu đô thị công nghiệp, cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong có quy mô 500ha và tổng mức đầu tư 1,2 tỷ USD. Các nhà đầu tư dự kiến sẽ xây dựng hệ thống cảng theo từng giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu là xây dựng một bến cảng  đa năng dài 350-400m, có thể xử lý các tàu 150.000 tấn và xà lan. Nhà ga có thể xử lý container, hàng hóa thông thường và hàng rời. Hệ thống cảng sẽ có 12 bến với công suất thiết kế là 800.000 TEU mỗi bến. Khi nhu cầu đạt 70% công suất thiết kế của một bến, sẽ kích hoạt sự phát triển thêm một bến.

Dự án đầu tư đường sắt cao tốc kết nối Móng Cái – Vân Đồn là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh cũng được liên doanh nhà đầu tư này quan tâm và mong muốn được làm chủ đầu tư. Dự án giao thông này có chiều dài khoảng 100km, kết nối khu vực cửa khẩu Móng Cái đến Vân Đồn với ga trung tâm tại khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu; kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia, vận chuyển hàng hóa và hành khách. Dự án nhằm tạo sự kết nối mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị không chỉ ở Vân Đồn mà còn có tầm nhìn rộng hơn, kết nối tỉnh và quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao năng lực của liên danh các nhà đầu tư và hoan nghênh liên danh các nhà đầu tư đã đến tìm hiểu các dự án tại Vân Đồn. Đồng thời ông Long cũng đề nghị Liên danh nhà đầu tư tính toán phạm vi kết nối rộng hơn đối với dự án, đường sắt cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, chứ không chỉ dừng lại ở phía Đông đảo Cái Bầu. Về đầu tư cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong, Liên danh nhà đầu tư nghiên cứu kỹ khai thác tiềm năng vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, hướng đến cảng không chỉ phục vụ cho khách đến từ phía Bắc đảo Cái Bầu mà của cả đảo.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp cũng như ý kiến đề xuất của Liên danh nhà đâu tư, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã đánh giá cao quy hoạch 3 dự án mà Liên danh đã trình bày tại buổi làm việc. Đây là các dự án phù hợp với tầm nhìn dài hạn của tỉnh. Do đó, cần tiếp tục nghiên cứu, phát triển quy hoạch trên tinh thần đảm bảo tính đồng bộ, phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh. Ông Đọc cũng khẳng định rằng: “Quan điểm chung là tỉnh thống nhất cho liên danh nhà đầu tư nghiên cứu chính thức 3 dự án tại Vân Đồn”.

Khánh Yên (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.