Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rao bán pháo nổ tràn lan trên mạng trong dịp Tết 2017

Bất chấp sự ngăn cấm của pháp luật, việc mua bán pháo lậu vẫn diễn ra tại nhiều nơi ở nhiều địa phương trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, trên mạng Internet đang xuất hiện tràn lan những đối tượng chào mua pháo nổ công khai.

THCL Bất chấp sự ngăn cấm của pháp luật, việc mua bán pháo lậu vẫn diễn ra tại nhiều nơi ở nhiều địa phương trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. Đặc biệt, trên mạng Internet đang xuất hiện tràn lan những đối tượng chào mua pháo nổ công khai.

Rao bán pháo nổ tràn lan trên mạng trong dịp Tết 2017 - Hình 1

Tràn lan các loại pháo được cập nhật liên tục

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ cần gõ từ khóa liên quan đến pháo nổ 2017, sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin rao bán công khai trên mạng, phần lớn là trên facebook dưới các page: Pháo tết 2017 không cần đặt cọc; Bán pháo tết tất cả các loại; Pháo Tết 2017; Pháo tết giá rẻ, Pháo Tết ibox;...thậm chí còn đăng công khai trong nhóm để rao bán và hỏi trực tiếp.

Pháo rao bán cũng đủ kiểu cách, đủ các loại pháo, số lượng bao nhiêu cũng có, pháo trứng (ông sư), pháo bánh (tép), pháo dàn 36, pháo diên mickey đen,... và giá cả cũng được chào bán công khai hoặc inbox tùy trang.

Rao bán pháo nổ tràn lan trên mạng trong dịp Tết 2017 - Hình 2

Đủ các loại hàng được rao bán công khai

Tuy nhiên, đa phần đều rất cảnh giác và đều yêu cầu inbox riêng. Nếu khách hàng có nhu cầu mua sẽ phải gửi tin nhắn kín vào hòm thư riêng để tiện trao đổi với các đối tượng bán pháo. Hoặc nếu các đối tượng có để cả số điện thoại liên lạc cũng rất cảnh giác dò xét người gọi đến là ai, qua kênh thông tin như thế nào?Rao bán pháo nổ tràn lan trên mạng trong dịp Tết 2017 - Hình 3

Clip test thử pháo

Một số người quan niệm đốt pháo đêm giao thừa có ý nghĩa xua đuổi tà mà, xua đuổi những điều xui xẻo, đưa tiễn những cái cũ để đón những điều mới,... còn một bộ phận giới trẻ, cư dân mạng có được pháo đốt là sự thể hiện. Song trên thực tế, đã có rất nhiều người nhập viện, thậm chí tử vong do chơi pháo. Hơn nữa, việc chạy theo thú vui của bản thân mà bất chấp vi phạm pháp luật là điều không thể chấp nhận.

Bộ luật Hình sự quy định nếu người nào vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép pháo có số lượng từ 1kg đến dưới 15kg hoặc dưới số lượng đó nhưng đã bị xử lý hành chính hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, bị phạt tù từ 1-5 năm. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và tịch thu tang vật đối với hành vi sử dụng các loại pháo mà không được phép.

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và tịch thu tang vật phương tiện đối với một trong những hành vi sau đây: Sản xuất, tàng trữ, mua, bán, vận chuyển trái phép pháo, thuốc pháo nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Người nào đốt pháo gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì ngoài việc truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “gây rối trật tự công cộng”, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh tương xứng với hậu quả gây ra.

Luật là vậy nhưng vẫn có một số đối tượng lén lút mua bán pháo, đăng công khai, tràn lan trên mạng.

Triệu Hiền 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.