Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sản phẩm sữa mốc, bốc mùi: Nhà phân phối thiếu trách nhiệm?

Thời gian qua, Tòa soạn liên tiếp nhận được phản ánh của b

THCL Thời gian qua, Tòa soạn liên tiếp nhận được phản ánh của bạn đọc về vệc chất lượng sữa chua bị mốc, dón cục, mùi hôi thối… Tuy nhiên, khi NTD gọi điện đến đường dây nóng in trên bao bì sản phẩm thì không liên lạc được.

Tin tưởng sữa nhập khẩu…

Chị Vũ Thị Luyến (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vào cuối tháng 4, chị có mua sản phẩm sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir. Chị cho con ăn, tuy nhiên, khi ăn được 2 thìa thì cháu nhăn mặt. Lúc này, chị Luyến mở cả hộp ra định bụng xúc cho dễ thì tá hỏa, phát hiện sữa có hiện tượng lạ, bị mốc, dón cục, mùi hôi.

Chị Luyến nói: Tin tưởng sữa nhập khẩu nên mua về và vô cùng bức xúc về hiện tượng sữa lạ. Trẻ nhỏ, đã nhận biết được đâu, công ty sữa làm ăn như vậy, khác nào đầu độc bọn trẻ?

Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, vị khách hàng này tìm cách liên hệ đến đường dây nóng ghi trên bao bì sản phẩm. Nhưng chị đã vọng vì đầu dây không hề có ai trả lời?

Theo quan sát, trên vỏ hộp sữa Petit bị NTD “tố” hàng kém chất lượng, có dán nhãn: Tên sản phẩm thức ăn bổ sung sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir; Nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH TM&XNK An Nam; HSD 150 ngày, kể từ ngày sản xuất. Cụ thể, với lốc sữa chị Luyến mua có NSX 15.02.16, HSD 14.07.16.

Mặc dù nhãn mác của sản phẩm sữa được đóng kín, nguyên vẹn, nhưng sữa ở trong hộp có hiện tượng biến chất, xuất hiện cục vón màu xanh sẫm như rêu. Theo địa chỉ trên bao bì, sản phẩm được nhập khẩu độc quyền bởi Công ty An Nam (địa chỉ tại số 8, ngõ 9 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội).

Rơi vào cảnh tương tự, chị Trần Dung Hòa, một NTD (Hà Nội) phản ánh, chị mới mua thùng sữa Kun (sản phẩm của Công ty CP Sữa quốc tế (IDP, địa chỉ Km29, QL6, Trường Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) về cho con uống. Ngày 28/4, khi lấy sữa cắm ống hút cho con uống, vô tình vài giọt rớt ra ngoài, chị liền cắt hộp sữa đổ ra bát thì thấy có hiện tượng lạ, bốc mùi chua.

NTD mất lòng tin

“Nhìn kỹ sản phẩm, giống như những sợi chất bẩn màu đen mà thấy sợ, không tin nổi vào mắt mình. Bình thường, cứ mua về để đó, nếu bé muốn uống thì lấy ra cắm ống hút. Hôm qua, lúc cắm ống hút, thấy hơi có mùi nhưng tôi không cắt ra mà bỏ đi luôn 2 hộp, đến hộp thứ 3 trong lốc sữa thì thấy không sao nên cho con uống. Đến sáng nay, khi cho con uống, thấy sữa có mùi khó chịu, tôi mới quyết định cắt hẳn ra xem thì giật mình…”, chị Hòa nói.

Đến giờ, tôi thấy hoang mang, không biết con mình đã uống những gì vào người từ sản phẩm mua được đóng gói, đóng hộp, niêm yết nhãn mác, bao bì từ công ty có NSX 14.02.12, HSD 14.10.16 với tên gọi “Thực phẩm bổ sung”?

Chị Hòa cho biết, chị đã gọi cho bên bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty và đợi công ty đưa ra câu trả lời sớm. Thật sự, nếu sữa có vấn đề mà đợi công ty đi xét nghiệm để có câu trả lời sẽ rất lâu, còn NTD, nhất là những em nhỏ đã và đang sử dụng sản phẩm này, đã phải chịu những tổn hại về sức khỏe và thể chất...

“Tôi đã mất lòng tin với tất cả mọi thực phẩm sữa đóng hộp có sẵn mua tại Việt Nam… Trước đó, tôi đã đọc và chứng kiến rất nhiều trường hợp, nhưng nay đã gặp trực tiếp nên khuyến cáo các bà mẹ đã và đang cho con sử dụng những sản phẩm tương tự - hãy kiểm tra thật kỹ sản phẩm trước khi cho bé uống hay ăn. Nguy cơ về sức khỏe, an toàn thực phẩm là đáng báo động”, chị Hòa bất bình.

Khi phát hiện những sản phẩm sữa có vấn đề, NTD liên hệ đến đơn vị sản xuất phân phối để phản ánh về chất lượng với mục đích là làm rõ nguyên nhân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NTD thì lại không liên lạc được, hoặc nếu có thì sự phản hồi đến NTD là rất chậm.

Cho đến nay, gần 2 tuần xảy ra sự việc, NTD cho biết vẫn chưa hề có thông báo nào của nhà sản xuất, phân phối về chất lượng của sản phẩm phản ánh ở trên?

Hoan Nguyễn

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.