Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Startup Go-Jek vào Việt Nam - "phá bĩnh" thế độc quyền của Grap?

Trong tháng 7/2018, Go - Viet sẽ chính thức ra mắt phiên bản beta của ứng dụng thông qua chương trình “Tiên phong khám phá Go - Viet”. Những người dùng và tài xế tham gia sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí ứng dụng đa dịch vụ Go - Viet trong một số khu vực nội thành tại TP. HCM với 2 sản phẩm đầu tiên: Đặt xe máy và giao hàng.

Startup Go-Jek vào Việt Nam -

Go - Viet được hình thành tại Việt Nam thông qua sự chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm của ứng dụng Go-Jek (Indonesia). Đây là bước đi đầu tiên của Go-Jek ra thị trường quốc tế.

Đây cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng ra thị trường Đông Nam Á, trị giá 500 triệu USD của starup Go-Jek tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines. Công bố này được đưa ra ngay sau khi công ty nhận được vòng tư mới nhất từ Google, Warburg Pincus, KKR, Tencent và Meituan-Dianping và một số nhà đầu tư quốc tế khác.

Go - Viet được xây dựng tại Việt Nam bởi đội ngũ sáng lập người Việt có kinh nghiệm và am hiểu về khách hàng, tài xế và thị trường. Trong đó có vài người từng làm cho Uber.

Ông Nguyễn Vũ Đức, CEO và đồng sáng lập Go - Viet cho biết, cùng với đội ngũ của Go-Jek, công ty mong muốn sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt, đồng thời đem đến nguồn thu nhập ổn định cho hàng chục ngàn tài xế thông qua nền tảng công nghệ tiêu chuẩn quốc tế, được tối ưu hoá riêng cho thị trường Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn bởi các nhà đầu tư hàng đầu thế giới Go-Jek đã cung cấp hệ sinh thái mở rộng với 18 dịch vụ đa dạng. Tại Việt Nam, hãng này cũng mong muốn trở thành nền tảng đa dịch vụ lớn nhất, từng bước phát triển hệ sinh thái. Mở đầu bằng dịch vụ kết nối vận tải và giao hàng, trước khi triển khai dịch vụ giao đồ ăn, đi chợ hộ, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.

Sau giai đoạn thử nghiệm, ứng dụng sẽ được triển khai toàn bộ thị trường TP. HCM và nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước.

Theo ông Nadiem Makarim - người sáng lập và CEO Go-Jek, ứng dụng thành công ở Indonesia vì tập trung vào việc cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng và tài xế.

“Chúng tôi rất tự tin về tương lai hoạt động tại thị trường Việt Nam, đặc biệt quyết tâm, đam mê và nỗ lực đối của những người sáng lập Go - Viet. Chúng tôi sẽ hỗ trợ công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm để phát triển và nhân rộng dịch vụ một cách nhanh chóng”, ông Nadiem Makarim nói.

Bảo Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.