Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Sắp xếp bộ máy chính trị tinh gọn là vấn đề phức tạp và nhạy cảm”

Tại Hội nghị lần thứ 12, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Năm 2018, sẽ tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu quả; tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả các đơn vị sự nghiệp công; tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

“Sắp xếp bộ máy chính trị tinh gọn là vấn đề phức tạp và nhạy cảm” - Hình 1

Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghi

Với chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, vì vậy, việc thực hiện Nghị quyết số 18 của Trung ương có ý nghĩa quan trọng, bởi việc thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả là vấn đề rất khó, rất phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

“Nếu chúng ta vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm thực hiện có hiệu quả sẽ tạo cơ hội, điều kiện tốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, nhưng nếu chúng ta chủ quan, ngại va chạm, không muốn thay đổi, tổ chức thực hiện không đến nơi, đến chốn, thì đây sẽ chính là lực cản, điểm nghẽn cho sự phát triển chung của thành phố”, ông Hải nói.

Ông Hải đề nghị các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). Thực hiện thí điểm các mô hình mới về tổ chức, kiêm nhiệm một số chức danh lãnh đạo, quản lý theo hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với đặc điểm, tình hình của thành phố.

Từng cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng cần tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu để đủ sức lãnh đạo, giải quyết các yêu cầu từ thực tiễn. Từng cán bộ thành ủy viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các kết luận, ý kiến chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp và của cấp trên. 

Cùng với đó, quyết liệt trong thực hiện đổi mới lề lối làm việc, tăng cường ý thức, trách nhiệm, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

Về dự thảo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 19 về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Bí thư Thành ủy lưu ý trong quá trình thực hiện, cần nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ sự nghiệp công cho mọi tầng lớp nhân dân. Phấn đấu một đơn vị sự nghiệp công lập có thể cung ứng nhiều dịch vụ sự nghiệp công cùng loại nhằm giảm mạnh đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ.

Ông Hoàng Trung Hải cũng lưu ý, trong quá trình triển khai Kế hoạch của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết 21-NQ/TW, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ, trong đó ngành Y tế và các ngành có liên quan là lực lượng nòng cốt. 

Phát huy vai trò chủ đạo của các bệnh viện và cơ sở y tế công lập, trong việc tổ chức cung cấp dịch vụ y tế, bảo đảm các dịch vụ cơ bản cho đông đảo nhân dân, đồng thời, khuyến khích cung cấp dịch vụ theo yêu cầu. Không ngừng phấn đấu nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô; bảo đảm mọi người dân đều được bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ. 

Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành chủ động phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tiếp tục tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của kinh tế Thủ đô.

Trước mắt, cần thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Ban Bí thư và chỉ đạo của Thành ủy về tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa - thể thao, quản lý lễ hội, an toàn, tạo không khí phấn khởi...

Cùng với đó, các cấp, các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bình ổn giá cả thị trường, tăng cường quản lý an toàn thực phẩm; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với gia đình có công, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc, những hộ dân bị thiệt hại nặng bởi thiên tai, úng ngập; đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết trong an lành, hạnh phúc. 

Bí thư Thành uỷ còn nhấn  mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho thành phố trong năm 2018 tới đây là hết sức nặng nề. Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố tin tưởng các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.

 Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.