Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự trở lại của Nokia và lợi nhuận đầu tay giá trị hơn 1 tỷ USD

Sự trở lại của Nokia đã giúp cho ông lớn HMD Global thu về hơn 1 tỷ USD, mở đầu cho dấu mốc hối sinh sản phẩm điện thoại “huyền thoại” một thời.

Được biết những chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Nokia mới chỉ trở lại thị trường từ tháng 12/2016 nhưng đã nhanh chóng giúp HMD Global có được chỗ đứng trên thị trường di động. Mới đây, công ty Phần Lan này vừa tiếp tục có thêm 100 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau, giúp cho tổng giá trị của công ty ước tính đạt hơn 1 tỷ USD.

Giờ đây HMD Global được xem là một trong những công ty khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ khi đạt cột mốc giá trị hơn 1 tỷ USD trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn, với 100 triệu USD mới được đầu tư thêm, HMD Global sẽ có thêm kinh phí để mở rộng các hoạt động của hãng, trong đó bao gồm việc phát triển thêm các mẫu smartphone mới và mở rộng thị trường của smartphone mang thương hiệu Nokia.

Sự trở lại của Nokia và lợi nhuận đầu tay giá trị hơn 1 tỷ USD - Hình 1

Nokia 8110 mới được hồi sinh đầu tháng 5/2018

Điều này cho thấy thương hiệu Nokia vẫn có một sức hấp dẫn trên thị trường điện thoại di động, lĩnh vực mà Nokia đã từng là “tượng đài” không thể bị lật đổ.

Lần hồi sinh đầu tiên của thương hiệu Phần Lan này. Đó là vào năm 2013, khi Microsoft bỏ ra 7,2 tỷ USD để có thể tự tay mình phát triển dòng sản phẩm Lumia lúc đó đang cực kỳ đắt hàng, cùng một số dòng feature phone khác như Asha chẳng hạn.

Người ta ước tính rằng Microsoft cuối cùng đã lỗ đến 8 tỷ USD, và rồi phải chấp nhận từ bỏ Windows Phone (dù vậy, hãng cũng thu được một số tiền rất lớn từ việc bán bằng sáng chế cho Samsung). Thương hiệu Nokia cũng chính là chất xúc tác khiến Steve Ballmer - CEO Microsoft lúc đó - mất chức, và sự lên ngôi của CEO hiện tại Satya Nadella - người đã lèo lái con thuyền Microsoft đứng vững giữa sóng dữ.

Mới đây vào đầu tháng 5/2018,  Nokia 8110 đã được hồi sinh và vẫn giữ nguyên thao tác trượt nắp bàn phím để trả lời cuộc gọi, một tao tác từng khiến biết bao người dùng cảm thấy thỏa mãn và sành điệu trước những người xung quanh.

Nokia 8110 không phải smartphone nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì nó có sẵn các ứng dụng như Facebook hay Gmail. Máy cũng có camera chụp hình sống ảo 2 megapixel. Bạn cũng có thể lướt web đọc báo rất nhanh với kết nối 4G. Đáng tiếc là màn hình 2,4 inch hơi nhỏ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.