Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau thanh tra, làm rõ tài sản vụ biệt phủ “khủng” - Yên Bái có được kê khai hay không?

Liên quan đến vụ “biệt phủ” của gia đình GĐ Sở TN&MT Yên Bái, trả lời báo chí bên lề hành lang Quốc hội, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng cho rằng: “Sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh Yên Bái thì báo chí có thể hỏi thêm về nguồn gốc tài sản ở trên đó, cũng như tài sản này có được kê khai hay không?

Sau thanh tra, làm rõ tài sản vụ biệt phủ “khủng” - Yên Bái có được kê khai hay không? - Hình 1

Biệt phủ "khủng" của gia đình Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Theo thông tin từ báo điện tử Zing.vn, ngày 13/6, bên hành lang Quốc hội, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ), cho rằng, việc Thanh tra tỉnh Yên Bái đang tiến hành thanh tra các vấn đề liên quan đến khu biệt phủ của em trai Bí thư Yên Bái là đúng theo phân cấp quản lý, cũng như quy định của pháp luật.

Ông Phạm Trọng Đạt thông tin thêm, không chỉ báo chí, mà người dân cũng sẽ thấy khu biệt phủ của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái, phải suy nghĩ.

Theo ĐBQH Dương Trung Quốc, trả lời báo Dân Trí, khối bất động sản vượt quá suy nghĩ của người dân thì câu hỏi đặt ra là có chính đáng hay không? Điều tốt nhất là nên làm sáng tỏ điều mà dư luận băn khoăn. Làm được điều này không khó, bởi chúng ta có đầy đủ pháp lý và hơn nữa các quan chức đều là đảng viên.

Theo ông Dương Trung Quốc, vấn đề quản lý tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, thậm chí cả người dân cũng đang có vấn đề. Lý do vì chúng ta cùng duy trì một hệ thống tiền mặt lớn dẫn đến thiếu minh bạch trong nhiều vấn đề. Rõ ràng, cách quản lý khối tài sản đang có khoảng trống lớn, nhưng với những gì gây bức xúc trong dư luận vừa qua thì chúng ta phải có biện pháp khắc phục. Với những người có tài sản chân chính thì cũng là lúc để người ta chứng minh cho mọi người thấy. Còn với những người có nguồn gốc tài sản mù mờ lại không có lợi cho xã hội, cả những người đó.

ĐBQH Đặng Thuần Phong (Bến Tre) cho rằng, dư luận sẽ nghi ngờ tính khách quan của lực lượng thanh tra, bởi lực lượng thanh tra tại chỗ, sẽ không tránh khỏi sự nể nang. Từ đó, ông Phong cho rằng, Trung ương nên vào cuộc để nhìn nhận vấn đề khách quan hơn.

Trước đó, ngày 09/06/2017, Chánh Thanh tra UBND tỉnh Yên bái đã ký Quyết định số 71/QĐ-TTr về việc thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai; việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng đối với gia đình bà Hoàng Thị Huệ, địa chỉ Tổ 42, tổ 52, phường Minh Tân, TP. Yên Bái.

Quyết định thanh tra, do Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái Trần Nhật Tân ký, nêu rõ: Đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP. Yên Bái.

Đối tượng thanh tra là UBND TP. Yên Bái và bà Hoàng Thị Huệ, cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Thời kỳ thanh tra là từ năm 2015 đến ngày 8/6/2017 và thời gian thanh tra là 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra, không tính ngày nghỉ, lễ.

Sau khi có kết quả thanh tra, UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh Yên Bái sẽ công bố công khai kết luận thanh tra đến các cơ quan thông tin, báo chí.

Như thông tin Thương hiệu & Công luận đã đưa, sau những quyết định liên tiếp, hơn 13.000 m2 đất tại Tổ 42, Tổ 52 phường Minh Tân, TP. Yên Bái (tương đương khoảng 1 nửa diện tích đất mà tỉnh quy hoạch cho phép người dân chuyển đổi) đã nhanh chóng trở thành đất ở cho gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái.

Trong 7 quyết định cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất mà UBND TP. Yên Bái ban hành, có tới 6 quyết định được ký trong 1 ngày, đồng ý cho hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang “đất ở” cho bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý)...

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5
Lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Hai sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) và Hà Nội (HNX) đã thông báo lịch nghỉ giao dịch chứng khoán nhân dịp ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc
Bắt giữ hơn 20 tấn sản phẩm cây dược liệu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.