Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm

Thay đổi kết cấu công trình gây nguy hiểm về cả tính mạng và tài sản đối với các hộ dân xung quanh, xây dựng khi chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng, chiếm dụng phần diện tích ngõ đi chung để làm diện tích sử dụng riêng... là tình trạng đáng báo động tại công trình xây dựng số 20 Triệu Việt Vương, phường Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Điều đáng nói, khi bà con phản ánh tình trạng trên đến UBND phường Bùi Thị Xuân, thì công trình vi phạm không những không bị đình chỉ, mà còn được chủ đầu tư gấp rút xây dựng và không gặp bất cứ sự can thiệp nào từ phía các cơ quan chức năng?

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 1

 Công trình tại 20 Triệu Việt Vương đang gấp rút hoàn thiện

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc về việc gia đình ông Nguyễn Đức Hiệp, một trong 4 hộ dân cùng chung sống tại căn nhà tại địa chỉ số 20 Triệu Việt Vương thay đổi kết cấu công trình, gây nguy hiểm về cả tính mạng và tài sản đối với các hộ dân xung quanh, xây dựng khi chưa có sự đồng ý của các cơ quan chức năng, chiếm dụng phần diện tích ngõ đi chung để làm diện tích sử dụng riêng...

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 2

Đơn thư của các hộ dân bị ảnh hưởng gửi các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng

Theo đó, Ngôi nhà số 20 Triệu Việt Vương được 4 gia đình là gia đình ông Lý Bá Thức 93 tuổi, ông Mai Văn Viện 89 tuổi, ông Mai Tiến Cường và gia đình ông Nguyễn Đức Hiệp cùng sinh sống.

Ngày 31/10/2017, gia đình ông Hiệp cho thợ đến dỡ bỏ toàn bộ phần mái chính của gia đình và nâng cao hơn phần mái cũ khoảng 40 cm, hàn khung sắt lên phần sân thượng của ngõ đi chung với mục đích lợp mái, quây tường chiếm dụng làm phần diện tích sử dụng riêng của gia đình mình, ngang nhiên xây dựng lên mái phần diện tích 7m2 phía ngoài ngôi nhà (trên nóc ngôi nhà của gia đình ông Thức) dẫn đến tình trạng ngôi nhà của gia đình ông Thức bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phía chân móng và trần nhà ông Thức đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 3

Trần nhà xuất hiện nhiều vết nứt

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 4

Các vết nứt chạy dọc khắp nơi trong căn nhà gia đình ông Thức

Trước tình trạng trên, trao đổi với phóng viên, đại diện 3 gia đình bị ảnh hưởng cho biết: “Gia đình ông Hiệp tự ý dỡ bỏ mái của tòa nhà để sửa chữa mà không bàn bạc, thống nhất với các hộ dân sinh sống trong ngôi nhà, xây dựng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng tôi.

Chúng tôi đã báo cáo và nhiều lần cán bộ UBND Phường, tổ thanh tra xây dựng, tổ trưởng tổ dân phố nhiều lần xuống kiểm tra, giải quyết, tuy nhiên vụ việc không những không bị xử lý, mà còn tiếp tục vi phạm với mức độ nghiêm trọng hơn.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 5

Nền móng công trình ngày càng lún nứt nghiêm trọng

“Trước đó, vào thời điểm năm 2012, các hộ dân chúng tôi cũng đã làm đơn thư kiến nghị về việc gia đình ông Hiệp ngang nhiên xây dựng không phép trên nóc nhà của chúng tôi (dẫn đến tình trạng lún nền, sụt móng...) đến các cấp chính quyền sở tại, tuy nhiên sai phạm trước đó cũng không hề bị các cơ quan chức năng xử lý”.

Sai phạm XD tại số 20 Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội): Đề nghị xử lý nghiêm - Hình 6

Cơi nới, lấn chiếm ngõ đi chung làm diện tích sử dụng riêng

Không những vi phạm TTXD khi xây dựng các hạng mục trên, các hộ dân nơi đây cũng bức xúc trước tình trạng gia đình ông Hiệp xây dựng công trình phụ, đặt ống thoát nước vệ sinh và sinh hoạt xả trực tiếp xuống cống chung, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước sự việc trên, đại diện Ban công tác Mặt trận khu dân cư 1 và Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, cụm 1 đã  xác nhận đơn thư của các hộ dân là hoàn toàn đúng sự thật và đã có kiến nghị lên UBND phường Bùi Thị Xuân, đề nghị xem xét, giải quyết.

Đề nghị UBND phường Bùi Thị Xuân, UBND quận Hai Bà Trưng sớm vào cuộc và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.