Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hào hùng lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành mừng Tết Độc lập

THCL- Ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa hằng năm đã trở thà

THCL Ngày khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa hằng năm đã trở thành ngày Tết Độc lập trong lòng mỗi người dân Việt. Mừng Quốc khánh năm nay, lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức trang trọng, hào hùng vào sáng 2/9 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử và trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội.



Khối chiến sỹ lực lượng đổ bộ đường không.

- Người dân vô cùng hào hứng khi chứng kiến các khối các chiến sỹ lực lượng vũ trang oai hùng bước trên đường.


Khối chiến sỹ Phòng không-không quân


Khối nữ chiến sỹ Quân y


Binh chủng Đặc công


Ảnh: VGP/Đình Nam


Khối chiến sỹ bộ binh.

Tiếp đến là các khối diễu hành lực lượng vũ trang


Khối sỹ quan quân sự


Khối sỹ quan thông tin


- 7.37': Các khối diễu binh, diễu hành tiếp theo đang tiến qua lễ đài.

Xe biểu tượng Quốc huy dẫn đầu các khối diễu binh, diễu hành


Khối cờ Tổ quốc, cờ Đảng.


Khổi biểu tượng 70 năm nước CHXHCN Việt Nam.


- 7.35' Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh chỉ huy diễu binh, diễu hành.

- 7.11' Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn kỷ niệm. 

Diễn văn của Chủ tịch nước nêu rõ, cách đây 70 năm tại Quảng trường Ba Đình lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ công hòa là sự kiện trọng đại, mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đây là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta.

70 năm qua, thực hiện lời thề thiêng liêng của Tuyên ngôn độc lập, nhân dân ta đã đổ biết bao tâm sức, trí tuệ, hi sinh biết bao xương máu đề giành độc lập cho tổ quốc, tự do cho nhân dân, bảo vệ chính quyền cách mạng, đem lại hòa bình vững bền để xây dựng và kiến thiết nước nhà. 

Đường lối đổi mới được Đại hội VI đề ra được nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực thực hiện. Qua gần 30 năm đổi mới, chúng ta đã giành được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử. Đất nước tiếp tục phát triển với những triển vọng tốt đẹp.

Thắng lợi của nhân dân ta 70 năm qua được bạn bè thế giới công nhận, đánh giá cao. Trở thành hành trang cho dân tộc vững bước trên con đường hội nhập.

Diễn văn cũng bày tỏ niềm thành kính, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cách anh hùng liệt sĩ; bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Đề cập đến những thành tựu, cũng như những khó khăn, thách thức đất nước đang phải đối mặt, Chủ tịch nước nhấn mạnh yêu cầu đổi mới để phát triển đất nước hướng tới mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, giầu mạnh... xây dựng gắn liền với bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- 7.05' Lễ chào cờ, 21 loạt đại bác rền vang trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi lắng hồn núi sông ngàn năm

- 7.00' Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chính thức bắt đầu. Ngọn lửa truyền thống, ngọn lửa cách mạng được rước từ Bảo tàng Hồ Chí Minh ra Quảng trường Ba Đình thắp sáng đài lửa trong tiếng nhạc oai hùng của bài hát "19 tháng 8".

Ngọn lửa truyền thống được trao cho Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân để thắp sáng đài lửa, chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

- 6.15' các khối diễu binh, diễu hành đã vào vị trí tập kết ở khu vực nút giao Hùng Vương, Quán Thánh. Nhiều người bất ngờ, ngạc nhiên khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến động viên, chuyện trò trước khi Lễ diễu binh, diễu hành chính thức bắt đầu.

- 6 giờ sáng
, còn một tiếng nữa mới đến giờ khai mạc, tuy nhiên không khí trên Quảng trường Ba Đình đã hết sức sôi động. 

Trên những tuyến phố đoàn diễu hành đi qua, hàng ngàn người dân Hà Nội và những tỉnh thành lân cận đã kéo về chật kín các vỉa hè. Nhiều người dân đã thức trắng đêm trên các tuyến phố để tìm cho mình một vị trí đẹp nhất chờ đón đoàn diễu binh, diễu hành đi qua.

Tại khu thảm cỏ trước lễ đài, hơn 6000 cán bộ chiến sĩ của Quân đoàn 1, Quân đoàn 2 tham gia khối xếp hình đã vào đội hình ngay ngắn để sẵn sàng tái hiện lại những hình ảnh tiêu biểu của đất nước 70 năm qua.

Theo Chinhu.vn

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.