Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh lập 2 trạm chặn than lậu

Hai trạm này được đặt tại Quốc lộ 18A và Quốc lộ 10 - hai tuyến đường bộ huyết mạch mà các đối tượng sử dụng

THCL Hai trạm này được đặt tại Quốc lộ 18A và Quốc lộ 10 - hai tuyến đường bộ huyết mạch mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển than đi từ TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ đến các địa phương lân cận.

Đoàn xe chở than lậu bị cơ quan chức năng TP. Hạ Long bắt giữ. Ảnh: Vnexpress.

Tỉnh Quảng Ninh quyết định thành lập 2 trạm kiểm tra liên ngành để ngăn chặn nạn vận chuyển than trái phép trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Trạm kiểm tra số 1 được đặt tại Km 103, Quốc lộ 18A, phường Đại Yên (TP. Hạ Long). Trạm kiểm tra số 2 được đặt trên Quốc lộ 10 đoạn thuộc địa phận khu Đá Bạc, phường Phương Nam (TP. Uông Bí, giáp ranh với Hải Phòng).

Đây là hai tuyến giao thông đường bộ mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển than trái phép từ TP. Hạ Long và huyện Hoành Bồ đến các địa phương lân cận như Hải Phòng, Hải Dương...

Các trạm bố trí 3 ca, mỗi ca 9 người, làm nhiệm vụ 24/24h hằng ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Công an tỉnh Quảng Ninh giao nhiệm vụ cụ thể cho Công an TP. Hạ Long và TP. Uông Bí bố trí lực lượng phối hợp khi có yêu cầu của trạm, tiếp nhận các vụ việc do trạm chuyển để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trường hợp kiểm tra, phát hiện phương tiện vận chuyển than trái phép thì lập hồ sơ xử lý ban đầu, sau đó chuyển hồ sơ, phương tiện, tang vật cho lực lượng chức năng của TP. Hạ Long và TP. Uông Bí giải quyết theo thẩm quyền.

Nạn khai thác và vận chuyển than trái phép tại Quảng Ninh thường gia tăng khi vào dịp cuối năm, thời tiết khô ráo, ít mưa, thuận lợi cho việc khai thác và vận chuyển than. Ở Quảng Ninh đã từng xuất hiện tình trạng “cướp than” vào đúng dịp Tết nguyên đán.

Không chỉ khai thác than trái phép, các đối tượng còn lấy than từ các đơn vị khai thác than của ngành than; sử dụng các phương tiện trọng tải lớn, thậm chí dùng cả container không có mái chứa đầy than và phủ bạt khi lưu thông trên đường quốc lộ.

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc đã phát hiện và xử lý gần 200 lượt điểm, lò có dấu hiệu tái khai thác trái phép, thu giữ hàng nghìn tấn than cùng với nhiều máy móc, thiết bị phục vụ khai thác than như máy xúc, máy tời, máy ép hơi, quạt thông gió...

Lực lượng chức năng của TP. Hạ Long cũng đã tăng cường chỉ đạo, triển khai các giải pháp quyết liệt, đồng bộ để kiểm soát, ngăn chặn và xử lý hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép trên địa bàn. Đồng thời, thiết lập và thông báo rộng rãi trong nhân dân về đường dây nóng của tỉnh và thành phố tiếp nhận xử lý thông tin khai thác than trái phép.

Tuy nhiên, tình trạng khai thác than trái phép vẫn có nguy cơ tái diễn, nhất là ở những khu vực có dự án vườn-rừng của người dân chồng lấn, xen kẽ với khu vực chứa than.

Các bến bãi nằm giáp ranh giữa Quảng Ninh với Hải Dương, Hải Phòng cũng được cho là những khu vực phức tạp, có nguy cơ tái diễn hoạt động khai thác, kinh doanh than trái phép.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.