Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Sự thật gây “bão” về việc thầy giáo công tác 16 năm xin ra khỏi ngành

Sau gần 16 năm công tác, thầy giáo Đoàn Hùng Cường đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục. Những thông tin đằng sau sự việc này đã dần hé lộ...

 

Câu chuyện thầy giáo Đoàn Hùng Cường (SN 1979, phường Quang Trung, TP. Uông Bí, Quảng Ninh), công tác tại Trường PTDT Nội trú Bình Liêu (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục sau 16 năm công tác, giảng dạy đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, cũng như những người đang công tác trong ngành giáo dục cả nước nói chung.

Nguyên nhân khiến thầy giáo, 16 năm công tác xin ra khỏi ngành giáo dục?

Ngày 24/8, thầy giáo Đoàn Hùng Cường quyết định viết đơn gửi Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú Bình Liêu  và Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu, xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Quảng Ninh: Sự thật gây “bão” về việc thầy giáo công tác 16 năm xin ra khỏi ngành - Hình 1

Đơn thư xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục của thầy giáo Đoàn Hùng Cường

Trong đơn thư, thầy Cường nêu rõ lý do xin ra khỏi ngành giáo dục: “Tôi đã công tác trong ngành giáo dục huyện Bình Liêu được gần 16 năm, gia đình tôi ở quá xa, tại TP. Uông Bí cách nơi công tác 140 km. Tôi phải thường xuyên xa nhà. Nay cha mẹ tôi đã già yếu, con cái thơ dại đang cần người chăm sóc. Bản thân tôi ở Bình Liêu phải sống trong cảnh nhà trọ ọp ẹp, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn khiến sức khỏe của tôi ngày càng suy sụp”.

Việc thầy giáo Đoàn Hùng Cường – một thạc sỹ chuyên ngành đầu tiên của huyện miền núi Bình Liêu viết đơn ra khỏi ngành sau 16 năm công tác dù đã vào biên chế Nhà nước - đang khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liên quan - nguyên nhân sâu xa về việc xin ra khỏi ngành này của thầy Cường.

Trao đổi với PV, thầy giáo Đoàn Hùng Cường cho biết: “Trong đơn thư, tôi cũng nói rõ lý do xin ra khỏi ngành giáo dục. Thực ra, có rất nhiều lý do khác. Trước đây, tôi còn cố gắng được, bây giờ tôi bước sang tuổi gần 40, sức khỏe cũng yếu. Ở đó, một thân một mình, tôi có bố mẹ già, có hai con thơ và vợ. Mọi người trông chờ tôi nên tôi phải làm thêm rất nhiều việc. Nếu thuyên chuyển sẽ rất khó khăn.

Tôi công tác ở đây 16 năm và đã từng xin thuyên chuyển, nhưng không được. Giờ chỉ chưa đến 24 tiếng để nghỉ việc. Nộp đơn hôm trước hôm sau, UBND huyện Bình Liêu có quyết định nghỉ việc ngay. Nó nhanh hơn nhiều quyết định điều chuyển".

“Tôi lấy làm lạ, một trường hợp đặc biệt như tôi mà nộp đơn họ ký rất nhanh, không ai khuyên cản tôi là bỏ khỏi ngành. Chưa một lãnh đạo nào gọi tôi, trường tôi công tác cũng không hỏi thăm tôi lấy một câu. Nghề này bạc bẽo quá, ra khỏi ngành tôi cũng không thấy tiếc nuối nữa. Mình có năng lực, thì việc gì phải bám lấy 2 từ "biên chế" mà đày đọa bản thân? Khi nhận quyết định ra khỏi ngành, tôi thấy rất thoải mái và nhẹ lòng hơn", thầy Đoàn Hùng Cường chia sẻ.

Lãnh đạo huyện lên tiếng về việc thầy giáo xin ra khỏi ngành

Trước sự việc thầy giáo công tác 16 năm viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục đang gây “bão" dư luận, sáng 12/9, trao đổi với PV, ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư Huyện ủy Bình Liêu cho biết, sự thật thông tin không hẳn như thầy Cường phản ánh.

“Thầy giáo Đoàn Hùng Cường vừa là giáo viên, nhưng cũng là trưởng phòng kinh doanh một công ty tổ chức sự kiện nên đi suốt ngày để làm bên ngoài, vì thế muốn ra khỏi ngành để làm việc bên ngoài. Lương tháng 8/2017 của thầy Cường bậc 6, hệ số 3,99 thực lĩnh hơn 10 triệu đồng/tháng”, ông Mai Vũ Tuấn thông tin.

Quảng Ninh: Sự thật gây “bão” về việc thầy giáo công tác 16 năm xin ra khỏi ngành - Hình 2

Mức lương của thầy giáo công tác gần16 năm hơn 10 triệu đồng

Theo hồ sơ do huyện Bình Liêu cung cấp cho PV, thầy giáo Đoàn Hùng Cường được tuyển dụng vào ngành năm 2001. Hiện hưởng lương bậc 6, hệ 3,99, hưởng phụ cấp thâm niên 6%, hưởng phụ cấp lâu năm 0,5% và hưởng đầy đủ các khoản phụ cấp đối với giáo viên công tác tại trường PTDT nội trú cấp huyện. Mức lương hiện hưởng tháng 8/2017 là 10.186.700 đồng.

Trước đó, năm 2010, UBND huyện Bình Liêu đã có quyết định việc cử ông Đoàn Hùng Cường – khi đó là viên chức sự nghiệp giáo dục – đào tạo thuộc UBND huyện Bình Liêu đi học lớp cao học sư phạm chuyên ngành lý luận văn học, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với thời gian 2 năm. Trong thời gian đi học này, thầy Đoàn Hùng Cường được hưởng nguyên lương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.