Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Giải pháp cụ thể chống hàng giả, vi phạm SHTT

THCL- Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5002/VPCP- V.I, ngày 1/7/2015

THCL Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 5002/VPCP- V.I, ngày 1/7/2015 về ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Văn phòng thường trực 389 và tổ chức, đơn vị liên quan.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Công văn nêu rõ, trong những năm qua, công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) đã được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, trên thực tế, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn tồn tại và diễn biến hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng; đến uy tín, lợi ích của doanh nghiệp.

Để công tác đấu tranh chống hàng giả, vi phạm SHTT có kết quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đối với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam:

Chủ động, tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ Chính phủ đã đề ra tại Nghị quyết số 41/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 về việc đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Nhận thức rõ nhiệm vụ chống sản xuất, buôn bán hàng giả và vi phạm SHTT không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng mà còn là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi trực tiếp của Hiệp hội, của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cần đề cao hơn nữa, vai trò, trách nhiệm trong bảo vệ thương hiệu Việt Nam thông qua phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin về hàng giả, vi phạm SHTT cho các lực lượng chức năng, đặc biệt là thông qua đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia.

Tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, vi phạm SHTT; góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hàng giả và SHTT.

Đối với các doanh nghiệp hội viên:

Cần tuân thủ nghiêm các quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng sản phẩm, về quyền SHTT; thực hiện đăng ký kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất.

Tổ chức phân phối và thiết lập cơ chế kiểm soát hàng hóa trong hệ thống nhằm tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm SHTT.

Chủ động phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong phát hiện và xử lý vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm SHTT.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, giao Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia tổng hợp các kiến nghị của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đề xuất biện pháp xử lý lên Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia trong tháng 8/2015.

Thanh Hà (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn