Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sắp diễn ra chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016) sẽ được tổ chức tại Sàn Giao dịch công nghệ (24 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội) từ ngày 30/11 - 02/12/2016.

THCL Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học (BIOTECHMART 2016) sẽ được tổ chức tại Sàn Giao dịch công nghệ (24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 30/11 - 02/12/2016. 

Trong nhiều năm qua, để tạo lập và phát triển thị trường công nghệ, Bộ KH&CN đã phối hợp với UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương và các bộ, ngành tổ chức nhiều kỳ Techmart quy mô quốc gia, vùng và quốc tế. Năm 2014, lần đầu tiên, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học được tổ chức tại Sàn giao dịch công nghệ của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia. Đây là nơi các viện, trường đại học, tổ chức KH&CN trưng bày, giới thiệu các nghiên cứu và ứng dụng mới nhất về lĩnh vực này đến với cộng đồng khoa học, doanh nghiệp và các đối tượng quan tâm.

Công nghệ sinh học đã và đang làm thay đổi thế giới, chính vì vậy, nhiều tổ chức và chuyên gia trên thế giới đã khẳng định thế kỷ XXI là thế kỷ của công nghệ sinh học. Ở Việt Nam, KH&CN sinh học đang phát triển nhanh và đúng hướng. Công nghệ sinh học đã và đang góp phần quan trọng trong việc tạo ra các giống cây trồng, vật nuôi; nghiên cứu, phát triển các loại enzym và protein để sản xuất các loại dược phẩm, vắc xin, sinh phẩm phục vụ điều trị bệnh.

Ban tổ chức cho biết, BIOTECHMART 2016 với quy mô dự kiến khoảng hơn 40 gian hàng, sẽ giới thiệu chuyên sâu những thành tựu nghiên cứu cơ bản và công nghệ sinh học ứng dụng trong lĩnh vực y - dược, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và xử lý môi trường. 

BIOTECHMART 2016 nhằm mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu KH&CN sẵn sàng chuyển giao và các sản phẩm trên nền công nghệ sinh học; tạo điều kiện cho các nhà khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học thông báo và chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học của mình với các cộng đồng khoa học và xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có điều kiện tiếp xúc, tìm hiểu thông tin về dịch vụ KH&CN trong lĩnh vực sinh học và các lĩnh vực khoa học liên quan. 

BIOTECHMART lần thứ hai được tổ chức tại Sàn Giao dịch công nghệ, tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ sau: Công nghệ OMICS; công nghệ gen; công nghệ protein và enzyme; công nghệ tế bào (động vật, thực vật); công nghệ vi sinh; công nghệ sinh – y học; công nghệ sinh học nano; công nghệ sinh học môi trường; công nghệ sinh học biển; công nghệ vật liệu sinh học; công nghệ y – sinh học; tin – sinh học. 

Các hoạt động chính tại BIOTECHMART 2016, gồm có: Trưng bày, giới thiệu công nghệ và sản phẩm, giao dịch mua - bán công nghệ, thiết bị; Hội thảo, thuyết trình, sẽ có 04 hội thảo chuyên đề và tọa đàm (Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y - dược; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong xử lý môi trường; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong công nghiệp chế biến thực phẩm; Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp sạch). 

Sắp diễn ra chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành sinh học - Hình 1
Các hội thảo khoa học quy tụ các chuyên gia hàng đầu, giới thiệu những xu hướng và kết quả nghiên cứu KH&CN mới nhất về công nghệ sinh học trong các lĩnh vực như y - dược, nông nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường và các cơ chế chính sách đầu tư, đổi mới công nghệ. Đây là các hội thảo khoa học rất có ý nghĩa không chỉ đối với các nhà khoa học, mà còn hỗ trợ cho các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, cách tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư đổi mới công nghệ và các quỹ hỗ trợ phát triển KH&CN.

Tại BIOTECHMART 2016, Ban tổ chức còn bố trí một khu vực tư vấn. Tại đây, các nhà khoa học và các nhà quản lý trong lĩnh vực thông tin KH&CN, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan. 

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.