Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ tăng số lượng câu hỏi sát hạch lái xe trong thời gian tới

Tổng cục Đường bộ đang tiến hành sửa đổi, nâng số lượng bộ câu hỏi mới khi thi cấp bằng lái xe nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe .

Tổng cục Đường bộ vừa cho biết hiện đơn vị đang tiến hành sửa đổi bộ câu hỏi mới dùng trong việc đào tạo, thi sát hạch cấp giấy phép lái xe. Trong đó, đáng chú ý là thông tin tăng số câu hỏi từ 450 lên 500 câu. Bên cạnh đó, những câu hỏi cũ cũng được rà soát lại toàn bộ và sửa đổi căn cứ trên cơ sở pháp lý hiện hành, khoa học và bổ sung nhiều nội dung mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

Sẽ tăng số lượng câu hỏi sát hạch lái xe trong thời gian tới - Hình 1

Sẽ tăng số lượng câu hỏi sát hạch lái xe trong thời gian tới

Trong bộ câu hỏi mới sẽ bổ sung thêm 15 câu hỏi sa hình, có 2 câu liên quan tới đường sắt nâng số câu hỏi về đường sắt lên 13 câu. Sẽ có thêm 25 câu hỏi về biển báo để phù hợp với quy chuẩn 41:2016 về biển báo đường bộ. Bên cạnh đó là 10 câu hỏi liên quan tới kỹ năng lái xe, xử lý tình huống trên đường cao tốc, đường trơn trượt, có băng tuyết.

Đặc biệt, trong bộ câu hỏi mới sẽ không còn “đánh đố” người học khi chỉ có duy nhất 1 đáp án đúng thay vì có những câu có 2 ý đúng nếu trả lời thiếu 1 ý sẽ không tính điểm như ở bộ đề thi cũ. Tổng cục Đường bộ cũng đang xem xét nghiên cứu bổ sung thêm vào ngân hàng câu hỏi thi sát hạch cấp giấy phép lái xe trong thời gian tới vì cho rằng 500 câu hỏi vẫn chưa thực sự phủ kín toàn bộ chương trình đào tạo. Dự kiến, bộ câu hỏi mới sẽ được áp dụng triển khai vào tháng 7 năm nay.

Trước đây, việc bổ sung thêm bài thi ghép ngang từ năm 2016 cũng được nhiều người ủng hộ vì giúp tăng thêm chất lượng đầu ra của các học viên học thi lấy giấy phép lái xe. Được biết, tỉ lệ đỗ sát hạch giấy phép lái xe ô tô kể từ khi áp dụng bài thi ghép ngang đã giảm từ trên 70% xuống còn khoảng 60%. Tuy nhiên, thay đổi này là cần thiết được nhiều người ủng hộ vì đây là tình huống đỗ xe rất phổ biến mỗi khi lái xe đặc biệt là ở các thành phố lớn đông đúc chỉ có khu vực đỗ xe bên lề đường.

Việc bổ sung câu hỏi trong bộ đề thi sát hạch lấy giấy phép lái xe là thực sự cần thiết và không nặng đối với các học viên thi bằng lái ô tô. Chưa kể việc bổ sung các câu hỏi mới liên quan đến biển báo theo quy chuẩn mới là thực sự cần thiết. Những câu hỏi liên quan tới đường sắt hay kỹ năng di chuyển trên đường cao tốc, đường trơn trượt cũng hứa hẹn bổ sung kiến thức đáng kể cho học viên học lái xe trước khi thực sự cầm vô lăng tham gia giao thông.

Thế Long

Bài liên quan

Tin mới

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.