Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu giải quyết vụ nhầm con trước ngày 20/7

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì phải giải quyết vụ việc trao nhầm con giữa 2 gia đình anh Sơn và chị Hương trước ngày 20/7.

Ngày 13/7, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết sáng cùng ngày, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa Ba Vì về vụ việc này.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước 20/7, việc giải quyết phải được sự đồng thuận của cả 2 gia đình bị trao nhầm con.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu giải quyết vụ nhầm con trước ngày 20/7 - Hình 1

Bệnh viện Đa khoa Ba Vì 

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho biết, sẽ sớm mời gia đình anh Sơn và chị Hương cùng gặp để thỏa thuận mọi việc. Riêng khoản hỗ trợ 300 triệu đồng như gia đình đề nghị, hiện Quỹ đền bù rủi ro của bệnh viện không đủ tiền để chi trả.

Gia đình anh Sơn đã gửi đơn kiện đến tòa án huyện Ba Vì để mong giải quyết sớm được nhận lại con. Tuy nhiên, hiện tòa chưa thụ lý vụ án vì còn một số vấn đề pháp lý vướng mắc. Trong khi đó, bệnh viện mong muốn không đưa sự việc ra tòa.

Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Y tế) Nguyễn Huy Quang cho rằng, trong sự việc này người lớn nên tôn trọng theo nguyện vọng của trẻ để thấy mọi việc đơn giản hơn. Vấn đề quan trọng là trẻ bị trao nhầm có chấp nhận cha mẹ mới và ngược lại, người cha người mẹ có chấp nhận đứa con mới mà thực tế đó mới là con ruột của mình. Lối sống, thói quen, cách nuôi dạy con ở mỗi gia đình cũng khác nhau...

“Làm sao để các bé dù có ở đâu, cùng gia đình nào cũng luôn nhận được tình yêu thương, đùm bọc của người lớn, vẫn được là con của cả hai gia đình”, ông Quang nói.

Theo ông Quang, hậu quả của việc nhầm lẫn con này rất nặng nề và khủng khiếp. Có lẽ chính vì sự tổn thương quá lớn về mặt tinh thần nên các bên khó tìm được cách giải quyết thấu tình đạt lý.

Trước đó, sáng 11/7, Bộ Y tế cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) cho rằng Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh. Đến nay, em bé đã 6 tuổi, không có nét giống bố mẹ và cũng đã có kết quả xét nghiệm ADN không cùng huyết thống.

Theo gia đình anh Sơn, sự việc đã xảy ra cách đây 6 năm. Sau buổi làm việc đầu tiên hôm 27/3/2018, lãnh đạo BV đã thừa nhận sai sót, thống nhất cùng gia đình phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên đến nay, 2 gia đình vẫn chưa thể nhận lại con ruột của mình sau 6 năm bị trao nhầm.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.