Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Shaw lần đầu ghi bàn, MU khởi đầu suôn sẻ

Man United đã có chiến thắng 2-1 trước Leicester trong trận ra quân Ngoại hạng Anh 2018/19 nhờ các pha lập công của Paul Pogba và Luke Shaw.

Man United đã có sự chuẩn bị không tốt cho mùa bóng năm nay về cả khía cạnh nhân sự cũng như thành tích giao hữu. Đó là lý do màn ra quân mùa giải 2018/19 của Quỷ Đỏ, cũng chính là trận khai màn mùa bóng mới tại Premier League, không được đón nhận hào hứng như thường lệ. 

Khi người ta còn chưa rõ Man United sẽ trình diễn lối chơi nào trước Leicester, họ đã có được một bàn thắng rất may mắn. Từ một pha tấn công mang tính thăm dò, tiền đạo Alexis Sanchez bất ngờ sút bóng đập vào tay Daniel Amartey trong vòng cấm Leicester và trọng tài cho MU hưởng 11m. Paul Pogba đã đứng lên nhận trách nhiệm và dứt điểm quyết đoán vào góc cao mở tỷ số trận đấu.

Shaw lần đầu ghi bàn, MU khởi đầu suôn sẻ - Hình 1

Pogba ghi bàn đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2018/19

Bàn mở tỷ số sớm đã giúp Man United thi đấu khá tưng bừng trong khoảng thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên, điều này đã sớm chấm dứt, khi HLV Mourinho chỉ đạo các học trò thu quân và chơi phòng ngự phản công, dù đối thủ chỉ là Leicester và dù được chơi trên sân nhà. 

Kể từ đó, Leicester mới là đội chiếm thế áp đảo, liên tiếp tạo ra những pha tấn công nguy hiểm. Nếu không nhờ may mắn và tài năng của thủ thành David De Gea, MU đã sớm bị gỡ hòa, đặc biệt tình huống James Maddison dứt điểm cận thành rất căng song lại không thể chiến thắng được thủ thành người Tây Ban Nha.

Man United không tạo ra được dấu ấn nào đáng kể trong suốt 45 phút hiệp đầu tiên ngoài bàn thắng trên chấm 11m. Họ tiếp tục thể hiện một lối chơi quá mức thực dụng khi bước vào hiệp 2. Quỷ đỏ thi đấu với đội hình thấp, các đường lên bóng cũng chỉ gồm một vài cầu thủ nên không thể gây khó khăn được cho Leicester.

Shaw lần đầu ghi bàn, MU khởi đầu suôn sẻ - Hình 2

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá

Diễn biến chính trong phần lớn thời gian hiệp 2 là những pha giằng co ở giữa sân, hoặc những tình huống leo biên không hiệu quả của cả hai đội. Có rất ít cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Tuy nhiên, sự thực dụng của Man United đã phát huy hiệu quả ở trận này. Leicester có phần bị ru ngủ vào cuối trận để rồi ở phút 83, hậu vệ Luke Shaw bất ngờ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Mata, dứt điểm chéo vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Man United. Đáng chú ý, đây mới chỉ là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của hậu vệ 23 tuổi này sau 134 lần ra sân.

Shaw lần đầu ghi bàn, MU khởi đầu suôn sẻ - Hình 3

Shaw ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU

Cuối trận, Leicester vùng lên và có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 92 của Jaime Vardy, song thời gian còn quá ít cho họ. Thầy trò HLV Mourinho đã khởi đầu đầy may mắn và suôn sẻ tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, có lẽ phía trước họ là một hành trình chông gai.

Chung cuộc: MU 2-1 Leicester

MU: De Gea, Lindelof, Bailly, Shaw, Darmian, A Pereira, Fred, Pogba, Sanchez, Mata, Rashford.

Leicester City: Schmeichel, Chilwell, Morgan, Maguire, R Pereira, Amartey, Silva, Ndidi, Maddison, Gray, Iheanacho.

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.