Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Xôn xao việc bổ nhiệm phó phòng

Mặc dù Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có công văn chỉ đạo tạm dừng việc bổ nhiệm cấp phó các phòng, ban.; tuy nhiên, khi... chưa ráo mực, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh lại có quyết định bổ nhiệm con gái Trưởng ban giữ chức phó phòng?...

Nhằm đảm bảo thực hiện các quy định của Trung ương về số lượng cấp phó các cơ quan, đơn vị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị,Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ra Công văn số 700/CV-TU.

Nội dung công văn nêu rõ: “Từ ngày 1/5/2017 đến khi có chỉ đạo mới, tạm dừng việc bổ nhiệm cấp phó các phòng, ban, chi cục, trung tâm và tương đương trực thuộc sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, đơn vị sự nghiệp; thuộc các cấp ủy, HĐND, UBND huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (kể cả các trường hợp đã thực hiện xong quy trình). Trong trường hợp đặc biệt phải bổ nhiệm, thủ trưởng các cơ quan đơn vị phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo phân cấp quản lý cán bộ để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy”.

Quảng Ninh: Xôn xao việc bổ nhiệm phó phòng - Hình 1

Công văn số 700/CV-TU  của Tỉnh ủy Quảng Ninh về việc tạm dừng bổ nhiệm cấp phó phòng

Tuy nhiên, công văn trên chưa ráo mực, thì ngày 29/6/2017, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh có quyết định số 68, do ông Nguyễn Văn Biển – Phó trưởng ban ký đã quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm bà Vũ Thị Nhung – Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hoành Bồ giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tổ chức Đảng – Đảng viên – Ban Tổ chức Tỉnh ủy kể từ ngày 1/7/2017; được hưởng phụ cấp lãnh đạo hệ số 0,3.

Thực tế, việc làm trên khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều, nhất là bà Vũ Thị Nhung lại là con gái ông Vũ Ngọc Giao, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh - nơi tiếp nhận và bổ nhiệm bà Nhung? Đến tháng 6/2018, ông Vũ Ngọc Giao sẽ nghỉ hưu. Nhiều luồng dư luận nghi ngờ rằng, việc bổ nhiệm bà Vũ Thị Nhung trong thời điểm ông Giao sắp nghỉ hưu, gây bức xúc dư luận.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Biển, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết: Quyết định của Tỉnh ủy Quảng Ninh không thực hiện bổ nhiệm phó và thực hiện sắp xếp theo lộ trình đến 2019 toàn tỉnh về khung quy định của tỉnh. Tuy nhiên, việc tiếp nhận bà Vũ Thị Nhung, bản chất không phải là bổ nhiệm mới mà chỉ là di chuyển, sắp xếp từ địa phương này về địa phương kia. Tuy nhiên, về thuật ngữ thì vẫn phải dùng từ bổ nhiệm. Bởi nhân sự này về vị trí mới nên phải dùng từ "bổ nhiệm".

"Việc tiếp nhận, bổ nhiệm bà Vũ Thị Nhung diễn ra trong bối cảnh, nhiều lãnh đạo, cán bộ tại Ban đã và sắp nghỉ hưu. Theo rà soát cuối năm 2017 và đầu năm 2018, cả đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, các trưởng, phó phòng, nhiều cán bộ đã đến tuổi nghỉ hưu và sắp nghỉ hưu. Cụ thể, cuối năm 2017, về hưu 2 cán bộ, trong năm 2018, về nghỉ hưu đến 8 cán bộ. Trong số đó, có 3 cán bộ lãnh đạo Ban. Bản thân tôi - là Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đến tháng 3/2018 này tôi cũng nghỉ hưu. Ông Trưởng ban, tháng 6/2018 cũng nghỉ hưu. Có đến 3 cán bộ trưởng phòng và 3 phó phòng cũng đến tuổi nghỉ hưu trong năm 2018. Như vậy, sẽ có hơn chục cán bộ nghỉ hưu cuối năm 2017 và trong năm 2018”, ông Nguyễn Văn Biển thông tin

Quảng Ninh: Xôn xao việc bổ nhiệm phó phòng - Hình 2

Quyết định số 68 bổ nhiệm bà Vũ Thị Nhung, Phó trưởng phòng Tổ chức Đảng – Đảng viên – Ban Tổ chức Tỉnh ủy khiến dư luận nghi ngờ

Cũng theo lời ông Nguyễn Văn Biển, sau khi rà soát, tập thể lãnh đạo Ban có bàn để tiếp nhận nhân sự.

“Theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và các quy định của Trung ương, cứ về hưu 2 thì chúng tôi báo cáo tuyển 1. Tuy nhiên, thực chất chúng tôi chưa tuyển nhiều bởi do tính chất đặc thù công việc. Quan điểm ưu tiên trong tuyển dụng của Ban phải ưu tiên các cán bộ đã công tác trong ngành, am hiểu lĩnh vực, có kinh nghiệm trong công việc. Việc tuyển dụng được tiến hành rất thận trọng. Khoảng 2 - 3 năm trước, chúng tôi tuyển phần lớn cán bộ là bí thư kiêm chủ tịch phường”, ông Biển cho biết.

“Người ta phấn đấu bao nhiêu năm mà về đây làm chuyên viên thì cũng rất bất cập. Hơn nữa, sắp tới hơn 10 cán bộ nghỉ hưu mà đến giờ mới tuyển được 1 người đó là trường hợp bà Vũ Thị Nhung. Khi nhiều cán bộ, lãnh đạo về hưu, Ban sẽ thiếu rất nhiều nhân sự mà không tuyển được. Lý do, thận trọng trong bổ nhiệm”, ông Biển lý giải.

Theo ông Biển, bà Vũ Thị Nhung là Phó ban Tổ chức của huyện Hoành Bồ, chuyên ngành xây dựng đảng, hiểu biết vấn đề sâu. Khi Ban mời lên xem hồ sơ, phỏng vấn thì đều đạt. Sau đó, Ban trao đổi với Huyện ủy Hoành Bồ có nhận xét đánh giá của huyện, họ đánh giá rất tốt nhân sự này.

Ông Biển cũng cho hay, bà Vũ Thị Nhung là con gái lớn của ông Vũ Ngọc Giao – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh. Ông Vũ Ngọc Giao, tháng 6/2018 về nghỉ hưu.

“Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tuyển những cán bộ làm trong ngành, có kinh nghiệm, chứ không phải do bà Nhung là con gái ông Vũ Ngọc Giao mà được ưu tiên”, ông Biển khẳng định.

Trước việc tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự ở trên, khiến dư luận có nhiều thông tin "lùm xùm"! Mong rằng, các cơ quan chức năng của Tỉnh ủy Quảng Ninh vào cuộc làm rõ để minh bạch thông tin, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình công tác của bà Vũ Thị Nhung. Nếu quá trình bổ nhiệm không đúng quy định, không tuân theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Quảng Ninh, đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.