Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ xử lý dứt điểm những sai phạm tại 42 dự án nhà ở, KĐT mới trên địa bàn Hà Nội

Xét báo cáo và đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký ban hành Công văn số 4530/UBND-ĐT yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý, khắc phục các vi sau thanh tra tại 42 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn.

Cụ thể, xét đề xuất của Sở Xây dựng tại Báo cáo số 214/BC-SXD ngày 02/8/2017 về kết quả thực hiện xử lý, khắc phục các vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng sau thanh tra các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn TP, UBND TP. Hà Nội đồng ý với đề xuất, kiến nghị và phương án xử lý đối với các sai phạm về quy hoạch kiến trúc, trật tự xây dựng của Sở Xây dựng đối với 6 nhóm sai phạm của 42 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới.

Sẽ xử lý dứt điểm những sai phạm tại 42 dự án nhà ở, KĐT mới trên địa bàn Hà Nội - Hình 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Để xử lý triệt để các vi phạm đối với các chủ đầu tư của 42 dự án, nhằm tăng cường công tác quản lý về đất đai, quy hoạch kiến trúc trật tự xây dựng, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, quy hoạch kiến trúc trật tự xây dựng của các cấp, các ngành.

UBND TP yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư dự án khẩn trương, nghiêm túc thực hiện những nội dung tại Mục II Báo cáo số 214/BC- SXD ngày 02/8/2017 của Sở Xây dựng; tiếp tục thực hiện nhũng nội dung liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị đã được UBND TP Hà Nội giao tại văn bản số 1360/UBND-ĐT ngày 24/3/2017…

Chỉ đạo các lực lượng của quận, Đội Thanh tra xây dựng trên địa bàn, UBND phường sở tại và các đơn vị liên quan giám sát, đôn đốc việc chấp hành khắc phục vi phạm của chủ đầu tư theo quy định. Nếu chủ đầu tư không chấp hành, phải hoàn thiện hồ sơ, xử lý dứt điểm phần công trình vi phạm theo quy định; Nghiêm túc kiếm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc chưa kịp thời thiết lập hồ sơ, xử lý vi phạm về quy hoạch kiến trúc, trật tự xây dựng theo quy định đối với các dự án có vi phạm. Chịu trách nhiệm trước UBND TP về những tồn tại, hạn chế, yếu kém hoặc phát sinh các trường hợp vi phạm đất đai, quy hoạch kiến trúc, trật tự xây dựng trên địa bàn quản lý.

Sở Xây dựng có trách nhiệm chỉ đạo Thanh tra Sở hoàn thiện hồ sơ, ban hành Quyết định khắc phục hậu quả xử lý theo quy định tại Khoản 9, Điều 13, Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Sau khi chủ đầu tư chấp hành quyết định xử lý của cơ quan chức năng (hoàn thành nghĩa vụ tài chính) liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét, hướng dẫn cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Yêu cầu các chủ đầu tư dự án vi phạm khẩn trương khắc phục những nội dung còn tồn tại đã được Đoàn kiểm tra kết luận; báo cáo, liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục về đất đai, quy hoạch kiến trúc, trật tự xây dựng, PCCC, hoàn thành nghĩa vụ tài chính bổ sung nộp vào ngân sách (nếu có); Nghiêm túc thực hiện nhũng nội dung yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước; Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật trong việc không chấp hành các yêu cầu của cơ quan chức năng.

Riêng đối Nhóm 6 gồm 9 dự án có vi phạm phức tạp, UBND TP. Hà Nội giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Cảnh sát PCCC Hà Nội, UBND các quận, chủ đầu tư dự án vi phạm để làm rõ nhũng nội dung, biện pháp cần xử lý; thống nhất, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở Tài nguyên và Môi tường có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản về kết quả cấp Giấy chứng nhận của 9 dự án có vi phạm nêu trên…

Các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến tróc, Ke hoạch và Đầu tư; Cảnh sát PCCC Hà Nội, UBND các quận có trách nhiệm chủ động, phối hợp cùng Sở Xây dựng trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm theo quy định.

Yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đem vị được giao nhiệm vụ tập trung triển khai thực hiện; báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả trong tháng 10/2017. Đồng thời gửi Sở Tài nguyên và Môi trường (cơ quan thường trực Đoàn thanh tra liên ngành được thành lập theo Quyết định số 2528/QĐ-UBND ngày 21/5/2016 của UBND TP) để tổng hợp chung.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.