Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện lực: Hiệu trưởng thăng chức khi đang chờ kết luận thanh tra?

Khi trường ĐH Điện lực đang chờ đợi kết luận thanh tra từ Bộ Công thương thì ông Trương Huy Hoàng đã nhanh chóng được bổ nhiệm Hiệu trưởng trường này...

THCL - Khi trường ĐH Điện lực đang chờ đợi kết luận thanh tra từ Bộ Công thương thì ông Trương Huy Hoàng đã nhanh chóng được bổ nhiệm Hiệu trưởng trường này...

Được biết, từ tháng 5/2015, ông Trương Huy Hoàng là Hiệu phó nhưng là người đứng đầu, có trách nhiệm phụ trách quản lý, điều hành nhà trường (do trường không có hiệu trưởng).

Ngày 3/3/2016, Bộ trưởng Bộ Công thương đã ra Quyết định số 800/QĐ-BCT về thanh tra công tác tuyển sinh, đào tạo hệ cao đẳng, đại học, thạc sỹ; liên kết đào tạo; quản lý thu, chi học phí tại Trường ĐH Điện lực.

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện lực: Hiệu trưởng thăng chức khi đang chờ kết luận thanh tra? - Hình 1

Thứ trưởng Bộ Công thương trao Quyết định bổ nhiệm tân Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực Trương Huy Hoàng (ngày 8/7/2016)

Việc thanh tra Trường ĐH Điện lực đã được Đoàn thanh của Bộ Công thương thực hiện từ ngày 17/3/2016 và kết thúc vào ngày 24/5/2016.

Tuy nhiên, khi đang chờ Kết luận thanh tra, thì tháng 7/2016, ông Hoàng đã "đường đường chính chính" là Hiệu trưởng ĐH Điện lực theo Quyết định số 2843/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương.

Và đến ngày 16/9/2016, Bộ Công thương chính thức có Kết luận thanh tra về những sai phạm tại Trường ĐH Điện lực, trong đó có nêu rõ về những sai phạm của ban giám hiệu và các phòng, ban của trường. 

Như vậy, ông Trương Huy Hoàng đã được bổ nhiệm sau khi việc thanh tra ĐH Điện lực kết thúc chưa đầy 2 tháng. Và hơn 2 tháng cũng là khoảng thời gian từ lúc ông Hoàng chính thức là Hiệu trưởng ĐH Điện lực đến khi có kết luận cuối cùng của Bộ Công thương. 

Theo kết luận thanh tra của Bộ Công thương, với Hiệu trưởng ĐH Điện lực (ông Hoàng thực sự nắm giữ vai trò này từ  tháng đầu tháng 5/2015) đã có hàng loạt sai phạm. Đầu tiên là việc thiếu trách nhiệm trong công tác tuyển sinh, đào tạo, quản lý tài chính.

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện lực: Hiệu trưởng thăng chức khi đang chờ kết luận thanh tra? - Hình 2

Kết luận thanh tra số 8674/KL-BCT, ngày 16/9/2016 của Thanh tra Bộ Công thương

Hiệu trưởng ĐH Điện lực cũng là người trực tiếp phê duyệt, giao cho các đơn vị là đầu mối quản lý đào tạo và ký các hợp đồng liên kết đào tạo không đảm bảo điểu kiện, thiếu kiểm soát. Việc này là một trong các nguyên nhân cơ bản dẫn đến sai phạm nêu trên;

Hiệu trưởng ĐH Điện lực đã ký hợp đồng hỗ trợ đào tạo và sau đó lại ủy quyền cho Trung tâm Nghiên cứ phát triển công nghệ năng lượng và Mội trường quản lý các lớp học, theo dõi thực hiện hợp đồng, trong khi Hiệu trưởng là Chủ tịch Hội đồng quản lý, chủ tài khoản của Trung tâm là vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

 Các sai phạm tiếp theo là báo cáo sai lệch về số liệu quy bô đào tạo, đội ngũ, cơ sở vật chất để xác định chỉ tiêu tuyển sinh; không trung thực trong xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

Xác định tỉ lệ phần trăm khác nhau khi ký kết hợp đồng liên kết không có cơ sở; phê duyệt cho một số đơn vị được để lại tiền học phí để tự chi tiêu là không đảm bảo nguyên tắc quản lý tài chính.

Sai phạm “khủng” tại Trường ĐH Điện lực: Hiệu trưởng thăng chức khi đang chờ kết luận thanh tra? - Hình 3

Trước hàng loạt sai phạm “khủng”, Trường ĐH Điện lực đang bưng bít thông tin, “né” báo chí?

Thiếu chặt chẽ trong quản lý, để một bộ phận viên chức của trường tham gia quản lý điều hành cho đơn vị ngoài trong một thời gian dài mà không có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời. 

Ban hành quy chế nội bộ có một số nội dung không đảm bảo quy định của pháp luật; chỉ đạo tổ chức thực hiện một số nội dung không theo quy chế đề ra.

Trước đó, sau khi đặt lịch làm việc với Trường ĐH Điện lực, nhưng không nhận được phản hồi, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với ông Trương Huy Hoàng, nhưng đến nay đã nhiều tháng trôi qua vẫn chưa có bất kỳ động thái nào từ ông Hoàng?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.