Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Trị: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc liên quan đến cán bộ

Sau khi nhiều hộ dân thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) gửi đơn thư đến cơ quan chức năng, tố cáo hành vi lừa đảo liên quan đến vợ chồng Đội phó Đội điều tra - Công an thị xã Quảng Trị có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản (tiền), lập tức, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Thanh tra vào cuộc phối hợp làm rõ các dấu hiệu của hai vợ chồng này.

 Vợ chồng cán bộ tìm cách “xù nợ” của dân

Ông Trần Quang Huy, Đội phó Đội điều tra và vợ là Bạch Thị Tính (trú Khu phố 3, phường 2, thị xã Quảng Trị) mượn tiền của nhiều hộ dân trên địa bàn để dùng vào mục đích riêng, nhiều năm liền không trả nợ, ngược lại đôi vợ chồng này có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền của các hộ dân. Khi người dân đến đòi nợ, thay vì hợp tác trong quá trình trả nợ thì họ dọa dẫm và lăng mạ khiến dư luận bất bình.

Bà Nguyễn Thị Vẽ bức xúc: Tôi chưa từng thấy cán bộ công an nào như ông Huy, khi chúng tôi đến đòi nợ thì ông này dọa dẫm, nói năng tục tĩu, không trả tiền còn đòi báo công an đến bắt chúng tôi. Sau khi chúng tôi phản ánh và báo chí vào cuộc, vợ chồng ông này vẫn rất ngoan cố, số tiền mượn của tôi là 252 triệu đồng, nhưng ông này tuyên bố không trả số tiền đó mà chỉ trả cho tôi 50 triệu đồng với điều kiện 500.000 đồng/tháng, nếu không đồng ý là không trả. Họ đang tìm cách “xù nợ” gia đình tôi.

Quảng Trị: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc liên quan đến cán bộ - Hình 1

Bà Bạch Thị Tính (vợ ông Huy) bị yêu cầu làm việc với cơ quan điều tra khi người dân tố lừa đảo

Số tiền mà vợ chồng ông Huy mượn của các hộ dân: Nguyễn Thị Vẽ, 252 triệu đồng từ tháng 1/2016; Đoàn Thị Huê, 50 triệu đồng, đã trả 15 triệu, còn lại 35 triệu; Lê Thị Hoa, 70 triệu đồng.

Cũng chỉ vì tin tưởng là gia đình cán bộ công an, tin vào những lời đường mật nên các hộ dân đã bị vợ chồng Tính - Huy giăng bẫy lừa mất số tiền trên, không hề hay biết.

Chị Ngô Thị Lan, một nhân chứng cho biết: Tôi là người chứng kiến vợ chồng này đến mượn tiền của chị Nguyễn Thị Vẽ rất nhiều lần.

Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ

Sau những việc vợ chồng cán bộ Huy và vợ là Tính bị người dân tố cáo, ông Nguyễn Minh Chiến, Trưởng Công an thị xã Quảng Trị đã hứa sẽ có biện pháp với cán bộ của mình và sẽ thông báo lại sự việc cho phóng viên trong vài ngày, đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Theo thông tin phóng viên nắm được, đôi vợ chồng Huy và Tính vẫn tỏ vẻ chưa thành thật trong quá trình trả nợ, có dấu hiệu chối bay một lượng lớn số tiền đã vay của dân. Đặc biệt, các hộ dân yêu cầu vợ chồng Huy và Tính đích thân đến làm việc viết giấy và cam đoan trả nợ, hình thức trả nợ, tuy nhiên, chỉ bà Tính đến gặp gỡ các hộ dân, còn ông Huy cố tình lẩn tránh không gặp dẫn đến người dân càng nghi ngờ về cặp vợ chồng này.

Được biết, mới đây, Thanh tra - Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc điều tra làm rõ các dấu hiệu của vợ chồng Huy và Tính bị người dân tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tiền của các hộ dân.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Hoàng Công Bảy cho biết: Qua sự việc đó, cơ quan chúng tôi đã tổ chức họp yêu cầu ông Huy để làm rõ và hiện nay Thanh tra cũng đã vào cuộc. Quan điểm của chúng tôi là nợ của người dân thì phải lo trả cho họ.

Sau đó, ông Sỹ đề nghị phóng viên tiếp tục gặp bà Phan Thị Lý, Phó trưởng Công an thị xã để được rõ hơn vấn đề trên, nhưng bà Lý đi vắng không có mặt tại cơ quan.

Đại tá Trần Đức Việt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị khẳng định: Tôi đã giao thanh tra làm việc theo đúng chức năng, trình tự, vợ chồng Huy không dám xù nợ đâu, phải chịu trách nhiệm về chuyện này.

Quảng Trị: Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo làm rõ vụ việc liên quan đến cán bộ - Hình 2

Thượng tá Hoàng Công Sỹ làm việc với phóng viên

Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay vợ chồng ông Trần Quang Huy vẫn cố tình không chịu nhận lỗi và trả lại tiền được cho là chiếm đoạt của các hộ dân? Liệu rằng, đằng sau có sự "bao che" hay vợ chồng này đang coi thường pháp luật?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàng Quân

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.