Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh

Nhằm chia sẻ với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bác sỹ Trần Quốc Khánh, một người con quê hương Hà Tĩnh đang công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã tổ chức đêm nhạc ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo và nhận được sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Tối 9/12, tại thành phố Hà Tĩnh, bác sỹ Trần Quốc Khánh ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo với mong muốn cầu nối giữa các nhà hảo tâm với các bệnh nhân nghèo, những phận đời gặp bất hạnh trong cuộc sống, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo có thêm cơ hội được chữa trị.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 1

Một số cán bộ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, hàng trăm doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đến tham gia và ủng hộ

Chia sẻ tại đêm nhạc, bác sỹ Trần Quốc Khánh cho biết, bản thân anh là một phẫu thuật viên, lại được làm việc ở một bệnh viện ngoại khoa lớn của cả nước, bác sỹ đã chứng kiến và trực tiếp tham gia phẫu thuật cho rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh thực sự khó khăn, không lối thoát, trong đó có rất nhiều những trường hợp ám ảnh bác sỹ suốt một thời gian dài.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 2

Bác sỹ Trần Quốc Khánh ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo, giới thiệu phương thức hoạt động của quỹ với tiêu chí "hiệu quả, minh bạch, góp phần giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo".

“Mỗi hoàn cảnh, mỗi mảnh đời đi qua cuộc đời tôi là một lần ám ảnh. Chứng kiến những người bố, người mẹ có con mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo vẫn còn cơ hội nếu được chữa trị nhưng vì quá khó khăn họ đành gạt nước mắt đưa con về. Tôi cứ đau đáu một giải pháp nhằm có thể hỗ trợ được phần nào những mảnh đời không may mắn, mang đến cho bệnh nhân nghèo những niềm tin được hồi sinh thêm một lần nữa, khi cơ hội y học vẫn đang còn", bác sỹ Khánh nói.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 3

Là một bác sỹ vững về chuyên môn, anh Khánh còn có tấm lòng rất đáng trân quý, luôn quan tâm giúp đỡ bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

“Sống là cho đi, cho đi là còn mãi”. Với tâm nguyện đó, tôi đã thành lập Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo. Đây là cầu nối giữa các bệnh nhân nghèo với các nhà hảo tâm. Đồng thời, quỹ sẽ giúp tôi và các nhà hảo tâm có thể chủ động hơn trong việc hỗ trợ cho những ca mổ cho các bệnh nhân nghèo”, bác sỹ Khánh tâm đắc.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 4Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 4

Đêm nhạc với sự góp mặt của NSUT Tố Nga và nhiều ca sỹ khác

Tại đêm nhạc, các đại biểu không chỉ được nghe những ca khúc hay đến từ các ca sỹ nổi tiếng mà còn được theo dõi đoạn phim ngắn giới thiệu về Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo và các trường hợp bệnh nhân nghèo do bác sỹ Trần Quốc Khánh trực tiếp kêu gọi.

Cũng trong đêm ra mắt, quỹ đã hỗ trợ cho 3 hoàn cảnh ở Hà Tĩnh, mỗi hoàn cảnh 20 triệu đồng. Đây là các bệnh nhân đang mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh hết sức éo le.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 5

Lãnh đạo tỉnh trao hỗ trợ của Quỹ cho 3 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Chương trình thiện nguyện đã nhận được sự đồng tình cao của các khách mời, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay, chung tấm lòng sưởi ấm những mảnh đời và số phận bất hạnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng bày tỏ sự trân quý tấm lòng vàng luôn hướng về quê hương của bác sỹ Trần Quốc Khánh cùng các nhà hảo tâm có mặt tại đêm nhạc.

Ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo ở Hà Tĩnh - Hình 6

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Trần Nam Hồng phát biêu tại buổi lễ 

Kết thúc đêm nhạc, Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo thu được hơn 700 triệu đồng từ các khách mời, danh nghiệp, các nhà hảo tâm…

Toàn bộ thông tin đêm nhạc cũng như mọi hoạt động của Quỹ sẽ được công bố rộng rãi trên website: Sống là cho đi, Fanpage: Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Dự kiến, trong thời gian tới, bác sỹ Khánh sẽ tổ chức một đêm nhạc thiện nguyện ra mắt Quỹ phẫu thuật bệnh nhân nghèo tại Hà Nội để tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, giúp sức góp phần giúp đỡ được thêm nhiều bệnh nhân nghèo hơn nữa.

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.