Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị điện máy Trần Anh: Có hay không việc tư vấn, lừa dối khách hàng?

“Mỏi cổ” chờ không thấy quà tặng khuyến mại như đã tư vấn, bất bình khách hàng đã làm đơn “tố” Siêu thị Điện máy Trần Anh tư vấn, lừa dối khách hàng nhằm mục đích bán được hàng, chạy theo lợi nhuân?

THCL “Mỏi cổ” chờ không thấy quà tặng khuyến mại như đã tư vấn, bất bình khách hàng đã làm đơn “tố” Siêu thị Điện máy Trần Anh tư vấn, lừa dối khách hàng nhằm mục đích bán được hàng, chạy theo lợi nhuân?

Siêu thị điện máy Trần Anh: Có hay không việc tư vấn, lừa dối khách hàng? - Hình 1Khách hàng làm đơn khiếu nại về chương trình bán hàng của Trần Anh

Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư của anh Nguyễn Long (Cầu Diễn, Hà Nội) phản ánh về việc: Siêu thị điện máy Trần Anh thiếu trách nhiệm, lừa dối khách hàng về các chương trình khuyến mại khi mua sản phẩm tại đây.

Nội dung đơn thư nêu rõ: Ngày 02/09/2016, anh Long có đến hệ thống Siêu thị điện máy Trần Anh, địa chỉ số 1174 đường Láng (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) tìm hiểu và mua sản phẩm máy tính xách tay (laptop) nhãn hiệu Acer, trị giá 6.990.000 đồng,  kèm theo một số phần quà khuyến mại gồm 1 balo hiệu Acer; 1 túi chống shock; 1 bình đựng nước lock&lock; 1 chuột quang không dây; 1 số tay; 1 USB.  

“Khi thanh toán tiền xong, tôi ra quầy trả hàng để nhận máy thì chỉ nhận được một hộp đựng máy tính laptop hiệu Acer E5-473-38P5 Core i3, màu trắng; còn quà khuyến mại thì được nhân viên chăm sóc khách hàng cho hay "siêu thị đang hết quà khuyến mãi, anh cho xin địa chỉ hôm sau nhân viên sẽ giao quà khuyến mại đến tận nhà”...", anh Long cho biết.

Tuy nhiên, 15 ngày sau, không hề thấy nhân viên của hệ thống Siêu thị điện máy Trần Anh liên lạc để trả quà khuyên mại?

Bất bình trước việc làm thiếu trách nhiệm của Siêu thị Trần Anh, anh Long đã nhiều lần gọi điện vào số Hotline 1900.545.545 của hệ thống siêu thị, đề nghị đơn vị gửi quà tặng như đã thông tin cho khách hàng thì được nhân viên nhiều lần “hứa” sẽ gửi quà khuyến mại.

“Họ mời tôi ra siêu thị để nhận quà tặng, tuy nhiên sau khi kiểm tra hóa đơn, nhân viên chăm sóc khách hàng của Trần Anh lại tiếp tục hẹn tôi vào buổi khác, họ quá xem thường khách hàng và uy tín của doanh nghiệp", anh Long bức xúc.

Đặc biệt, sau hơn 1 tháng sử dụng máy tính, ngày 07/10/2016, anh Long phải mang máy đến siêu thị để bảo hành và được nhân viên thông báo phí bảo hành, sửa chữa là hơn 7 triệu đồng?

Liên hệ qua điện thoại với đại diện Siêu thị điện máy Trần Anh để tìm hiểu, PV nhận được câu trả lời: “Siêu thị đã trả quà khuyến mại cho anh Long từ ngày 5/10/2016; sản phẩm bị lỗi và chi phí bảo hành trên 7 triệu đồng là do sản phẩm bị đổ sữa vào chuột và bàn phím. Trung tâm bảo hành đã gửi máy đến hãng Acer để xử lý, nhưng bị từ chối, với lý do nguyên nhân lỗi là do khách hàng(!?)”.

“Nếu Siêu thị Trần Anh đã gửi quà khuyến mại cho tôi từ ngày 5/10, thì tôi còn làm đơn khiếu nại làm gì? Giá trị quà nó không lớn, nhưng đây là uy tín, thương hiệu của đơn vị đối với niềm tin của người tiêu dùng. Đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ công tác bán hàng của Trần Anh. Có hay không việc chạy theo lợi nhuận, để bán được hàng mà nhân viên siêu thị đã tư vấn, lừa dối khách hàng?”, anh Long nói.

Để làm sáng tỏ những uẩn khúc trong vụ việc này, PV đã liên hệ lại với Siêu thị Trần Anh, lần này đại diện siêu thị Trần Anh cho hay: “Ngày 21/10, quà khuyến mãi được trao đến tay khách hàng (anh Long), còn ngày 5/10 là ngày xuất kho của sản phẩm khuyến mãi”.

Tuy nhiên, trước câu hỏi "tại sao hàng khuyến mại xuất từ ngày 5/10, nhưng tới hơn nửa tháng sau hàng khuyến mãi mới đến được tay khách hàng?", đại diện Trần Anh bảo: “Lỗi do nhân viên…”.

Dư luận băn khoăn: Tại sao một thời gian dài, hàng khuyến mãi kèm theo khi mua sản phẩm không được trao cho khách hàng? Tới khi, khách hàng phản ánh tới các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí thì Siêu thị Trần Anh mới  trả? Và rồi những khách hàng sẽ mua sản phẩm của Trần Anh thời gian tới liệu có còn tin tưởng?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Phan Chinh – Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.