Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Startup Glossier bắt đầu thâm nhập thị trường quốc tế

Gần đây, Startup mỹ phẩm Glossier đã huy động 34,4 triệu USD để bắt đầu kế hoạch mở rộng quốc tế trong tháng này.

Startup Glossier bắt đầu thâm nhập thị trường quốc tế - Hình 1

Emily Weiss

Nhà sáng lập kiêm CEO của Glossier, Emily Weiss đã đăng tải nội dụng trên blog: “Từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã ấp ủ giấc mơ biến Glossier trở thành phong trào làm đẹp trên toàn cầu nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống thực.

Và phong trào đó đang đần trở thành hiện thực. Glossier sẽ bắt đầu tung ra các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm tại Canada vào cuối tháng này, ở Mỹ cuối năm nay, Pháp năm 2018 và một số quốc gia khác trong thời gian sắp tới.

Glossier ra mắt vào năm 2014, 4 năm sau khi Emily Weiss bắt đầu xây dựng một trang Blog về làm đẹp với tên gọi Into The Gloss khi còn là trợ lý cho Vogue và W. Công ty đã huy động vốn dòng Serie B với giá trị 24 triệu USD từ Institutional Venture Partners vào mùa thu năm 2016 (ngoài ra còn có Thrive Capital với 8,4 triệu USD vốn Serie A năm 2014).

Tại Disrupt NY hồi tháng 5, Weiss đã chia sẻ rằng, làm đẹp không phải là loại hình kinh doanh thường xuyên được Qũy đầu tư mạo hiểm nhắm đến. Nhưng nó lại là thị trường hàng nghìn tỷ USD khó có thể phá vỡ. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tưởng tượng sự thu hút của loại mỹ phẩm này như thế nào đối với cả nam và nữ.

Weiss đưa ra thông báo chi tiết về kế hoạch mở rộng trên Blog cách đây 2 năm về những thách thức để trở thành một thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu. Weiss đã giải thích rằng trong những thị trường mới, các thương hiệu cần tìm ra các bên uy tín hay đối tác cơ bản đáp ứng như sự kết hợp giữa nhà hóa học và luật sư để đảm bảo rằng tất cả sản phẩm khi được tung ra trên thị trường quốc tế phải đáp ứng được những điều lệ đóng gói và quy định tại địa phương.

Sau đó, họ phải cân nhắc cách để tìm các nguyên liệu phù hợp và các hướng dẫn sử dụng trong nhiều ngôn ngữ khác nhau trên bao bì mà không lãng phí. Mục tiêu của Glossier là đáp ứng những yêu cầu khách hàng trong khoảng thời gian nhanh nhất vì vậy mà họ cần xây dựng một đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động trong các mũi giờ khác nhau.

Glossier có văn phòng ở Montreal và sẽ mở cửa sớm ở Lon Don. Công ty sẽ xem xét mở rộng quy mô trên toàn thế giới vì vậy nó có thể sẽ xây dựng những cộng động người sử dụng tại mỗi quốc gia trước khi phát hành tại một địa điểm khác. Weiss sẽ xem xét mở rộng trên nhiều quốc gia khác nhau nhưng Glossier không thể vận chuyển đến các quốc gia yêu cầu thử nghiệm sản phẩm trên động vật vì đó là những hành động tàn bạo.

Giang Trần - An Du 

Bài liên quan

Tin mới

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...