Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học viện Cảnh sát nhân dân: Đưa học viên về thực hành Chính trị - Xã hội

Trong không khí kỷ niệm 69 năm CMT8, 69 năm ngày truyền thống ngành CAND, 60 năm thành lập huyện Vĩnh Linh An

Trong không khí kỷ niệm 69 năm CMT8, 69 năm ngày truyền thống ngành CAND, 60 năm thành lập huyện Vĩnh Linh Anh Hùng, thực hiện chủ chương của Bộ công an về thực hành chính trị - xã hội, Học viện Cảnh sát Nhân dân đưa 1043 học viên khóa D39 và khóa D26 Lào về thực hành chính trị - xã hội tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Nằm trong chương trình hoạt động thực hành chính trị - xã hội, Học viện CSND đã phối hợp với Tập đoàn Mai Linh, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 04 xã nói trên với tổng trị giá quà tặng là 100 triệu đồng.

Trong thời gian vừa qua Học viện cảnh sát đã phối hợp với Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại  Huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Tại đây, học viên đã được bố trí thực hiện 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với bà con nhân dân 04 xã thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, bao gồm: Vĩnh Giang, Vĩnh Thạch, Vĩnh Hòa và Vĩnh Thái.

Tối ngày 5/9/2014, tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh Quảng Trị đã tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ năm 2014.  Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh, cũng là dịp để cho học viên Học viện CSND, đoàn viên thanh niên tại các địa phương phát huy sức trẻ đối với công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong cộng đồng dân cư., tổ chức nhiều hoạt động lao động giúp nhân dân, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trong vòng gần 1 tháng sinh viên của học viện cùng với nhà trường đã thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trị giá gần 1 tỷ đồng. Đồng thời tạo môi trường để học viên Học viện CSND và đoàn viên thanh niên nơi địa bàn thực hành chính trị xã hội có cơ hội được giao lưu, học hỏi, động viên phong trào đoàn phát triển.

Gắn bó công tác giáo dục thực hành với thực tiễn của lực lượng công an nhân dân, các chính sách về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, được rèn luyện về mọi mặt vận động nhân dân tham gia phong trào quần chúng bảo vệ Tổ quốc ở cơ sở. Nhà trường đã tổ chức cho học viên đi thăm nghĩa trang Trường sơn, nghĩa trang đường 9 và Thành cổ - Quảng Trị..

Cũng trong dịp này đoàn đã dâng hương tại Thành cổ - Quảng Trị. Nơi đây đã góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Pari, tạo đà cho cuộc tổng tiến công  và nổi dậy của toàn dân tộc mùa xuân năm 1975. Trong chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt, hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân và người dân Quảng Trị đã chiến đấu hy sinh và vĩnh viễn  nằm lại trên mảnh đất này, máu của các anh đã hòa vào lòng đất cho non song đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc.

Ông Hồ Huy – Chủ Tịch Tập đoàn Mai Linh phát biểu: “Tất cả những tình cảm sâu sắc của người lính, tất cả những người lính của ngày hôm qua và những người lính của ngày hôm nay làm sao tạo ra nhiều công ăn việc làm nhiều công trình phúc lợi xã hội, tất cả chúng ta cùng chung tay góp sức để làm điều đó” .

Cũng trong thời gian này, Học viện CSND phối hợp cùng Quỹ An toàn giao thông và Phát triển cộng đồng, Tập đoàn Mai Linh tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong chương trình còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tìm hiểu truyền thống về mảnh đất và con người trên quê hương Vĩnh Linh anh hùng.


Thanh Hoa (tổng hợp)

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.