Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sơn La: Tỷ lệ điểm khối A1 từ 27 điểm trở lên cao gấp 144 lần so với TP HCM

Khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi, theo bảng thống kê tỉ lệ thí sinh có đạt mức điểm từ 27 trở lên trong khối A1 của Sơn La cao gấp 62 lần Hà Nội, 31 lần Nam Định và 144 lần so với TP.HCM.

Trong top 15 thí sinh có điểm cao nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay, có 2 thí sinh đến từ Sơn La. Đặc biệt là điểm công bố của 2 thí sinh này đều cách xa so với điểm thi thử trước đó diễn ra tại trường.

Cụ thể thí sinh N.D có đến hai điểm 10 cho môn Lịch sử và Tiếng Anh, các môn khác Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Địa lý 8,25, GDCD 7,5. Điểm thi thử hồi tháng 3 của em này là Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; Địa lý 4,25; GDCD 5,5.

Sơn La: Tỷ lệ điểm khối A1 từ 27 điểm trở lên cao gấp 144 lần so với TP HCM - Hình 1

Bảng thống kê tỷ lệ thí sinh có tổng điểm 27 trở lên theo khối thi ở Sơn La, Hòa Bình

Còn thí sinh B.N có điểm thi 6 môn lần lượt như sau: Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8; Tiếng Anh 9,8. Trong khi điểm thi thử, thí sinh này có điểm Toán: 5; Ngữ văn: 4; Tiếng Anh: 1,2; Lịch Sử: 6,25; Địa lý: 6,25; Giáo dục Công dân: 5,25. Đáng chú ý, điểm thi thử Tiếng Anh của nữ sinh chỉ đạt 1,2 nhưng điểm thi thật lên tới 9,8.

Theo con số thống kế tới thời điểm hiện tại, xét theo khối thi A1 (toán, vật lí, tiếng Anh), cả nước có 82 thí sinh đạt mức điểm 27 trở lên, tức trung bình mỗi môn 9 điểm (bao gồm điểm Hà Giang công bố lần đầu) thì ngoài Hà Giang có tới 37 em, chiếm 45%, Hòa Bình cũng “đóng góp” 9 thí sinh trong danh sách này, chiếm 11%, còn Sơn La đóng góp 8 thí sinh, chiếm 9,76%.

Như vậy, Hà Giang, Hòa Bình và Sơn La là 3 tỉnh có số lượng thí sinh đạt mức điểm từ 27 trở lên cao vượt trội so với các tỉnh thành phố khác như Hà Nội chỉ có 4 thí sinh (chiếm 4,88%), TP.HCM và Nam Định chỉ có 2 thí sinh, chiếm 2,44%.

Tỉ lệ thí sinh có đạt mức điểm từ 27 trở lên trong khối A1 của Sơn La cao gấp 62 lần Hà Nội, 31 lần Nam Định và 144 lần so với TP.HCM. Còn của Hòa Bình cũng cao gấp 20 lần Nam Định, 41 lần Hà Nội và 95 lần của TP.HCM.

Ở tổ hợp khối A00, cả nước chỉ có 92 em có điểm số từ 27 trở lên thuộc 25 tỉnh thành phố khác nhau. Tuy nhiên, nếu không tính Hà Giang với mức điểm khống có tới 28 em thì Hà Nội có nhiều thí sinh đạt mức điểm này nhất với 10 em, chiếm 10,87%.

Nổi bật ở vị trí thứ 2 là Hòa Bình với 9 em, chiếm 9,78%. Các tỉnh Thái Bình, Thanh Hóa có lần lượt 7 và 6 em đạt mức điểm này. 20 tỉnh, thành còn lại chỉ có từ 1-3 em.

Với khối D01 (toán, văn, anh), Sơn La là tỉnh đạt kết quả ấn tượng khi đứng đầu cả nước về số thí sinh đạt mức điểm trên 27 điểm với 7 thí sinh. Trong khi đó, cả nước có 17 thí sinh tại 9 tỉnh đạt mức điểm này.

Đáng nói là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM hay Nam Định, Nghệ An lại không có tỉnh nào có thí sinh đạt được mức điểm này.

Bất ngờ nhất là ở khối C03 (toán, ngữ văn, lịch sử), cả nước chỉ có 10 trường hợp thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì riêng Sơn La đã có 6, chiếm hơn một nửa, còn Hòa Bình có 2 thí sinh. Ở khối D09 (toán, lịch sử, ngoại ngữ), cả nước có 10 thí sinh có mức điểm trên 27 điểm thì Hòa Bình có 4, còn Sơn La có 3.

Liên quan đến những nghi vấn xung quanh vấn đề điểm thi THPT bất thường tại Sơn La, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Tiến Đức – Giám đốc Sở GDĐT Sơn La cho hay: “Điểm cao là việc của các thí sinh làm bài, bài của học trò làm thì đương nhiên đó là điểm của học trò. Làm sao có chuyện vì thấy điểm cao nên tôi nói đó không phải điểm của học trò được. Còn việc coi thi và chấm thi Sở GD-ĐT Sơn La thực hiện đúng theo quy trình mà Bộ GD-ĐT quy định".

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"
BIDV tham gia Diễn đàn "Kinh doanh bao trùm lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm"

Tại TP. HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn - do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP) phối hợp với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, có sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.

Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh
Các hãng hàng không cần kịp thời cập nhật các quy định về về xuất nhập cảnh

Cục Hàng không cho biết, số lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại các cảng hàng không trên cả nước tăng mạnh. Nhằm giảm thiểu hành khách bị từ chối nhập cảnh, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam kịp thời cập nhật các quy định của Việt Nam và quốc tế về xuất, nhập cảnh, quá cảnh liên quan đến hành khách đi tàu bay...

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch
Hải Dương công bố Đền thờ Quan lớn Tuần Tranh là điểm du lịch

Ngày 19/3, UBND huyện Ninh Giang trang trọng tổ chức khai hội Lễ hội đền Tranh năm 2024 và công bố quyết định của UBND tỉnh Hải Dương công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Tranh là điểm du lịch...