Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sagrifood tham gia Hội chợ triển lãm giống và nông nghiệp công nghệ cao

Từ ngày 21/06/2018 đến ngày 25/06/2018 tại Trung tâm công nghệ sinh học TP.HCM sẽ diễn ra Hội chợ Triển lãm giống và Nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần 6 năm 2018.

 

Xí nghiệp heo giống cấp I là đơn vị trực thuộc Cty Chăn Nuôi và CBTP Sài Gòn ( Sagrifood) được giao nhiệm vụ chuyên nuôi heo giống thuần Ông – Bà cố của Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay từ những năm đầu thập niên 80 xí nghiệp chuyên cung cấp con giống hậu bị thuần có đặc tính di tryền chất lượng cao cho các trang trại trong thành phố và các tỉnh thành trong cả nước.

Xác định rõ vai trò trên xí nghiệp không ngừng cải thiện chất lượng đàn giống nhập con giống Ông – Bà cố (GGP) khỏe mạnh, có năng suất cao từ các nước có nền chăn nuôi tiên tiến như : Nhật, Bỉ, Anh, Pháp, Mỹ, Canada…  về giao phối tạo những dòng sinh sản và sinh trưởng có tính thích nghi tốt, năng suất ổn định, tăng dần qua các năm và đặc biệt là con đực hậu bị dòng sinh trưởng có chất lượng quầy thịt đẹp và tỉ lệ nạc cao.

Qua nhiều năm, XN đã ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ sinh học vào công tác quản lý và công tác giống nhằm chọn lọc dựa trên giá trị gây giống EBV thông qua phần mềm Blup tạo ra được các dòng thuộc nhóm sinh sản và sinh trưởng đó là: nhóm giống Landrace có S807, S3352,S3359; và giống Yorkshire  có nhóm S548 đặc biệt nhóm Duroc có ngoại hình đẹp và sinh sản tốt là S43-1 (Được Trung tâm kiểm định giống cây trồng - vật nuôi  thuộc Sở NN PTNT Thành phố cấp giấy chứng nhận liên tục nhiều năm 2014, 2015, 2016… )

 Tiếp nối những thành công trên, Xí nghiệp đang tiến hành công tác nhân giống tạo dòng thuần cận huyết nhằm mục đích khai thác, chọn lọc tối đa nguồn gen nhập từ đàn heo nước ngoài và tiến tới giảm lệ thuộc vào việc nhập con giống từ nước ngoài.

Sản phẩm con giống cái hậu bị thuần chủng Landrce và Yorkshire được khách hàng đánh giá thích nghi với môi trường, năng suất sinh sản tốt, riêng sản phẩm đực hậu bị thuần Duroc và 2 máu Pi-Du được khách hàng ưa chuộng mà đặc biệt khách hàng khó tính của vùng gia kiệm, thống nhất Đồng nai.

Hiện nay, hằng năm XN vẫn tiếp tục nhập tinh heo đông viên cao sản về nhằm làm tươi máu và liên tục không ngừng cải tiến chất lượng, năng suất đàn heo đủ sức cạnh tranh với những công ty giống và tập đoàn trong nước cũng như nước ngoài.

 Ngoài ra, XN cũng cho thử nghiệm lai heo con nuôi thịt 3 máu từ đàn giống của mình để cung cấp và khuyến cáo các nhà chăn nuôi là khách hàng của XN sản xuất ra con heo thịt sạch ( tức không sử dụng chất cấm…) mau lớn có chất lượng quày thịt đẹp, thích nghi …góp phần tham gia vào chuỗi thực phẩm sạch, an toàn của Công ty Chăn Nuôi và CBTP Sài Gòn mang thương hiệu SAGRI thành phố cũng như cả nước.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Xí nghiệp Giống Cấp 1- Công ty Chăn nuôi và CBTP Sài Gòn

Thôn Suối Tứ, Xã Thắng Hải, Huyện Hàm Tân, Bình Thuận

Đt: 0913 878 832 chị Phú

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...