Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng kiến từ thiện của Bill Gates sắp đạt quy mô 600 tỷ USD

Đến nay đã có hơn 170 tỷ phú và cặp đôi tỷ phú tham gia sáng kiến The Giving Pledge do vợ chồng tỷ phú Bill Gates đứng đầu, với lời hứa trao tặng phần lớn tài sản cho từ thiện.

Sáng kiến từ thiện của Bill Gates sắp đạt quy mô 600 tỷ USD - Hình 1

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Ảnh: Getty/BI.

Theo trang Business Insider, một báo cáo mới đây từ công ty nghiên cứu tài chính Wealth-X dự báo rằng đến năm 2022, sáng kiến này từ thiện này sẽ đạt trị giá 600 tỷ USD.

Báo cáo trên nói rằng, vào thời điểm năm 2016, tổng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú và cặp đôi tỷ phú ký tên vào sáng kiến trên đã đạt trị giá ít nhất 350 tỷ USD. Dự báo mới nhất của Wealth-X được đưa ra dựa trên số người mới tham gia sáng kiến và giá trị tài sản gia tăng của các tỷ phú trong năm 2017, cũng như dự báo về số lượng tỷ phú trong thời gian tới.

Sáng kiến The Giving Pledge được vợ chồng ông Bill Gates và người bạn thân thiết của họ là tỷ phú Warren Buffett đưa ra vào năm 2010. Đến tháng 4/2018, đã có 174 cá nhân từ 22 quốc gia khác nhau tham gia sáng kiến, bao gồm Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook và CEO Elon Musk của Tesla. Trong số này, có 40 người đến từ Mỹ.

Những người tham gia sáng kiến cam kết trao tặng phần lớn tài sản của mình cho từ thiện trong lúc sinh thời hoặc theo di chúc sau khi qua đời, nhưng họ không bị ràng buộc bởi cam kết này.

Vào năm 2015, tức 5 năm sau khi gia nhập The Giving Pledge, tỷ phú Zuckerberg và vợ là bà Priscilla Chan, tuyên bố sẽ cho đi 99% cổ phần của họ trong Facebook trong lúc họ còn sống. Số cổ phần này có trị giá 45 tỷ USD vào thời điểm đó. Đến nay, vợ chồng Zuckerberg vẫn tập trung nỗ lực từ thiện của họ vào giáo dục cho trẻ em và nghiên cứu y khoa.

Về phần mình, tỷ phú Musk đã tài trợ hàng tỷ USD cho khoa học và giáo dục, nhi khoa và năng lược tái sinh.

Một số nhà từ thiện đã bày tỏ lo ngại về The Giving Pledege. Nhà quản lý quỹ đầu cơ đã quá cố Robert Wilson nói rằng sáng kiến này có một lỗ hổng có thể khiến nó trở nên "vô giá trị trên thực tế", bởi các nhà tài trợ có thể mở quỹ từ thiện của riêng họ theo ý họ muốn.

Tuy vậy, The Giving Pledge đã làm gia tăng nhận thức trong hàng ngũ các tỷ phú của thế giới về sự cần thiết phải trao tặng lại của cải cho xã hội - theo báo cáo của Wealth-X.

Trong năm 2017, giáo dục là sự nghiệp từ thiện quan trọng nhất của giới tỷ phú, trong đó 62% số tỷ phú tài trợ cho giáo dục bậc cao, học bổng, và các hoạt động khác trong lĩnh vực này. Báo cáo của Wealth-X nói rằng khoảng 21% trong tổng số tiền tài trợ của các tỷ phú cho từ thiện được rót vào giáo dục.

Theo Vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.