Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Robocon Việt Nam 2018: Xác định 16 đội lọt vào vòng 1/8

Vòng bảng của vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018 đã kết thúc vào tối ngày 11/5 với các lượt trận tại bảng G và H. Trải qua 4 đêm thi đấu, 16 đội tuyển lọt vào vòng 1/8 đã được xác định.

Robocon Việt Nam 2018: Xác định 16 đội lọt vào vòng 1/8 - Hình 1

12 trận đấu diễn ra trong khuân khổ bảng G và H được đem đến từ các đội: SKH6, SKH5, Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên; DCN-VJC3, DCN-TMQT, Đại học Công nghiệp Hà Nội; SAODO-DT 02, Đại học Sao Đỏ Hải Dương; UTT-YCC 02, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải Hà Nội; VTEC-ONE, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc; LH-WINGS, Đại học Lạc Hổng, tỉnh Đồng Nai. Mỗi đội thi đấu 3 lượt trận.

Tinh thần thi đấu khẩn trương, đầy quyết tâm của 8 đội đã mang đến những trận đấu hấp dẫn và đầy cảm xúc bởi sự rượt đuổi, giành nhau từng điểm một, có sự sung sướng vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, có cả sự ngậm ngùi đầy tiếc nuối, thậm chí có cả những giọt nước mắt đã lăn trên khóe mắt của các thành viên.

Tại bảng G, với tốc độ ổn định, nhanh và chính xác, đội SKH6 Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã giành chiến thắng “Rồng bay” ở cả 3 lượt thi đấu vào những giây thứ 26 và 29, xuất sắc đánh bại 3 đội mạnh khác là DCN-VJC3 Đại học Công nghiệp Hà Nội, UTT-YCC 02 Đại học Công nghệ Giao thông vận tải Hà Nội, SAODO-DT 02 Đại học Sao Đỏ Hải Dương để giành vị trí nhất bảng. Đội DCN-VJC3 cũng đã thi đấu rất quyết tâm để giành chiến thắng trước SAODO-DT 02 và UTT-YCC 02 để có trong tay tấm vé thứ 2 của bảng G vào vòng trong.

Còn tại bảng H, đã diễn ra những trận đua tốc độ theo đúng nghĩa giữa các đội mạnh khi robot của các đội đều di chuyển nhanh, ghi điểm dứt khoát. Được đầu tư bài bản, có kinh nghiệm và thi đấu ổn định, đội LH-WINGS của Đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai đã giành chiến thắng “Rồng bay” thuyết phục ở ngay giây thứ 21 trước các đội DCN-TMQT Đại học Công nghiệp Hà Nội và SKH5 Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên để giữ vị trí nhất bảng. Tấm vé thứ 2 đi tiếp vào vòng trong của bảng H được trao cho đội SKH5 Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên với 2 lượt trận chiến thắng “Rồng bay” trước đội VTEC-ONE Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc và DCN-TMQT Đại học Công nghiệp Hà Nội. Dù không được đi tiếp vào vòng trong, nhưng đội VTEC-ONE của Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả khi thi đấu quyết tâm, ghi điểm đẹp mắt trong đó có 1 lượt trận đạt được “Rồng bay”.

Anh Nguyễn Việt Hà, hiện đang công tác tại Sở Giáo dục & Đào tạo, là một trong những khán giả thường xuyên của vòng chung kết Robocon Việt Nam 2018 cho biết: “Từ hôm vòng chung kết diễn ra, ngày nào tôi cũng đi xem. Tôi thấy các đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhiều đội đưa ra giải pháp kỹ thuật tốt, chiến thắng “Rồng bay” ngay từ những giây thứ 21, 23 đặc biệt là đội của trường Đại học Lạc Hồng. Tôi rất vui khi Vĩnh Phúc có đội tuyển tham gia, thi đấu tích cực, rất cố gắng tuy nhiên may mắn chưa mỉm cười với các em”.

Như vậy, trải qua 4 ngày thi đấu vòng bảng sôi nổi, kết thúc đêm thi ngày 11/5 có 16 đội ở 8 bảng đã xuất sắc đi tiếp vào vòng trong. Tối ngày thứ bảy, 12/5 sẽ diễn ra các trận đấu của vòng 1/16 loại trực tiếp để tìm ra 8 đội vào thi đấu vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

Danh sách 16 đội đi tiếp vào vòng trong sau 4 ngày thi đấu:

Robocon Việt Nam 2018: Xác định 16 đội lọt vào vòng 1/8 - Hình 2

Tuyết Nhung - Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.