Ngày chống hàng giả hàng nhái

Startup Glossier bắt đầu thâm nhập thị trường quốc tế

15:51:00 13/07/2017

THCL - Gần đây, Startup mỹ phẩm Glossier đã huy động 34,4 triệu USD để bắt đầu kế hoạch mở rộng quốc tế trong tháng này.

Emily Weiss

Nhà sáng lập kiêm CEO của Glossier, Emily Weiss đã đăng tải nội dụng trên blog: “Từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã ấp ủ giấc mơ biến Glossier trở thành phong trào làm đẹp trên toàn cầu nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống thực.

Và phong trào đó đang đần trở thành hiện thực. Glossier sẽ bắt đầu tung ra các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm tại Canada vào cuối tháng này, ở Mỹ cuối năm nay, Pháp năm 2018 và một số quốc gia khác trong thời gian sắp tới.

Glossier ra mắt vào năm 2014, 4 năm sau khi Emily Weiss bắt đầu xây dựng một trang Blog về làm đẹp với tên gọi Into The Gloss khi còn là trợ lý cho Vogue và W. Công ty đã huy động vốn dòng Serie B với giá trị 24 triệu USD từ Institutional Venture Partners vào mùa thu năm 2016 (ngoài ra còn có Thrive Capital với 8,4 triệu USD vốn Serie A năm 2014).

Tại Disrupt NY hồi tháng 5, Weiss đã chia sẻ rằng, làm đẹp không phải là loại hình kinh doanh thường xuyên được Qũy đầu tư mạo hiểm nhắm đến. Nhưng nó lại là thị trường hàng nghìn tỷ USD khó có thể phá vỡ. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tưởng tượng sự thu hút của loại mỹ phẩm này như thế nào đối với cả nam và nữ.

Weiss đưa ra thông báo chi tiết về kế hoạch mở rộng trên Blog cách đây 2 năm về những thách thức để trở thành một thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu. Weiss đã giải thích rằng trong những thị trường mới, các thương hiệu cần tìm ra các bên uy tín hay đối tác cơ bản đáp ứng như sự kết hợp giữa nhà hóa học và luật sư để đảm bảo rằng tất cả sản phẩm khi được tung ra trên thị trường quốc tế phải đáp ứng được những điều lệ đóng gói và quy định tại địa phương.

Sau đó, họ phải cân nhắc cách để tìm các nguyên liệu phù hợp và các hướng dẫn sử dụng trong nhiều ngôn ngữ khác nhau trên bao bì mà không lãng phí. Mục tiêu của Glossier là đáp ứng những yêu cầu khách hàng trong khoảng thời gian nhanh nhất vì vậy mà họ cần xây dựng một đội ngũ dịch vụ chăm sóc khách hàng hoạt động trong các mũi giờ khác nhau.

Glossier có văn phòng ở Montreal và sẽ mở cửa sớm ở Lon Don. Công ty sẽ xem xét mở rộng quy mô trên toàn thế giới vì vậy nó có thể sẽ xây dựng những cộng động người sử dụng tại mỗi quốc gia trước khi phát hành tại một địa điểm khác. Weiss sẽ xem xét mở rộng trên nhiều quốc gia khác nhau nhưng Glossier không thể vận chuyển đến các quốc gia yêu cầu thử nghiệm sản phẩm trên động vật vì đó là những hành động tàn bạo.

Giang Trần - An Du 

Địa ốc 365: Vì sao HoREA khẩn cấp cảnh báo về Địa ốc Alibaba?

Tỷ giá