Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khuyến cáo: nên tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, chỉnh nhiệt độ điều hòa ở 26 độ C trở lên, lưu ý không để tình trạng đèn đường, đèn chiếu sáng công cộng bật khi trời sáng…

Với nhận định tháng 6 là tháng cao điểm mùa khô, EVN dự kiến sản lượng điện bình quân toàn hệ thống trong tháng 6/2017 dự kiến ở mức 578 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất khoảng 31.700 MW. Mục tiêu vận hành là đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam trong điều kiện duy trì truyền tải cao liên tục trong mùa khô. Tiếp tục huy động cao các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí phía Nam, đồng thời khai thác hợp lý các hồ thủy điện, ưu tiên các hồ thủy điện đang có mực nước cao hoặc nước về tốt, đồng thời đảm bảo cấp nước cho hạ du cho đến hết mùa khô. Các tổ máy nhiệt điện than cần chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu (than, dầu...), vật tư, thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, đặc biệt là các Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, 3.

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả - Hình 1

Ảnh minh họa: Đảm bảo cung cấp điện phục vụ kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ kinh tế xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, đồng thời tiếp tục đảm bảo điện cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIV, EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty/Công ty Điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, tăng cường ứng trực 24/24h để đối phó, xử lý kịp thời với các tình huống quá tải cục bộ, xử lý kịp thời sự cố, tiếp tục nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng. Tuy nhiên, để giảm bớt những khó khăn trong cung ứng điện, giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đặc biệt trong thời gian nắng nóng khi nhiệt độ ≥ 360C các Công ty Điện lực không thực hiện cắt điện để sửa chữa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong nhận được sự chia sẻ của quý khách hàng sử dụng điện, chính quyền và nhân dân các địa phương và khuyến cáo quý khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả với nhiều biện pháp như: tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng, chỉnh nhiệt độ điều hòa ở 26 độ C trở lên, lưu ý không để tình trạng đèn đường, đèn chiếu sáng công cộng bật khi trời sáng …

Trong tháng 5 năm 2017, hệ thống điện quốc gia vận hành ổn định, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng yêu cầu hoạt động chính trị - xã hội, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 5/2017 đạt 17,05 tỷ kWh (trung bình 550 triệu kWh/ngày), sản lượng ngày lớn nhất đạt 594,3 triệu kWh và công suất lớn nhất toàn hệ thống là 28.079 MW. Lũy kế 5 tháng sản lượng toàn hệ thống đạt 77,4 tỷ kWh, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN tháng 5/2017 ước đạt 14,5 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng năm 2017 ước đạt 67,27 tỷ kWh, tăng 8,5% so cùng kỳ năm trước, trong đó sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 8,81%.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN và các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng. Trong tháng 5/2017, EVN cũng đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 về Quy định cung cấp các dịch vụ điện, theo đó tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục của điện lực còn 7 ngày (trước là 10 ngày) và giảm số thủ tục của điện lực còn 02 thủ tục (trước là 3 thủ tục).

Về đầu tư xây dựng, trong tháng 5/2017, đã thực hiện thành công hoà lưới lần đầu bằng dầu tổ máy 1 dự án nhiệt điện Thái Bình, đốt lò lần đầu bằng dầu tổ máy 2 dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và hạ rotor tổ máy 4 dự án thủy điện Trung Sơn.

Về cấp điện nông thôn, miền núi, hải đảo, EVN đã tiến hành khảo sát để tiếp nhận quản lý vận hành hệ thống điện năng lượng sạch và chiếu sáng trên các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, đồng thời chuẩn bị các công việc để sớm tiếp nhận quản lý vận hành hệ thống điện trên huyện đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.