Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị: Ban hành quy chế phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại

Ngày 20/11/2017, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 32/2017/QĐ-UBND về việc ban hành “Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”.

Quảng Trị: Ban hành quy chế phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại - Hình 1

Hàng lậu qua biên giới bị lực lượng Biên phòng bắt giữ

Quy chế này quy định trách nhiệm theo lĩnh vực, địa bàn và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu (BL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTM&HG) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đối tượng áp dụng: Các Sở, Ban ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố; BCĐ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh.

Theo đó, để xác định trách nhiệm, tránh sự chồng chéo, quy chế ghi rõ: Mỗi địa bàn, lĩnh vực do một cơ quan chịu trách nhiệm chính, chủ trì và tổ chức phối hợp trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trường hợp phát hiện hành vi BL, GLTM, SXKD hàng giả trên địa bàn hoặc lĩnh vực cơ quan khác chủ trì thì cơ quan phát hiện thông báo ngay cho cơ quan có trách nhiệm chủ trì xử lí để phối hợp lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc phòng chống BL, GLTM&HG đảm bảo đúng pháp luật, không kéo dài, gây khó cho đối tượng bị kiểm tra và đảm bảo quy chế bảo mật. Đồng thời, quyết định cũng nêu rõ, chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức phòng chống BL, GLTM &HG trên địa bàn phụ trách.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao trách nhiệm cho BCĐ 389/ĐP chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, kiểm tra các lực lượng phòng chống BL, GLTM đúng qui định pháp luật; dự báo tình hình thị trường, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, xử lí những vi phạm của lực lượng chống BL, GLTM.. không đúng pháp luật. Tổ chức tổng kết, khen thưởng, phối hợp BCĐ 389 các địa phương liên quan, phối hợp các sở ngành, địa phương, cơ quan truyền thông, báo chí… để nâng cao hiệu quả phòng chống BL, GLTM…

Giao trách nhiệm cho Sở Công thương, Sở Tài chính, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Hải đội 202- Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Cục thuế và các sở ngành liên quan khác theo chức năng nhiệm vụ của mình để tham mưu, chỉ đạo, tổ chức, phối hợp, kiểm tra… thực hiện nhiệm vụ phòng chống BL, GLTM & HG hiệu quả. Trong đó Sở Công thương là cơ quan thường trực của BCĐ 389 có trách nhiệm tham mưu, chỉ đạo công tác phối hợp hoạt động và điều phối lực lượng phối hợp giữa các sở ban ngành , UBND cấp huyện và các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống BL, GLTM & HG trong phạm vi toàn tỉnh. Và thủ trưởng các sở, ngành, địa phương nào thực hiện không hiệu quả để BL, GLTM & HG kéo dài, nghiêm trọng sẽ chịu trách nhiệm trước BCĐ 389 và UBND tỉnh. Cá nhân, tổ chức làm sai quy chế này sẽ bị xử lý kỷ luật.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1/12/2017

Trần Minh Tích

 

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.