Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo?

Như TH&CL đã thông tin, tại Siêu thị Big C Thăng Long (Số 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) có bán một số mặt hàng như giò bò (chả lụa bò), chả quế Ước Lễ… không đủ nhãn mác, không hạn sử dụng, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

THCL - Như TH&CL đã thông tin, tại Siêu thị Big C Thăng Long (Số 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) có bán một số mặt hàng như giò bò (chả lụa bò), chả quế Ước Lễ… không đủ nhãn mác, không hạn sử dụng, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo? - Hình 1

 Quầy hàng bán sản phẩm không tem nhãn, không hạn sử dụng

PV đề nghị làm việc với lãnh đạo của siêu thị về vấn đề báo đã nêu. Nhân viên lễ tân đề nghị PV làm việc với bộ phận phụ trách truyền thông của siêu thị.

Tại mục 2, điều 12, Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 quy định rất rõ, nội dung bắt buộc thể hiện trên tem nhãn với mặt hàng thực phẩm phải có đầy đủ: Định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh, an toàn; hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản...

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo? - Hình 2

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo? - Hình 3

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo? - Hình 4

Siêu thị Big C Thăng Long Bài 2: Thực phẩm đông lạnh có thực sự đảm bảo? - Hình 5

Sản phẩm được bày bán không tem nhãn, không hạn sử dụng

Tuy nhiên, một số sản phẩm đang bày bán tại siêu thị này, không có đầy đủ các thông tin như hạn sử dụng, thành phần, thông tin cảnh báo vệ sinh, an toàn; hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản...

Khi hỏi “những mặt hàng trên, do Big C sản xuất hay phân phối?”, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, phu trách truyền thông siêu thị trả lời: “Có một số mặt hàng siêu thị chỉ là nhà phân phối, một số khác thì trực tiếp Big C sản xuất và xưởng sản xuất của siêu thị trong TP. HCM”.

Dù là nhà phân phối hay trực tiếp sản xuất, thì một sản phẩm được coi là đảm bảo chất lượng phải có nguồn gốc rõ ràng, đúng và đủ tiêu chuẩn theo quy định. Khi PV đề nghị kiểm tra các giấy tờ của các cơ quan chức năng liên quan, giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm, cơ sở sản xuất có đảm bảo tiêu chuẩn hay không...

Sau một hồi “thao thao bất tuyệt”, cuối cùng bà Huyền cũng không đưa ra cho PV bất kỳ giấy tờ nào thể hiện những nội dung đã đề nghị?

Câu hỏi đặt ra: Nếu siêu thị Big C Thăng Long bán hàng thực sự đảm bảo chất lượng theo quy định, thì tại sao lại không thể cung cấp những thông tin đó cho cơ quan báo chí?

Liệu có gì khuất tất trong quy trình sản xuất thực phẩm tại Siêu thị Big C hay nhà phân phối này bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên lãnh đạo và đại diện của siêu thị lại né tránh cơ quan báo chí như vậy?

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.