Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức thuế vi phạm

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, chi cục thuế trực thuộc nghiêm túc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức thuế trong thi hành công vụ. Cán bộ, công chức nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức thuế vi phạm - Hình 1

Ảnh minh hoạ

Văn bản của Cục Thuế Hà Nội cho biết: Trong thời gian qua, lãnh đạo Cục Thuế đã thường xuyên quán triệt, yêu cầu lãnh đạo các phòng, cán bộ công chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động. Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm soát giờ giấc làm việc của công chức, vẫn còn tình trạng đi muộn về sớm, không đảm bảo hiệu quả thời gian làm việc theo quy định.

Để chấm dứt tình trạng trên, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhất là Văn phòng cục thuế thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc đã được quy định tại Quy chế làm việc của Cục Thuế Hà Nội. Sử dụng hiệu quả giờ công lao động tại phòng làm việc, cũng như đi công tác tại đơn vị. Giao phòng kiểm tra nội bộ chủ trì, phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật tại các đơn vị và đối với cán bộ công chức tại Văn phòng cục.

“Cục Thuế sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và xem xét trách nhiệm liên đới đối với trưởng phòng, phó trưởng phòng khi để xảy ra vi phạm tại đơn vị mình. Đề nghị các đồng chí trưởng phòng nâng cao vai trò giám sát, kiểm soát thực thi nhiệm vụ của công chức, chủ động phát hiện các trường hợp sai phạm tại đơn vị để có biện pháp xử lý kịp thời” - văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, nhằm thực hiện đúng quy chế, quy trình công tác, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra nội bộ của đội ngũ cán bộ công chức làm công tác kiểm tra nội bộ. Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức 2 hội nghị tập huấn về quy chế, quy trình kiểm tra nội bộ mới và kỹ năng kiểm tra nội bộ trên máy tính đối với nội dung quản lý nợ thuế, thuế Thu nhập cá nhân cho hơn 200 cán bộ, công chức thuế.

Phó cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết: Thời gian qua, Cục đã chủ động triển khai nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt trong kiểm tra nội bộ. Qua đó, cán bộ, công chức ngành thuế Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và đã thu được những kết quả quan trọng. Ngăn chặn, hạn chế những hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu đối với người nộp thuế, nâng cao ý thức chấp hành kỷ cương kỷ luật trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ thuế.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.