Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Startup VEHO Press kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và truyền thông Việt Nam

Với khát khao đóng góp cho sự phát triển của truyền thông Việt, hơn một năm qua, DAISEI Veho Works - Một công ty khởi nghiệp 100% vốn Nhật Bản đã và đang từng bước nỗ lực, khẳng định mình trở thành đơn vị tiên phong trong việc lan tỏa tin tức về hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tới cộng đồng, con người Việt Nam.

Tối ngày 05/06/2018, toàn thể nhân viên công ty TNHH DAISEI Veho Works cùng hơn 100 khách mời là đại diện của cáccơ quan báo chí truyền thông Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã cùng có mặt trong bữa tiệc ấm cúng chúc mừng công ty tròn 1 tuổi.

Startup VEHO Press kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và truyền thông Việt Nam - Hình 1
Hiện startup này đang có 8 thành viên, đến từ 2 quốc gia là Nhật Bản và Việt Nam.

Tất cả thành viên công ty đã cùng tham dự trong bữa tiệc nhẹ ấm cúng, hòa trong các giai điệu âm nhạc sôi động.

Nhìn lại chặng đường hơn 1 năm kể từ ngày đặt chân tới Việt Nam, ông Yuki Wajima nhớ lại: “Trong một lần ở đây, tình cờ tham dự một sự kiện, tôi đã tự hỏi mình, liệu có cách thức nào đó giúp các công ty nước ngoài bớt lo lắng hơn trong việc tìm cách quảng bá hình ảnh hoạt động của công ty mình tới người dân ở đây qua kênh báo chí, truyền thông. Chưa kể, đó lại còn là tài liệu tham khảo giúp các công ty mẹ tại Nhật hiểu hơn về các công ty mà mình đang đầu tư. Đó là lý do tôi cho ra đời công ty khởi nghiệp này.”

Tháng 5/2017, công ty khởi nghiệp về Báo chí - truyền thông - DAISEI Veho Works (VEHO Press) chính thức đi vào hoạt động. Một năm qua, trải qua những bước thăng trầm, DAISEI Veho Works đã và đang nỗ lực từng ngày, từ việc tìm kiếm những người trẻ đồng hành, tìm cơ hội hợp tác với các đơn vị báo chí truyền thông từ đó cùng chung sức lan tỏa tin tức Nhật Bản tại Việt Nam. 

“Tại Việt Nam, những người khởi nghiệp trẻ như tôi được khuyến khích thử và sai, và làm đến bao giờ bạn thành công. Còn tại Nhật Bản, nếu mở một nhà hàng, lỡ không may sập tiệm thì có nghĩa là bạn đã thất bại hoàn toàn.” Ông Yuki Wajima nhấn mạnh. 

Ông Yuki Wajima - CEO của công ty đã gửi lời tri ân đặc biệt tới quý đối tác, các đơn vị báo chí đã đồng hành cùng công ty trong hơn 1 năm qua. Chặng đường 1 năm còn non trẻ, công ty khởi nghiệp này đang cố gắng mỗi ngày để mỗi bước đi sẽ dần vững chắc hơn. Trong 3 năm tới, DAISEI Veho Works đặt mục tiêu trở thành một start-up sáng tạo, tiên phong trong dịch vụ phát hành tin tức về các hoạt động doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Đơn vị này kỳ vọng, qua việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại Việt Nam, người trẻ sẽ có cơ hội hiểu và tiếp cận, từ đó tăng thêm cơ hội việc làm trong tương lai.

Startup VEHO Press kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và truyền thông Việt Nam - Hình 2

Ông Yuki Wajima - CEO công ty TNHH DAISEI Veho Works tri ân khách mời tại sự kiện.

 Dự kiến, sau Việt Nam, DAISEI Veho Works sẽ mở rộng thị trường truyền thông tới các quốc gia khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, Philippine…

Công ty TNHH DAISEI Veho Work được thành lập vào tháng 5/2017. Hiện startup này đang có 8 thành viên, đến từ 2 quốc gia là Nhật Bản và Việt Nam. Qua hơn 1 năm hoạt động, đơn vị đã có hợp tác với trên 30 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, có liên hệ tới gần 1.000 cơ quan báo chí, truyền thông tại Việt Nam. Đây chỉ là một ví dụ trong số hơn 2.500 công ty Nhật Bản đang có hoạt động, đầu tư tại Việt Nam (năm 2017). Có là một làn sóng ngầm những người Nhật tới Việt Nam khởi nghiệp với tinh thần dân tộc và những hoài bão, giấc mơ. Kể từ khi thiết lập mối quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” vào năm 2014, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản đã tăng trưởng liên tục trong vài năm qua. Hiện, Nhật Bản là nhà đầu tư nước ngoài, nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam và là đối tác thương mại lớn thứ 4.

Thu Hằng - Nguyễn Huy Du

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.