Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Tại sao có mỗi xe Trường Hải bị chập cháy do thời tiết?”

Đây là câu hỏi của nhiều bạn đọc, khách hàng sử dụng xe Kia Morning của Công ty TNHH MTV Ô tô Trường Hải Nghệ An (thuộc Công ty CP Ô tô Trường Hải - Thaco) bị chập cháy liên tiếp trong thời gian qua. Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, Trường Hải đổ lỗi xe cháy do ngập nước, không chịu trách nhiệm là kiểu trả lời “vuốt đuôi”, sau khi đã bán được xe “kém” chất lượng cho khách hàng.

Liên quan đến hàng loạt xe Kia bị chập cháy, qua kiểm tra kỹ thuật và điều tra nguyên nhân, Công ty TNHH MTV Phân phối Ô tô Du lịch Chu Lai - Trường Hải khẳng định sự cố cháy xe Kia Morning ở Nghệ An là do nguyên nhân vận hành xe trong môi trường ngập nước, không phải lỗi kỹ thuật, không thuộc phạm vi bảo hành.

Trước phản hồi của Trường Hải, nhiều khách hàng bức xúc: "Trường Hải trả lời kiểu trẻ con, bởi cùng thời tiết, ngoài xe Kia Morning Trường Hải bị chập cháy hàng loạt thì xe khác vẫn sử dụng bình thường. Vậy, chắc chắn chất lượng xe Trường Hải có vấn đề? Còn Trường Hải khăng khăng đổ lỗi do thời tiết mưa ngập, thì ai có xe ô tô còn dám đi trong trời mưa, ai còn dám mua xe Trường Hải sử dụng?".

“Tại sao có mỗi xe Trường Hải bị chập cháy do thời tiết?” - Hình 1

 Xe Kia Trường Hải bị chập cháy

Ông Lê Văn Chung, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV ô tô Vinh (Nghệ An) bức xúc: “Nếu xe của chúng tôi bị ngập nước thì nó sẽ bị chập cháy ngay lúc đó chứ không phải di chuyển về nhà, đến tận thời gian sau mới chập cháy. Nếu do thời tiết mưa, ngập nước thì có rất nhiều hãng xe khác nhau, tại sao cùng sử dụng chỉ có xe Kia Morning của Trường Hải bị chập cháy? Phải chăng vấn đề cháy chập không do thời tiết mà là do xe của Trường Hải “kém” chất lượng!.

Mặt khác, khi xe chúng tôi bị chập cháy, Trường Hải xác nhận là cháy rơ le đề và đưa bộ phận kỹ thuật đến bảo dưỡng tại xưởng là 56 xe, khi bảo dưỡng 56 xe xong, tiếp tục sử dụng thì những xe này lại bị cháy tiếp. Ngày 26/12/2016 bên Trường Hải có văn bản gửi chúng tôi nêu rõ các xe cháy là do chập cháy rơ le đề và thay thế toàn bộ rơ le đề cháy loại đời mới chứ không phải do xe ngập nước".

Tiếp tục, Trường Hải khẳng định: "Hiện tượng chập cháy xe Kia do vận hành trong môi trường ngập nước không thuộc điều khoản bảo hành theo quy định. Tuy nhiên, trong công văn trả lời ô tô Vinh, Trường Hải không thông báo xe Kia không được bảo hành mà lại cho hỗ trợ kỹ thuật đến, bảo dưỡng, bồi thường 25% chi phí. Mỗi lúc Trường Hải thông báo một kiểu, không thống nhất khiến khách hàng sử dụng xe rất khó chịu. Điều quan trọng nhất, xe chập cháy làm ảnh hưởng đến kinh doanh vận tải, gây thiệt hại kinh tế nặng nề, phía ô tô Vinh chỉ mong Trường Hải làm nghiêm túc việc khắc phục sự cố, giải quyết quyền lợi cho chúng tôi để chúng tôi hoạt động lại ổn định thì Trường Hải lại kéo dài, bất nhất, rất mất thời gian”, ông Chung chia sẻ.

Ông Trần Văn Giang (TP Vinh, Nghệ An) cho biết: “Tôi mua xe, sử dụng đi làm, cung đường từ nhà đến cơ quan rất đẹp. Xe của tôi bảo hành và bảo dưỡng đúng định kỳ tại hãng ở Nghệ An. Xe của tôi để xe trong hầm xe cơ quan, khi xe chập cháy, cơ quan công an cũng đã kết luận do chập điện. Vậy Trường Hải lại bảo xe của tôi ngập nước dẫn đến cháy, đây là điều hết sức vô lý. Chắc chắn chất lượng xe của Trường Hải phải được rà soát, kiểm tra kỹ để có cảnh báo đến khách hàng khi mua, sử dụng xe Trường Hải.

Xe ô tô là cả tài sản lớn đối với không chỉ tôi mà cả gia đình, do đó việc sử dụng được chúng tôi nâng niu. Khi xe cháy, tôi yêu cầu Trường Hải bồi thường, đại diện Trường Hải Nghệ An có trao đổi nếu tôi mua xe mới của hãng thì hãng sẽ trừ tiền hỗ trợ bồi thường khoảng 20.000 triệu vào giá thành xe mới, nhưng tôi không có nhu cầu mua xe mới. Vậy để khách quan, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng xe, Trường Hải phải thanh toán khoản hỗ trợ đó cho tôi bằng tiền mặt nhưng Trường Hải kiên quyết không làm, xe hỏng thiệt hại lớn, rõ ràng đến nay Trường Hải vẫn bỏ mặc khách hàng như tôi", ông Giang bức xúc cho biết.

“Tại sao có mỗi xe Trường Hải bị chập cháy do thời tiết?” - Hình 2

Cận cảnh buồng máy xe Kia Trường Hải bị chập cháy (ảnh khách hàng cung cấp)

Trao đổi với PV, đại diện Trường Hải cho biết, trước những sự cố không mong muốn đó, công ty Trường Hải Nghệ An đã có những quan tâm, hỗ trợ đối với khách hàng. Với tiêu chí quan tâm và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, công ty luôn thực hiện tất cả nghĩa vụ nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc xử lí rủi ro, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời cũng như phù hợp với chính sách bảo hành của Tập đoàn KIA Motors.

Sự việc của khách hàng sử dụng xe Kia bị chập cháy nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ, bồi thường thỏa đáng của Trường Hải, đại diện Trường Hải cho biết: "Chúng tôi sẽ báo cáo lại sự việc với Ban lãnh đạo. Sự việc diễn biến như nào, Trường Hải sẽ sớm có phản hồi".

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin!

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.