Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Real Madrid vô địch La Liga sau 5 năm

Real Madrid đã chấm dứt cơn khát vô địch La Liga suốt 5 năm qua bằng màn đăng quang đáng nhớ ở mùa giải 2016-17 khi đánh bại Malaga 2-0 ở vòng đấu cuối cùng.

Chức vô địch này giúp Real nâng tổng số danh hiệu của mình tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha lên con số 33, nhiều hơn đại kình địch Barcelona đến 9 lần.

Real Madrid vô địch La Liga sau 5 năm - Hình 1

Các cầu thủ Real ăn mừng cúp vô địch La Liga sau 5 năm chờ đợi 

Đây được xem là bàn đạp quan trọng để đội bóng Hoàng gia hướng đến việc hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.​

Phía trước, đoàn quân của huấn luyện viên Zidane còn trận đấu vô cùng quan trọng - trận chung kết Champions League với Juventus tại Xứ Wales vào ngày 4/6 tới.​

rước thềm loạt trận này, Real Madrid chỉ cần 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Malaga là có thể giành chiếc cúp vô địch. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã làm tốt hơn thế khi có một chiến thắng.

Real Madrid vô địch La Liga sau 5 năm - Hình 2

HLV Zidane đã dẫn dắt Real Madrid lần đầu đến ngôi vô địch La Liga sau 5 năm

Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ở ngay phút thứ 2 khi anh nhận đường chọc khe từ Isco và lừa qua cả thủ môn Carlos Kameni trước khi đưa bóng vào lưới trống. Với bàn thắng đó, "Kền kền trắng" đã hoàn tất việc ghi bàn ở mọi trận đấu tại La Liga mùa này.

Real Madrid vô địch La Liga sau 5 năm - Hình 3

Ronaldo mở tỷ số cho Real Madrid ngay ở phút thứ 2

Sau đó, các cầu thủ Real Madrid còn bỏ lỡ một số cơ hội trước khi Benzema lập công ở phút 55. Đó là tình huống mà tiền đạo người Pháp ghi bàn sau khi thủ môn Kameni cản phá thành công pha đánh đầu của Sergio Ramos ở một quả phạt góc.

Chừng đó là đủ để cho những nỗ lực của Barcelona trong trận đấu cùng giờ trở thành vô nghĩa. 

Trên sân Nou Camp, dường như thông tin về bàn thắng ngay ở phút thứ 2 của Ronaldo đã khiến cho các cầu thủ Barcelona bị sốc. Người hâm mộ họ còn sốc hơn khi đội nhà phải nhận 2 bàn thua từ những pha lập công của tiền đạo người Nhật Takashi Inui cho Eibar ở khoảng thời gian đầu 2 hiệp.

Thế nhưng, trong trận đấu cuối cùng của HLV Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo Barcelona tại La Liga, đội chủ sân Nou Camp đã có một màn lội ngược dòng thành công.

Real Madrid vô địch La Liga sau 5 năm - Hình 4

Messi (trái) đá hỏng phạt đền nhưng cũng ghi 2 bàn cho Barcelona

Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, Barcelona đáp trả mạnh mẽ. Neymar dứt điểm trúng cột dọc nhưng sau đó hậu vệ David Junca của Eibar đã đá phản lưới nhà. Lionel Messi đá hỏng quả phạt đền ở phút 70 nhưng chỉ sau đó 3 phút, Luis Suarez gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tiếp đó, Messi lập cú đúp với pha đá phạt đền thành công ở phút 75 cùng bàn thắng ghi trong những phút bù giờ để khép lại mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới La Liga (37 bàn).

Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.

Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq
Tứ kết U23 Châu Á 2024, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq

Sau trận cuối tại vòng bảng tối qua, U23 Việt Nam xác định được đối thủ tại tứ kết U23 Châu Á 2024 là U23 Iraq.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động
Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Yên Bái: Bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động

Vụ tai nạn lao động đau lòng khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thực sự là bài học đắt giá về kỷ luật an toàn lao động.

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.