Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẵn sàng tổ chức gặp thượng đỉnh, Mỹ gửi thông điệp mới nhất tới Nga

Đang có những tín hiệu mới về thượng đỉnh Trump - Putin và mối quan hệ Mỹ - Nga.

Mỹ muốn có mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Moscow, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết trong một cuộc họp báo ngày 19/3.

"Về tổng thể, tôi có thể nói chính phủ Mỹ chắc chắn muốn có một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với chính phủ Nga", Nauert nói với các phóng viên.

Hôm thứ Sáu tuần trước, ông Trump đã cho biết có khả năng rằng ông sẽ gặp Tổng thống Nga trong mùa hè này. Phát ngôn viên của Điện Kremlin, Dmitry Peskov cũng đã xác nhận với Sputnik có khả năng như vậy.

Sẵn sàng tổ chức gặp thượng đỉnh, Mỹ gửi thông điệp mới nhất tới Nga - Hình 1

Nga đã xác nhận về khả năng tổ chức thượng đỉnh Tổng thống Trump - Tổng thống Putin vào thời gian tới

Ngày 18/6, nhà lập pháp Nga Konstantin Kosachev nói với các phóng viên rằng, các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã yêu cầu một cuộc họp tại Hội đồng Liên bang (thượng viện quốc hội Nga) và sự kiện này có thể được tổ chức vào đầu tháng 7.

Sự quan tâm của Tổng thống Mỹ về một cuộc họp với ông Putin đã được công khai vào tháng 3 sau khi điện Kremlin tiết lộ rằng, ôngTrump đã đưa ra lời mời trong một cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga. Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ còn cho biết, ông Trump đã đề cập riêng với các trợ lí của ông về một cuộc họp song phương kể từ khi ông ấy gặp Tổng thống Putin tại Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái bên lề một hội nghị thượng đỉnh kinh tế đa phương.

Kể từ năm 2014, quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng lao dốc trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Washington đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt chống Nga sau khi Moscow sáp nhập Crimea và được cho là hỗ trợ lực lượng li khai tại miền đông Ukraine.

Nga đã bác bỏ tất cả các cáo buộc và thực hiện các biện pháp trừng phạt kinh tế trả đũa.

Một làn sóng trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga gần đây đã được thực hiện theo sau những cáo buộc của phương Tây về việc Moscow đang tài trợ cho các hành vi tấn công mạng.

Về phần mình, Nga cho rằng những cáo buộc này là vô căn cứ. Ông Dmitry Peskov cho biết, phương Tây còn không đưa ra được những lập luận yếu ớt nhất để chứng minh các tuyên bố của mình, và rằng những lời cáo buộc xấu xa như vậy đang hoàn toàn mất đi giá trị.

Theo Toquoc.vn

Bài liên quan

Tin mới

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024
Sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024

Thông tin UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ có màn bắn pháo hoa nghệ thuật dài 15 phút.

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.