Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Syria sẵn sàng “dội mưa” tên lửa sang Israel

Tuyên bố này được tờ Times of Israel ngày 25/3 dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết. Quân đội nước này sẵn sàng phóng tên lửa Scud không cần báo trước vào cảng Haifa và nhà máy hóa dầu của Israel, nếu máy bay chiến đấu của nước này tiếp tục không kích vào lãnh thổ Syria.

Syria sẵn sàng “dội mưa” tên lửa sang Israel - Hình 1

Tên lửa đạn đạo Scud của Syria.

Syria cảnh báo, trong trường hợp các căn cứ quân sự Syria bị Israel không kích, điều đó cũng đồng nghĩa với việc căn cứ quân sự của Israel chuẩn bị hứng đòn đánh của tên lửa Scud.

Cùng với tuyên bố của quân đội, ông Bashar al-Jaafari, Đại sứ Syria tại Liên hiệp quốc khẳng định rằng việc nước này phải dùng đến tên lửa Scud để đáp trả là hoàn toàn "xứng đáng so với chiến dịch khủng bố của Israel" và Tel Aviv cần tính toán cả triệu lần nếu tiếp tục không kích Syria.

Ngay trước khi quân đội Syria phát đi thông điệp mạnh mẽ này. Trước đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định rằng bảo vệ biên giới là quyền và trách nhiệm của mọi quốc gia.

Việc Syria tự tin đưa ra tuyên bố nhằm vào Israel là bởi kho tên lửa Scud,với những phiên bản đặc biệt có tầm bắn lên tới 700km do Liên Xô đã xuất khẩu cho Damascus.

Theo báo cáo Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) có trụ sở tại Mỹ, hiện nay trong kho tên lửa đạn đạo của Syria, có khoảng 600 quả tên lửa Scud các loại.

Hiện Syria được cho là có sở hữu 3 biến thể của R-17 (NATO định danh gọi là Scud-B/C/D) đạt tầm phóng từ 300-700km, lắp đầu đạn thuốc nổ thường nặng 1 tấn hoặc đầu đạn hạt nhân, hóa học, sinh học.

IISS cho rằng, với tầm bắn lên tới 700km, tên lửa Scud của Syria có tầm phóng vào hàng xa nhất trong những nước hiện còn sở hữu loại tên lửa đạn đạo này. Scud phù hợp cho việc tấn công mục tiêu như kho tàng, bến bãi, sân bay, cầu cảng.

Theo truyền thông Lebanon, Syria đã triển khai khoảng 500 quả Scud nhằm vào Israel. Điều này ngay lập tức đã khiến Quân đội Israel phải đặt tình trạng báo động cao nhằm đối phó với "cơn mưa" R-17.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.

Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây

Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã bình luận về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây.

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.