Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày

Đó chính là chủ đề của Hội thảo về công nghệ phù hợp và sở hữu trí tuệ, Cuộc thi sáng chế 2018 vừa mới được tổ chức tại Hà Nội do Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Tổng cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) và Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Ngày 27/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo về công nghệ phù hợp và sở hữu trí tuệ, Cuộc thi sáng chế 2018 với chủ đề "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày".

Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo nhằm tạo ra các công nghệ mới, có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày - Hình 1

Hội thảo về công nghệ phù hợp và sở hữu trí tuệ, Cuộc thi sáng chế 2018 vừa mới được tổ chức tại Hà Nội

Tại Việt Nam, cuộc thi sáng chế đã được tổ chức vào các năm 2013 và 2014, thu hút được đông đảo tổ chức, cá nhân tham gia với nhiều giải pháp có giá trị về kỹ thuật, tính ứng dụng, có hiệu quả kinh tế cao. Để tiếp tục giúp các tổ chức cá nhân có thể tham gia Cuộc thi sáng chế đạt hiệu quả hơn, Cục Sở hữu Trí tuệ phối hợp với WIPO và các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo về công nghệ phù hợp và sở hữu trí tuệ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh để hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân hiểu về mục tiêu, ý nghĩa, điều kiện, thủ tục tham gia Cuộc thi Sáng chế năm 2018, biết khai thác, sử dụng thông tin sáng chế để hoàn thiện/tạo ra các giải pháp kỹ thuật dự thi và giải đáp các vấn đề liên quan đến cuộc thi.

Tại buổi hội thảo Ông Phan Ngân Sơn – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ nói: “Với sự thành công của hai cuộc thi trước, tôi hy vọng rằng sau hội thảo này, Cuộc thi sáng chế năm 2018 sẽ tiếp tục thu hút sự tham gia dự thi của đông đảo các tổ chức, cá nhân, nhà sáng chế. Đây không chỉ là cơ hội để thể hiện năng lực sáng tạo của bản thân mà còn là cơ hội để kết nối cơ hội kinh doanh, thương mại hóa các giải pháp kỹ thuật có giá trị với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Trước đó, ngày 16/8 đã diễn ra Lễ công bố về Cuộc thi sáng chế 2018.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.