Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu?

Tình hình xe quá khổ, quá tải trên toàn quốc trong thời gian qua đang có nhiều dấu hiệu quay trở lại, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ hay thậm chí tại các tuyến đường cao tốc, nơi có những quy định chặt chẽ về việc kiểm soát những phương tiện này.

Xe “Hổ Vồ” tung hoành

Trên tuyến quốc lộ 32, dọc từ các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị Xã Sơn Tây, và Huyện Ba Vì Thành Phố Hà Nội, tình trạng xe quá khổ, quá tải đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 1Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 1

Xe quá tải được cơi nới thành, thùng xuất hiện ngày càng nhiều trên quốc lộ 32 (ảnh Quốc Trường)

Tại tuyến quốc lộ này, mật độ giao thông qua lại tương đối đông đúc, trong khi đó khu vực này đang dần hình thành nhiều khu đô thị mới nổi phía tây của thủ đô.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 2

Các xe này chủ yếu chở vật liệu xây dựng như cát, đá, sỏi (ảnh Quốc Trường)

Các công trình xây dựng, các khu đô thị, khu chung cư, trung tâm thương mại đang dần hình thành.

Nhu cầu về vật liệu xây dựng cũng tăng cao, chính vì thế thời gian gần đây, tình trạng xe quá tải, được các chủ xe cơi nới thành thùng dùng để chuyên chở vật liệu xây dựng đang hàng ngày tung hoành trên cung đường này, bất chấp các quy định của pháp luật cũng như sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Với tần suất hoạt động dày đặc, kéo dài, những chiếc xe quá khổ, quá tải đã và đang tàn phá đường, gây ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên toàn tuyến quốc lộ này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các xe tải này chủ yếu là các xe có nhãn hiệu xuất xứ từ Trung Quốc như: Howo, ĐongFeng, được cơi nới thành thùng gấp từ 2 đến 3 lần cho phép nhằm chuyên chở được nhiều hơn về khối lượng.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 3 

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 4

Nhiều xe tai hạng nặng được cơi nới và chuyên chở gấp từ 2 đến 3 lần cho phép (ảnh Quốc Trường)

Tại đây, những xe này, hầu như chuyên chở đá từ Hòa Bình về tập kết tại các cảng, bãi tập kết vật liệu, hoặc chuyên chở đất, cát, sỏi từ các bãi tập kết vật liệu xây dựng từ đê sông Hồng đi các phía.

Bà Nguyễn Thị Minh người dân khu phố Lê lợi, Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội bức xúc cho biết; “ đã nhiều năm nay người dân chúng tôi vô cùng bức xúc và khổ sở vì trên tuyến phố Lê Lợi là con đường duy nhất đi từ bến cảng đường thủy nội địa của thị xã ra quốc lộ 32, tuyến phố với gần 1 kilomet nhưng có tới 3 trường học, bệnh viện  và nhiều công ty đóng trên địa bàn, thế nhưng các xe tải hàng ngày cứ chạy ra vào liên tục, làm chúng tôi vô cùng sợ hãi mỗi khi ra đường”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 5

Phố Lê Lợi (TX Sơn Tây) là tuyến phố huyết mạch từ cảng Sơn Tây ra Quốc lộ 32 luôn trong tình trạng mất ATGT (ảnh Quốc Trường)

Đồng quan điểm với bà Minh cụ Phương người dân sống tại khu vực này chia sẻ; “ngày trước có một thời gian cấm xe quá tải thì cũng có bớt, thế nhưng mà đây là con đường huyết mạch vào cảng nên cũng khó tránh khỏi, các chú thấy không những chiếc xe như mang trên mình cả một cái bể nước đi qua đây nhà cửa đều rung bần bật, họ mà bấm còi thì người lớn trẻ con đều bạt vía, tôi mong các cơ quan chức năng cần vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng này, người dân chúng tôi quá khổ rồi”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 6

Khu vực cảng đường thủy nội địa Sơn Tây gần với nhiều bệnh viện, trường học luôn trong tình trạng khói bụi và lầy lội (ảnh Quốc Trường)

Phát hiện xứ lý 10 trường hợp xe quá tải

Có mặt tại xã Đức Thượng huyện Hoài Đức, chúng tôi ghi nhận có tới hàng trăm lượt xe tải trong đó chủ yếu là xe Howo, đang tấp nập chuyên chở cát phục vụ cho một số công trình san lấp. Tuy nhiên theo quan sát, chúng tôi ghi nhận nhiều chiếc xe có dấu hiệu cơi nới thành, thùng, vật liệu xây dựng rơi vãi khắp đường, nhưng không thấy bóng dáng của các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 7

Khu vực san lấp tại xã Đức Thượng huyện hoài đức luôn tấp nập ra vào (ảnh Quốc Trường)

Phản ánh tới báo Thương hiệu và  Công luận, chị Lê Th.M.V (xin được giấu tên) nhà gần khu vực san lấp mặt bằng tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức cho biết; “đã nhiều tháng nay, hàng ngày có rất đông xe tải hạng nặng ra vào khu vực này để đổ cát, tối đến khi đường bớt đông những chiếc xe này hoạt động còn mạnh hơn, chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe cũng như tính mạng bởi không biết đến khi nào dự án mới xong”.

Lo lắng là vậy, thế nhưng chị V cũng chia sẻ mình rất hiếm khi nhìn thấy lực lượng chức năng tới đây để xử lý.

Trao đổi với phóng viên, đại úy, đội phó Lê Văn Tiến đội CSGT (cảnh sát giao thông) số 9 phòng CSGT, CA – Hà Nội cho biết; từ đầu năm 2018 cho tới nay đội CSGT số 9, đã sử lý 196 trường hợp xe tải. Trong đó; sai làn 1 trường hợp, dừng đỗ không đúng quy định là 120 trường hợp, chở quá khổ là 3, quá tải 10 trường hợp, chở vật liệu xây dựng rơi vãi là 28, thiết bị kỹ thuật là 3 và sử dụng rượu bia là 1trường hợp.

Đại úy Lê Văn Tiến cũng nhấn mạnh; “vì đặc thù của tuyến đường quốc lộ 32 là tương đối dài, đi qua  nhiều địa bàn ngoại thành và nhiều đường nhánh nên rất khó để ngăn chặn trệt để, thậm chí khi lực lượng CSGT đi làm nhiệm vụ thì luôn có “chim mồi” theo dõi và báo cho các  chủ phương tiện và lái xe để cố tình trốn tránh, gây khó khăn cho cơ quan chức năng”.

Quốc lộ 32: Xe tải tung hoành, cơ quan chức năng đang ở đâu? - Hình 8

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tại ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn - Hà Đông (ảnh Hà Long) 

Trước đó, cũng liên quan đến xe tải như chúng tôi đã thông tin hồi 13h20 ngày 13/03 tại ngã tư Quang Trung, Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy khiến một người phụ nữ tử vong, nạn nhân được xác định tử vong tại chỗ do bánh của chiếc xe tải hạng nặng này đè lên người, điều đau đớn đối với nạn nhân và người nhà nạn nhân là chỉ còn vài ngày nữa nạn nhân sẽ chính thức kết hôn.

Vậy, để không còn những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, thiết nghĩ các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội cũng như lực lượng cảnh sát giao thông cần vào cuộc quyết liệt nhằm ngăn chặn tình trạng trên.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin 

Quốc Trường - Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.