Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng thị sát kỳ thi THPT quốc gia ở Hà Nội

THCL- Sáng 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát kỳ thi THPT quốc gia tại

THCL Sáng 1/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi trường ĐH Bách khoa Hà Nội và nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cán bộ coi thi cùng các hoạt động hỗ trợ kỳ thi của trường.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát phòng thi tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ông Hoàng Minh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, cụm thi do trường chủ trì có hơn 15.000 thí sinh dự thi, trong đó có gần 5.000 thí sinh của Hà Nội và gần 10.000 thí sinh từ Nam Định và một số thí sinh tự do từ các địa phương khác.

“Công tác tập huấn cán bộ coi thi đã được thực hiện nghiêm túc. Những điểm mới, điểm cần chú ý trong kỳ thi THPT quốc gia đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi. Công tác chấm thi đã được lên kế hoạch chặt chẽ, đảm bảo thời hạn cuối nộp dữ liệu kết quả thi theo quy định vào ngày 20/7/2015.  Nhà trường cũng đã phối hợp với các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp bố trí khu nghỉ, nước uống, khăn lạnh… cho các thí sinh và phụ huynh trong thời gian chờ thí sinh”, ông Sơn cho biết.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết công tác chuẩn bị nơi ăn ở, đi lại cho thí sinh đã được trường ĐH Bách khoa Hà Nội chuẩn bị đầy đủ. Một số giáo viên tại các trường THPT Nam Định được cử đi cùng với phụ huynh và học sinh.

Trả lời câu hỏi của Phó Thủ tướng về công tác chấm thi, ông Sơn cho hay đề thi của Bộ có thang điểm rất rõ ràng, bên cạnh đó, mỗi tiểu ban chấm thi sẽ bàn rất kỹ và đưa ra phương án trao đổi với các giáo viên chấm thi, tiến hành chấm thử trước khi chấm đại trà trong toàn hội đồng.

Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh (Bộ GD&ĐT) cho biết ngay sau khi kết thúc môn thi Bộ sẽ ra hướng dẫn hướng dẫn chấm thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết thêm tâm lý lo ngại chấm chặt, chấm lỏng của người dân là chuyện bình thường. Theo ông Hiển, cả cụm thi do trường đại học chủ trì và các cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì đều tổ chức theo khuôn khổ một quy chế, một quy trình giống nhau. Đặc biệt, các cụm thi đều có sự tham gia của cán bộ giảng viên các trường ĐH trong khâu coi thi và chấm thi. Ông Hiển khẳng định sẽ đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc tại tất cả các cụm thi.

“Quan trọng là mình ra hướng dẫn rất chi tiết, để nhân dân yên tâm là tất cả các hội đồng, các cụm chấm như nhau, không lo chuyện chấm chặt, chấm lỏng”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, động viên các phụ huynh "đội nắng" chờ con thi. Ảnh" VGP/Quý Hiên

Sau khi thị sát các phòng thi, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ra cổng trường ĐH Bách khoa gặp gỡ, ân cần thăm hỏi, trò chuyện, động viên các sinh viên tình nguyện và phụ huynh đang chờ con thi dưới nắng nóng cao độ.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh phụ huynh cần tin tưởng vào công tác tổ chức thi năm nay rất nghiêm túc, an toàn, đảm bảo công bằng ở tất cả các cụm thi.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia TP Hà Nội. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trước đó, làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi của TP Hà Nội, Phó Thủ tướng đánh giá kỳ thi năm nay có sự tham gia của các địa phương và gắn bó với Bộ GD&ĐT rất chặt chẽ, đến giờ phút này các địa phương báo cáo tình hình các nơi rất tốt. Điều quan trọng mà xã hội quan tâm là làm sao coi thi nghiêm túc giữa các cụm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Hà Nội có 10 cụm thi, trong đó có 9 cụm thi do các trường ĐH chủ trì và 1 cụm thi do Sở GD&ĐT tổ chức, với hơn 118.000 thí sinh dự thi, trong đó có 83.000 thí sinh của Hà Nội, 35.000 thí sinh từ các tỉnh khác. 

Sở GD&ĐT đã chủ động phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức nhiều suất ăn, nước uống, đưa đón thí sinh miễn phí...; tìm được nhiều địa điểm cho gia đình thí sinh nghỉ trọ miễn phí. Hà Nội cũng thành lập 10 điểm trung tâm để đón thí sinh về Hà Nội dự thi, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, nhiều điểm thi cũng bố trí nơi phát nước uống, bánh, suất ăn miễn phí cho các thí sinh.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo kỳ thi tại các quận, huyện của Hà Nội cho biết công tác chuẩn bị nơi ăn, chốn ở, đi lại cho các thí sinh đều được chuẩn bị đầy đủ. Các lực lượng Công an, Phòng cháy chữa cháy, điện lực, cảnh sát giao thông… đều được huy động ứng trực tại các điểm thi để đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh.

Phó Thủ tướng mong muốn, các đơn vị tổ chức thi cần động viên tinh thần các thí sinh có vấn đề gì thì tháo gỡ, hướng dẫn các điểm trưởng, cụm trưởng cố gắng tạo điều kiện tối đa cho các thí sinh làm bài, xem xét xử lý từng trường hợp cụ thể, trừ khi các cháu phạm quy, gian lận. Hiện tại Hà Nội và một số nơi quá nóng, các điểm thi cần có biện pháp hỗ trợ chống nóng, quan tâm tới sức khỏe của thí sinh.

“Những năm trước, cứ đến ngày này thì toàn xã hội rất căng thẳng. Năm nay, chúng ta vất vả mấy ngày, nhưng giúp cho xã hội nhẹ nhõm đi, hàng triệu người dân nhẹ đi, không phiền hà cho dân, gây tâm trạng quá căng thẳng không cần thiết. Năm nay làm xong chúng ta sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm dể sang năm và những năm tiếp theo làm tốt hơn”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại trụ sở Bộ GD&ĐT. Ảnh: VGP/Đình Nam

Báo cáo với Phó Thủ tướng tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết về cơ bản tâm lý các thí sinh yên tâm tham gia kỳ thi. Đến thời điểm này (sáng 1/7) chưa có thông tin về các vấn đề phát sinh liên quan đến đề thi, kỳ thi. Mọi năm tỷ lệ học sinh phổ thông không thi đại học chiếm 20%, năm nay tỉ lệ thí sinh thi ở cụm địa phương chiếm 30%. Việc kiểm soát đề yên tâm, chính xác hơn do có ma trận đề thi.

Bên cạnh công tác trông thi, chấm thi phải tiếp tục làm nghiêm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý sau khi kết thúc kỳ thi điều người dân quan tâm nhất là câu chuyện tuyển sinh.

“Nếu mọi năm thí sinh tối đa được 6 nguyện vọng thì năm nay nhiều hơn nhưng làm sao cơ hội đó phải nhiều hơn thật sự. Đó là thay đổi căn bản rất nhân văn với các cháu”.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.