Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Season Avenue: Người mua nhà “ngưng xuống tiền”

Trước phản ánh của cư dân chung cư Season Avenue, nhiều người mua nhà ngay lập tức “ngưng xuống tiền” để xem xét tình hình trước khi quyết định có nên mua nhà tại đây nữa không.

Dừng giao dịch, ngưng xuống tiền

Trước đó, phóng viên đã ghi nhận phản ánh của cư dân tại chung cư Season Avenue, Khu đô thị mới Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội) về tình trạng an ninh không đảm bảo khiến họ vô cùng lo lắng.

Chị Nguyễn Ngọc Mai, cư dân mới chuyển đến tầng 24, toà S2, Khu chung cư Season Avenue chưa được 1 tháng, chia sẻ: “Rất nhiều cư dân ở đây kêu bị mất đồ, mất nắp bồn vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng, một số cư dân tập hợp đồ ở hành lang để vận chuyển lên căn hộ của mình, cũng bị mất một số thứ, nhưng chẳng biết ai lấy mà bắt đền?”.

“Hôm trước, có nhóm người gõ cửa nhà tôi bảo là đi dọn vệ sinh, mà nhà tôi không ai gọi, họ cứ dòm ngó vào nhà, nhỡ mình ở nhà một mình nó vào khống chế thì làm sao?”, chị Mai bức xúc.

Một cư dân khác lo lắng: “Càng vào thời điểm người dân mới chuyển đến sinh sống nhiều, thì tình hình an ninh càng nhộn nhạo, không ổn định, bao nhiêu người lạ đến để hoàn thiện nhà, chuyển đồ, bởi vậy đây chính là lúc cần có camera nhất để kiểm soát an ninh kỹ lưỡng thì lại không có”.

Chị Nguyễn Ngọc Mai cho biết thêm, tại khu chung cư này, bảo vệ không đi tuần nhiều, số điện thoại hotline của Ban quản lý không trực 24/24 nên có việc gì gấp không thể xử lý được.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực sử dụng chung sảnh mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, đã có lắp mỗi sảnh 1 camera khu vực thang máy. Phòng đọc sách, phòng chức năng... và lối hành lang di chuyển đến các sảnh chung và các phòng sinh hoạt chung, không ghi nhận có camera giám sát nào.

Season Avenue: Người mua nhà “ngưng xuống tiền” - Hình 1

Hành lanh tầng 1 của chung cư Season Avenue

Trước vấn đề an ninh lỏng lẻo, cư dân bị mất đồ ngay khi mới chuyển đến, nhiều người mua nhà cảm thấy lo lắng và phân vân việc có nên “xuống tiền” mua nhà ở đây nữa không?

Chia sẻ với phóng viên, anh Tâm (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Nghe danh chung cư này của CĐT nước ngoài, lại quảng cáo có nhiều tiện ích và an ninh tốt khi phải có thẻ cư dân mới có thể vào sảnh nên gia đình tôi đang chuẩn bị xuống tiền mua nhà. Nhưng nghe thấy tình hình an ninh thế này, thì tôi phân vân quá, không biết nên mua tiếp hay không?”.

Theo anh Tâm, an ninh là vấn đề được gia đình anh quan tâm hàng đầu, do đó anh rất lo lắng. Nhiều bạn bè của anh cũng đã dừng giao dịch mua bán nhà tại đây để xem xét tình hình như thế nào.

Season Avenue: Người mua nhà “ngưng xuống tiền” - Hình 2

Chung cư Season Avenue – Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông

Chủ đầu tư lên tiếng

Liên hệ với CĐT, đại diện bộ phận truyền thông xin được cung cấp câu hỏi để xin ý kiến vì lãnh đạo đang đi công tác, cả tháng chỉ ở văn phòng 1-2 ngày. Sau hơn 1 tuần liên hệ, đến thời điểm này, CĐT chỉ cung cấp câu trả lời từ đại diện Ban quản lý.

Ông Hàn Trọng Hiếu – Đại diện Ban quản lý chung cư Seasons Avenue cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng, vấn đề an ninh rất quan trọng đối với khu chung cư và chúng tôi cam kết đem đến không gian sống an ninh, an toàn cho mỗi cư dân tại Seasons Avenue. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có 17 thang máy và mỗi thang máy đều được trang bị camera.

Ngoài ra, chúng tôi cũng có tổng cộng 41 camera tại các khu vực công cộng như cổng vào, tầng trệt, sảnh thang máy, khu vực cảnh quan… Trong quá trình đưa dự án đi vào hoạt động, chúng tôi vẫn luôn quan sát và cân nhắc đến khả năng lắp đặt thêm camera nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân”.

“Hiện nay, đội ngũ an ninh tại Seasons Avenue vẫn đang duy trì tuần tra 24/7 nhằm đảm bảo an ninh ở mức cao nhất. Ngoài ra, với những người không phải cư dân như khách hàng, bạn bè cư dân, nhà thầu đều phải đăng ký tại phòng bảo vệ mới được vào chung cư. Tất cả các sảnh thang máy, tiện ích tại Seasons Avenue đều chỉ dành riêng cho cư dân và họ sử dụng thẻ thông minh được cấp để sử dụng toàn bộ tiện ích này cũng như ra vào chung cư”, ông Hiếu nói.

Để sở hữu một căn hộ tại Season Avenue, cư dân tại đây phải chi trả không dưới 2 tỷ đồng. Bỏ ra số tiền lớn như vậy, yêu cầu được sống trong một khu chung cư sạch sẽ, an toàn, nhiều tiện ích là hoàn toàn chính đáng.

Liệu rằng, có thể sinh sống tại đây trong một thời gian dài hay không, khi chưa đến ở đã lo mất cắp, mất trộm?

Đó là câu hỏi mà nhiều cư dân và người mua nhà đã và đang đặt ra cho chung cư Season Avenue.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...