Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau NEM, VietinBank chào bán khoản nợ hơn 21 tỷ của Công ty Địa ốc Gia Phú

Mới đây, Ngân hàng VietinBank (VietinBank AMC) đã có thông báo về việc khoản nợ của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú tại Vietinbank chi nhánh Thủ Đức, do những rắc rối trong tranh chấp TSBĐ...

Công ty TNHH Địa Ốc Gia Phú - GiaPhuLand được thành lập vào năm 2007. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển bất động sản, xây dựng, tư vấn các công trình chung cư... Trụ sở chính của công ty tại 68 Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức. Người đại diện theo pháp luật là bà Đoàn Thị Hoàn My.

Theo thông tin từ VietinBank, tính đến ngày 11/7, dự nợ của khoản vay của công ty Gia Phú tại ngân hàng là gần 21,6 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc là 6 tỷ đồng và nợ lãi là gần 15,6 tỷ đồng. Giá chào bán của VietinBank với toàn bộ khoản nợ nêu trên (bao gồm cả các biện pháp bảo đảm cho khoản vay) tối thiểu là 6 tỷ đồng.

Sau NEM, VietinBank chào bán khoản nợ hơn 21 tỷ của Công ty Địa ốc Gia Phú - Hình 1

Một văn phòng của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú (Nguồn: GiaPhuLand)

TSBĐ của khoản nợ là tài sản của cá nhân chủ doanh nghiệp là căn nhà số 81/59 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM với diện tích đất 81 m2, diện tích xây dựng 79,8 m2.

VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức đã từng khởi kiện có bản án và quyết định thi hành án. Tuy nhiên do Tòa án thụ lý vụ án liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với cá nhân khác nên đang tạm đình chỉ giải quyết vụ án. Bên thi hành án đã có quyết định hoãn thi hành án kể từ ngày 19/5/2016 đến nay.

Tài sản bảo đảm đang bị ngăn chặn việc mua bán tại Chi cục Thi hành án Dân sự quận Thủ Đức và quận Phú Nhuận để bảo đảm cho nghĩa vụ án phí và trả nợ cho VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức.

Do tài sản bảo đảm bên khởi kiện - tranh chấp đang sử dụng nên bên bán nợ (VietinBank) sẽ không bàn giao thực trạng tài sản, chỉ bàn giao hồ sơ mua bán nợ, bên mua nợ tự xem và xác minh tài sản.

Chi nhánh Thủ Đức bán toàn bộ khoản nợ với nguyên trạng khoản nợ, bao gồm toàn bộ các quyền và lợi ích gắn liền với khoản nợ của Bên bán đối với Bên nợ, quyền xử lý tài sản bảo đảm và các quyền, lợi ích khác có liên quan theo quy định của pháp luật thuộc quyền sở hữu của bên bán. Bao gồm các quyền lợi, nghĩa vụ trước, trong và sau khi mua bán khoản nợ. Phương thức mua bán không truy đòi.

Không chỉ có VietinBank, trước đó BIDV cũng đã chào bán đấu giá khoản nợ xấu tại Công ty Gia Phú, để thu hồi khoản nợ hơn 232 tỷ đồng (trong đó nợ gốc 88,9 tỉ đồng còn lại là lãi vay) do những rắc rối liên quan việc tranh chấp tài sản đảm bảo là Chung cư Gia Phú.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - Mã: CTG) cũng đã thông báo về việc bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của CTCP Thương mại NEM để xử lý thu hồi nợ vay.

Theo Vietinbank tính đến ngày 22/8, dư nợ khoản vay của CTCP Thương mại NEM tại VietinBank là gần 111 tỷ đồng, gồm gần 61 tỷ đồng dư nợ gốc và 50 tỷ đồng nợ lãi.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: quần, áo, đầm...) của công ty. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của công ty theo ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Cũng theo thông báo này, các tài sản thế chấp đã được ký hợp đồng thế chấp và đăng ký giao dịch bảo đảm và VietinBank có quyền xử lý tài sản bảo đảm theo các điều khoản trong hợp đồng thế chấp.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.