Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sôi động thị trường quà tặng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thị trường quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay khá nhộn nhịp với nhiều mẫu mã phong phú như đồ lưu niệm, hoa, quà, mỹ phẩm..., Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt siêu thị, trung tâm thương mại cũng đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Lượng hoa bán ra tăng khoảng 20 - 30%

Năm nay, với sự thay đổi trong nhu cầu, tâm lý và thị hiếu khách hàng, các mặt hàng hoa, quà cho ngày 20/10 đang có xu hướng biến động rõ rệt.

Trước ngày 20/10, thị trường hoa tươi nở rộ với muôn vàn chủng loại, màu sắc và kiểu dáng. Giá cả dù tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba ngày thường nhưng sức mua vẫn không vì thế mà suy giảm. Như mọi năm, hoa hồng, hoa ly được ưa chuộng nhiều nhất, ngoài ra còn có hoa baby, cúc họa my cũng rất phù hợp với giới trẻ.

Sôi động thị trường quà tặng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Hình 1

Theo các cửa hàng hoa, lượng hoa bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường

Theo khảo sát, giá hoa năm nay tăng do là thời tiết diễn biến thất thường khiến nguồn cung có phần hạn chế. Hoa hồng có giá 30.000 đồng/bông, hoa lẵng với giá từ 150.000 - 350.000 đồng, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 30.000 - 35.000 đồng/bông, hoa ly 3 - 5 bông giá từ 250.000 - 350.000 đồng... đối với các loại hoa đặt riêng thì giá cả tùy theo mẫu mã, loại hoa mà khách chọn.

Nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi cho biết, ngày này lượng hoa bán ra tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường. Vài năm trở lại đây, lượng người mua hoa vẫn đông, song không được như trước vì bây giờ ngoài hoa, mọi người có thể lựa chọn rất nhiều mặt hàng khác làm quà tặng 20/10.

Thị trường quà tặng 20/10 năm nay, tiếp tục có thêm sự xuất hiện của những bông hoa hồng “ăn được”. Đó là những bông hoa hồng được làm từ những nguyên liệu như socola, bánh kem, hoa quả hay thậm chí là các loại rau và được đặt vào những chiếc hộp xinh xắn. Với đủ màu sắc, nếu chọn hoa hồng đỏ thì nguyên liệu chủ yếu là hoa quả màu đỏ như dưa hấu kết hợp với phô mai và bột dẻo.

Chẳng hạn, hoa hồng xanh được làm bằng bánh kem và chất tạo màu trong thực phẩm. Hoa hồng tím được chế tạo từ socola và những nguyên liệu phụ gia. Một bông hoa hồng “ăn được” đang được bán với giá từ 40.000 đồng đến vài trăm nghìn đồng tùy nguyên liệu, kích thước và cách thức trang trí.

Sôi động thị trường quà tặng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Hình 2

Hoa oải hương khô được rất nhiều khách hàng chọn mua

Đặc biệt, thị trường hoa khô dịp 20/10 năm nay, hoa oải hương khô được rất nhiều khách hàng chọn mua. Theo nhiều cửa hàng, loại hoa này có nhiều lợi thế như màu sắc đẹp, mùi thơm đặc trưng, có thể kéo dài trong vài năm nên được tiêu thụ mạnh. Oải hương khô nhập khẩu tuy có giá khá cao so với các loại hoa khác, nhưng với hình thức bắt mắt và cách kết hợp độc đáo cùng túi thơm, xà bông hay gấu nhỏ, đây vẫn là món quà được nhiều khách hàng quan tâm.

Oải hương theo bó, có giá từ 250.000 - 800.000 đồng tùy loại. Bên cạnh oải hương, hoa bất tử, hoa tuyết nhiệt đới khô cũng khá đắt khách. Với hoa bất tử, nhiều cửa hàng nhập trực tiếp từ Đà Lạt, tuổi thọ của mẫu hoa này cũng có thể lên đến vài năm. Hoa bất tử còn được biến tấu bằng cách gắn vào thiệp, sổ thành những món quà tặng dễ thương và độc đáo.

Ngoài các loại hoa, thị trường quà tặng cho ngày 20/10 cũng rất sôi động với những loại dược mỹ phẩm làm đẹp. Hiện nay, rất nhiều shop mỹ phẩm đang có chương trình giảm giá sâu, hoặc khuyến mãi thêm hộp quà và hoa để các đấng mày râu làm quà tặng cho người yêu hay vợ.

Một số mỹ phẩm đắt tiền nhập khẩu có giá từ 1 triệu đồng/sản phẩm rất được ưa thích, đặc biệt là các loại serum phục hồi da, giảm lão hóa và nếp nhăn. Hiện một số hãng mỹ phẩm Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc đang giảm giá sâu một số mặt hàng dưỡng da cho mùa đông. Vì thế, có nhiều loại mỹ phẩm, kem dưỡng da chính hãng có giá rẻ, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm.

Các siêu thị, TTTM đồng loạt khuyến mại, giảm giá

Để kích cầu hút khách, các cửa hàng thời trang đua nhau đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá. Đến thời điểm này, các shop đều đã tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 – 50%, thậm chí nhiều hãng còn có khuyến mãi sâu lên tới 70% và kèm theo các phần quà hấp dẫn.

Hãng thời trang Nem Fashion đưa ra chương trình khuyến mãi giảm 50% toàn bộ các sản phẩm, chương trình "mua 3 tặng 1" và đặc biệt giảm đồng giá từ 299.000 đồng – 399.000 đồng với tất cả các loại áo len. Có những shop thời trang, đưa ra chương trình khuyến mãi giảm thêm 10 % cho khách hàng là nam giới.

Không chỉ các thương hiệu thời trang lớn, nhiều shop mỹ phẩm, nước hoa cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn.

Sôi động thị trường quà tặng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 - Hình 3

Các cửa hàng thời trang, siêu thị, trung tâm thương mại đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá

Ngoài tặng các món quà truyền thống như lẵng hoa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, quần áo, đồ trang sức…, nhiều quý ông còn bí mật chọn những tour du lịch đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui bất ngờ, thú vị cho “một nửa thế giới” của mình. Phái mạnh có thể lựa chọn những tour du lịch hấp dành tặng phái đẹp. Nắm lấy cơ hội này, ngoài các chính sách mở bán vé cho dịp thấp điểm, các hãng lữ hành còn đua nhau hạ giá tour, hoặc khuyến mãi cho những khách hàng du lịch theo diện gia đình hoặc nhóm.

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, các siêu thị, trung tâm mua sắm tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khách hàng. Tại hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mại chuyên về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mang tên “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” với trên 1.000 sản phẩm của hơn 200 thương hiệu nổi tiếng, áp dụng giảm giá đến 50%, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. Cụ thể, chương trình tập trung vào các mặt hàng chăm sóc da mặt, trang điểm, chăm sóc tóc, dưỡng thể, thời trang…

Dịp này, Big C cũng ra mắt hàng chục mẫu hộp quà tặng dành riêng cho giới nữ gồm các mặt hàng hóa mỹ phẩm được thiết kế bắt mắt với giá hợp lý, như: Son môi giá từ 44.100 - 237.500 đồng/cây. Các sản phẩm chống nắng giá từ 75.000 - 187.500 đồng/chai; nước tẩy trang giá từ 141.000 - 207.000 đồng/chai... Ngoài ra, Big C còn có chương trình giảm 1/2 giá khi mua sản phẩm thứ 2 với hàng chục loại sản phẩm hóa mỹ phẩm.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng tổ chức chương trình “Đẹp đến Lotte Mart Beauty Expo 2”, giúp phụ nữ có cơ hội mua các sản phẩm làm đẹp thiết thực. Beauty Expo là chuỗi chương trình khuyến mại, hoạt náo, chăm sóc sắc đẹp độc quyền với các thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Đồng thời, có khu trải nghiệm chăm sóc sắc đẹp miễn phí, cơ hội rút thăm trúng thưởng kim cương và tham gia các cuộc thi khác với giải thưởng giá trị lớn. Dịp này, khách hàng còn có cơ hội mua sắm hơn 150 sản phẩm thiết yếu bán chạy nhất tại Lotte Mart như thực phẩm, nước uống, hàng gia dụng, thời trang… được bán với giá ưu đãi.

Siêu thị Co.opmart giảm giá 25 - 50% một số sản phẩm thời trang cho nữ, giá một số sản phẩm khuyến mãi từ 99.000 đến 169.000 đồng (áo thun, đầm, quần jeans). Các mặt hàng hóa mỹ phẩm khá đa dạng về nhãn hiệu và giá. Hộp quà gồm 1 - 2 sản phẩm là dầu gội, sữa tắm giá từ 46.500 - 190.500 đồng/hộp. Sản phẩm phục vụ nhà bếp cũng giảm giá mạnh, có sản phẩm giảm giá 47%...

Nắm lấy cơ hội này, một số nhà hàng tung ra các voucher ẩm thực giảm giá mạnh vào ngày 20/10. Các cửa hàng hoa tươi cũng đã sẵn sàng chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ khách.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.